x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Chi Pu, Sơn Tùng và dàn ca sĩ Vbiz có MV bị gỡ bỏ đầy tiếc nuối

Thi Zun 12:12 - 20/09/2022

Những MV thường được các ca sĩ đầu tư vô cùng kỹ lưỡng trước khi ra mắt công chúng, đặc biệt là đối với những nghệ sĩ đình đám. Thế nhưng, trường hợp những sản phẩm âm nhạc bị mắc lỗi và buộc phải gỡ bỏ vẫn xảy ra. Thậm chí, tôi thấy những câu chuyện “xu cà na” này còn diễn ra khá nhiều với đủ kiểu lý do khác nhau luôn đấy!

Chi Pu

Tôi thấy con đường ca hát của Chi Pu cứ lận đận kiểu gì ấy, khi từ ngày bắt đầu tuyên bố làm ca sĩ đến nay, cô nàng liên tục vướng những ồn ào. Hồi đầu Chi Pu chỉ gây tranh cãi chuyện hát live thôi chứ những sản phẩm âm nhạc của cô nàng thì tôi luôn đánh giá cao nó ở sự chỉn chu và cá tính.

Thế nhưng trong màn trở lại cuối năm 2022 lần này, MV Con Dấu Chủ Quyền của cô nàng vừa mới đăng Youtube mới 4 ngày đã bị cho “bay màu". Tôi được biết, chiếc MV này buộc phải gỡ vì có chứa nhiều nội dung kém phù hợp. 

Khi xem sản phẩm này của Chi Pu, tôi rất ấn tượng bởi độ sáng tạo và cái “chất” riêng trong đó. Tuy nhiên thú thật, MV Con Dấu Chủ Quyền có những cảnh thân mật và quyến rũ hơi “ô dề". Cả những động tác vũ đạo của nữ ca sĩ cũng có quá ư là “bạo". Thế nên thiết nghĩ, sẽ hợp lý hơn nếu chiếc MV này có giới hạn độ tuổi người xem.

>>> Xem thêm: Thùy Tiên, Thảo Nhi Lê và những nàng hậu có hành động tinh tế với fan

Sơn Tùng M-TP

Trước Chi Pu, MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP cũng từng không thể qua cửa kiểm duyệt với lý do chứa ca từ và hình ảnh tiêu cực. Trường hợp của nam ca sĩ đã khiến cho đông đảo khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ Sơn Tùng cảm thấy không khỏi tiếc nuối. Cũng phải thôi, bởi lẽ Sơn Tùng không thường ra sản phẩm mới và mỗi lần trở lại đều rất “chịu chi" trong khoản đầu tư.

Mà đâu chỉ thiệt hại vì ca khúc mới bị “xoá sổ", tôi được biết phía Sơn Tùng còn phải đóng phạt 70 triệu đồng nữa đấy. Trước vụ việc này, nam ca sĩ rất thẳng thắn đối diện. Anh đã công khai xin lỗi công chúng trên trang cá nhân. Cách xử lý và tinh thần cầu thị, biết lắng nghe của nam ca sĩ thật sự đáng ngưỡng mộ.

Nếu có ngôi vị “ca sĩ bị xoá MV nhiều nhất Vbiz" thì tôi nghĩ Sơn Tùng đích thị là quán quân đó. Bởi lẽ trước There's No One At All, nam ca sĩ đã có tận 4 sản phẩm bị gỡ khỏi Youtube vì nhiều lý do khác nhau.

Noo Phước Thịnh

Tôi nhớ hồi năm 2017, MV Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi của Noo Phước Thịnh khi vừa mới ra mắt đã lập tức gây bão. Bản hit vừa được đầu tư hình ảnh, vừa chứa đựng âm nhạc lôi cuốn này lập tức thu về 30 triệu views trong thời gian ngắn. Ấy vậy mà sau đó, chiếc MV này lại bị xóa vì lý do bản quyền.

Một nhạc sĩ người nước ngoài tên Zack Hemsey đã kiện phía Noo Phước Thịnh vì đã sử dụng đoạn nhạc của anh ta mà không có sự cho phép. Được biết, nguyên nhân của vụ việc là do ekip sản xuất MV không hiểu rõ về luật nên đã dùng một đoạn nhạc nền ngắn chưa có sở hữu bản quyền.

Dù là lỗi của ekip nhưng Noo Phước Thịnh đã lên tiếng nhận trách nhiệm, thừa nhận sai sót và xin lỗi khán giả. Anh chàng cũng đăng tải một phiên bản khác nhưng tất nhiên, thiệt hại là điều khó tránh và thành tích khủng trước đó cũng đã “bay theo gió".

Mỹ Tâm

Cũng là gỡ bỏ MV nhưng trường hợp của Mỹ Tâm thì lại hơi khác so với những ca sĩ khác. Bởi lẽ, chính “hoạ mi tóc nâu" là người đã ra quyết định này. 

Đó là câu chuyện vào năm 2017, Mỹ Tâm đã trình làng bài hát Anh Thì Không - vốn là ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Tuy nhiên sau đấy, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người đã chuyển lời Việt của bài hát này đã lên tiếng “đòi công bằng". Nam nhạc sĩ bức xúc vì phía Mỹ Tâm sử dụng ca khúc mà chưa xin phép mình dù cô nàng đã ghi đầy đủ tên dưới MV.

Pha xử lý dứt khoát và nhanh chóng của Mỹ Tâm thực sự khiến tôi phải bất ngờ. Bởi được biết, chiếc MV này vốn được cô đầu tư với kinh phí không nhỏ. Ngay sau đấy, Mỹ Tâm đã đăng tải một phiên bản khác của Anh Thì Không với phần lời do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại.

>>> Xem thêm: Vì từ thiện, Mai Phương và dàn hoa hậu sẵn sàng bán đi món đồ đặc biệt

Tôi thấy, câu chuyện phải tháo bỏ MV nào trên đây cũng đều là sự cố rất đáng tiếc và chẳng ai mong muốn cả. Và hy vọng rằng, từ những câu chuyện này, các ngôi sao sẽ rút ra cho mình những bài học quý giá khi hoạt động nghệ thuật.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Chi Pu hay những nghệ sĩ Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.