x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Chi Pu liên tục dính nghi vấn đạo nhái, có lần còn bị tố thẳng

Thi Zun 13:35 - 06/09/2022

Từ ngày chuyển sang làm ca sĩ đến nay, tôi thấy cái tên Chi Pu luôn gắn liền với những ồn ào. Nếu trước đây cô nàng thường xuyên bị nghi ngờ, trêu chọc về giọng hát thì nay, Chi Pu lại gây tranh cãi bởi một vấn đề mới. Đó chính là việc “học hỏi” ý tưởng, cả trong các dự án âm nhạc lẫn thời trang đời thường.

Điển hình như mới đây, giọng ca Anh Ơi Ở Lại đã chính thức công bố poster thứ 2 trong kế hoạch comeback Vpop cuối năm 2022 của mình. Vẫn như mọi khi, Chi Pu chưa bao giờ làm tôi phải thất vọng trước nhan sắc và khí chất sang xịn của mình. Cô nàng xuất hiện vô cùng xinh đẹp trong bộ outfit màu đỏ nổi bật và kiểu tóc cột cao hai bên đầy cá tính. 

 >>> Xem thêm: Nhã Phương liên tục đụng váy áo cùng dàn hoa hậu đình đám

Tuy nhiên, tạo hình này của Chi Pu làm tôi không khỏi liên tưởng đến bộ ảnh từng được tung ra trước đó của Lisa khi quảng bá MV solo đầu tay Lalisa. Từ phần tóc 2 chùm cho đến màu sắc trang phục, tone makeup và cả lối tạo dáng của Chi Pu đều rất giống với thành viên BLACKPINK.

Bởi vậy, cô nàng đã lập tức dính nghi vấn “mượn ý tưởng”. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, tôi được biết sở dĩ Chi Pu xuất hiện trong hình tượng này là vì MV của cô vốn mang phong cách anime Nhật Bản. Nữ ca sĩ đang tái hiện hình tượng Thuỷ Thủ Mặt Trăng từng gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. Nếu như đã có ý tưởng như vậy thì việc nói Chi Pu cố ý mặc giống Lisa thì thực cũng không chắc chắn.

Trường hợp vừa rồi thì có thể xem như “ý tưởng lớn gặp nhau", thế nhưng ồn ào mẫu nail độc quyền trước đó của Chi Pu thì tôi nghĩ ai muốn bênh vực Chi Pu cũng khó mà có lý để bênh được. Bạn biết không, nữ ca sĩ từng đăng tải bộ ảnh khoe gương mặt sắc sảo cùng bộ móng siêu cá tính của mình trên trang cá nhân. Và rồi ngay lập tức, cô bị stylist Quỳnh Anh công khai đăng bài phanh phui chuyện “lấy ý tưởng”.

Được biết, nữ stylist này đã thực hiện bộ nail nhằm phục vụ cho ấn phẩm tháng 1/2021 của tạp chí L’Officiel Vietnam và rồi bị Chi Pu ngang nhiên làm lại y hệt. Phải công nhận là những chi tiết trong 2 bộ nail là có rất nhiều điểm chung và cũng vì vậy mà Chi Pu đã bị dân tình nói ra nói vào dữ dội.

Trước cơn bão dư luận, Chi Pu đã âm thầm xoá những bức ảnh bị “khui” đó. Sau đấy, phía ekip của nữ ca sĩ đã gửi lời xin lỗi đến nữ nghệ sĩ. Sự việc này tới đó coi như đã được giải quyết, thế nhưng dù vậy, tôi thấy Chi Pu cũng đã mất không ít điểm trong lòng công chúng.

Tôi nhớ có lần, Chi Pu cũng từng bị soi mượn ý tưởng từ bộ trang phục của HyunA. Khi cô nàng diện bộ trang phục cut-out táo bạo và để tóc thẳng na ná idol xứ Hàn. Đã vậy, cô nàng còn có cùng kiểu pose uốn éo phần tay tương tự. Điều này thực sự khiến tôi không thể không đặt nghi vấn “học hỏi” cho Chi Pu.

Một lần khác, nàng hot girl cũng tái xuất trong một dự án âm nhạc và nhanh chóng bị “chê tơi tả" vì bị nghi “mượn đồ quen tay". Có thể thấy, cảnh quay ngồi ghế trên nền hoa của cô nàng cực giống với concept trong MV của 2 nghệ sĩ nhà YG là CL Jennie. Độ giống của 2 concept này phải nói là lên đến 70% đó, thế nên tôi nghĩ việc dân tình bức xúc Chi Pu cũng là điều dễ hiểu mà thôi. 

Cơ mà vụ này thì tôi thấy oan cho Chi nhé, vì MV này là của nhạc phim và cô ý chỉ là người thể hiện, chứ lên concept lại là giám đốc sáng tạo Đỗ An cơ. Có điều, người ta chỉ chăm chăm ngó vào Chi Pu, do trước đó từng liên quan những vụ tương tự nên không tránh khỏi chuyện rước vào thân như thế này. Đúng là ngay thẳng mà bị nghĩ sai, buồn thiệt á chớ.  

Đâu chỉ có Lisa và Jennie, Chi Pu còn từng có lần “đụng hàng" nhẹ nhẹ với Rosé đó. Nữ ca sĩ từng diện mẫu boot to tướng ngay sau khi Rosé vừa gây sốt với item này.

Mà bạn biết không, những màn “sao y bản chính" của Chi Pu là xuyên lục địa luôn đấy khi không chỉ dừng lại ở xứ sở kim chi đâu. Cô nàng còn nhiều lần đụng độ concept, trang phục từ các ngôi sao Hollywood.

Nữ ca sĩ “tâm linh tương thông" với stylist người Nga Salavat Kypere khi từ phối đồ đến cách ngồi chụp ảnh cũng trông chẳng khác mấy. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là bộ ảnh thực hiện với mục đích sống ảo mà thôi nên chuyện Chi Pu có lấy cảm hứng từ người khác cũng có thể xí xóa cho qua chứ không bị lên án gay gắt cho lắm.

Hồi lâu, tôi nhớ cô nàng cũng từng có nhiều màn cosplay hệt như vậy. Giống như lần cô hoá thân thành nàng tiên cá trong ngày Halloween đấy. Nhìn qua là tôi biết ngay, cô nàng đang học tập tạo hình của Kylie Jenner rồi.

Tất nhiên là độ quyến rũ của Chi Pu không thể so sánh với Kylie Jenner nhưng tôi thấy bộ cánh nàng tiên cá này cũng rất hợp với Chi Pu ấy chứ. Nó giúp cô nàng khoe trọn ưu thế hình thể và trông vô cùng hút mắt luôn.

Theo dõi Chi Pu, tôi thấy cô nàng sở hữu hình thể vô cùng nổi bật và đặc biệt là có thể biến hoá với nhiều phong cách khác nhau. Dù là “học" style của những mỹ nhân đình đám nhưng dù sao nữ ca sĩ cũng đã tạo nên một phiên bản khác rất thu hút. Tuy nhiên tôi nghĩ, sẽ tốt hơn nếu Chi Pu tự mình sáng tạo ra cho mình những phong cách riêng, chứ cứ học hỏi người khác hoài cũng chẳng phải chuyện hay vì dù có đẹp cách mấy thì cũng chỉ mang tiếng “mượn ý tưởng" mà thôi.

 >>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn mỹ nhân Vbiz đọ sắc với váy tầng xếp ly

Riêng những dự án âm nhạc hay nghệ thuật bị rơi vào hoàn cảnh nghi “mượn ý tưởng” của Chi Pu thì tôi cực kỳ chê và không hề ủng hộ tí nào đâu nhé! Dẫu biết rằng đôi khi đó cũng có thể là lỗi ekip nhưng dù sao cũng là sản phẩm của bản thân mình, tôi mong rằng Chi Pu sẽ cẩn trọng hơn trong mỗi lần ra mắt một dự án hay ấn phẩm mới.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Chi Pu hay những mỹ nhân Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.