x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Cù Lao Xác Sống: Zombie “nhà trồng” nhưng thiếu sức sống, chưa đủ “đã”

Chloe Nguyen 17:35 - 09/09/2022

Cù Lao Xác Sống - một bộ phim được giới thiệu là phim zombie đầu tiên của Việt Nam đã chính thức được qua kiểm duyệt và hiện đang chiếu tại các rạp nhân dịp 2/9 này. Nói không điêu thì trước khi vào rạp xem phim, tôi cũng có một chút kỳ vọng. Dù không đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng tôi vẫn cảm thấy xem xong mà không đọng lại được gì, quá đáng tiếc cho một bộ phim zombie “nhà trồng”.

>> Xem thêm: Cù Lao Xác Sống: Diễn biến nhiều lỗ hổng, tạo hình zombie giả trân 

Cù Lao Xác Sống xoay quanh cuộc chạy trốn sinh tử của những người dân hiền lành vùng miền Tây sông nước khỏi bọn zombie đói khát. Nơi đây vốn yên bình bỗng trở thành mảnh đất nhuốm màu đỏ khi đại dịch xác sống bỗng nhiên bùng phát làm đảo lộn cuộc sống người dân. Đứng trước lằn ranh giữa sự sống và sự ra đi, con người bắt buộc phải lựa chọn giữa việc tự cứu lấy mình hay giúp đỡ đồng loại. 

Đầu tiên tôi phải nói về kịch bản của phim này. Là một người đã xem nhiều thể loại zombie từ Âu đến Á, tôi cho rằng zombie Việt Nam khiến tôi chưa đủ “đã”. Cũng lấy cảm hứng từ những bộ phim có tiếng, Cù Lao Xác Sống xây dựng một một cuộc chạy đua khỏi cơn đại dịch khá bài bản nhưng vẫn thiếu linh hoạt và gay cấn. Từ gia đình anh Công (Huỳnh Đông) chạy trốn, bảo vệ cho nhau cho đến những người họ gặp trên đường chạy khỏi xác sống đều là những cuộc gặp gỡ dường như ngẫu nhiên và không cài cắm bất cứ điều gì.

Về nguồn gốc của con zombie, tôi cho rằng phim chưa giải thích được cặn kẽ và sự nguy hiểm của thứ virus kỳ lạ này. Cái thiếu của bộ phim chính là tạo sự hồi hộp trong cuộc chạy đua, nhớ gia đình đầu tiên xuất hiện, tôi phát cáu khi họ chạy cực kì chậm nhưng đôi lúc lại vấp té làm tôi bó tay, sao mà hay “ra dẻ” quá! Đã vậy, mấy con zombie này cũng như “rùa bò” luôn, nói đúng hơn là đi bộ, trông chẳng có gì hồi hộp khi chỉ chạy là có thể thoát khỏi bọn chúng rồi.

Cù Lao Xác Sống xây dựng tuyến nhân vật xuất phát từ gia đình anh Công, anh chỉ còn ba và con gái. Từ đây anh phải làm đầu tàu để tìm lại sự sống cho cả gia đình. Trên đường đi anh gặp Trinh (Lê Lộc) - Kiệt (Trần Phong) và được cưu mang, giúp đỡ.

Tôi cảm thấy, bộ phim đang cố nhồi nhét quá nhiều nhân vật nhưng lại chẳng làm đến nơi đến chốn. Xem phim xong, tôi còn thấy sự mờ nhạt cực kỳ của nam chính Huỳnh Đông dù anh là một diễn viên có tên tuổi và diễn xuất của anh trong phim cực kỳ tốt. 

Nhiều nhân vật, tôi ủng hộ nhưng việc có quá nhiều nhân vật nhưng chẳng giải quyết được vấn đề của họ khiến tôi cho rằng đó là một điểm trừ trong phim. Đã thế mảng miếng hài trong phim cũng thêm thắt không hợp lý, đồng ý rằng La ThànhXuân Nghị người tung người hứng rất ăn ý. Nhưng một bộ phim zombie nhưng lại thả mảng miếng hài sai chỗ làm cho tôi cũng chẳng cười nổi và ngược lại còn thấy vô duyên. 

Zombie mà đi ngủ làm tôi cứ nghĩ mình xem nhầm phim cương thi chứ không phải xác sống luôn đó. Đại dịch thì đang kéo tới nhưng họ vẫn chậm rãi và vô tư một cách kỳ lạ. Như anh Công, con gái thì lạc mất nhưng vẫn bình thường đi ăn ngủ mấy đêm ở nhà Trinh không đi tìm con. Hay đoạn hai ông bà hát cải lương dù thêm vào để giải thích cho phân đoạn cảm động khúc cuối nhưng tôi cũng cảm thấy rất dư thừa.

Đã vậy, zombie cũng có số lượng cực kì ít, không tạo được sự sợ hãi và vồ vập. Zombie nước ngoài khỏe bao nhiêu thì về Việt Nam mới một gậy đã “ngủm củ tỏi”, cũng chính vì điều này mà tôi thấy phim thật sự rất chán. Đã thế màu phim còn sáng trưng, tôi chưa từng xem phim zombie nào mà màu sáng như vậy. Rối rắm, lộn xộn, kịch bản chán. Nhìn chung cảnh mà tôi thích nhất lại là cảnh cuối cùng, cô Thanh Hằng đã diễn tả được sự cao cả, yêu thương con cái của một bà mẹ sắp đến độ tuổi xế chiều.

Điểm trừ cuối cùng đó chính là cái kết không thể nào mở hơn. Tôi cho rằng không phải cứ kết phim chẳng giải thích gì, tạo một mớ hỗn độn cho khán giả rồi kết thúc là một cái kết mở. Biết rằng phim sẽ có phần 2 nhưng kết như vậy thật sự khiến tôi thất vọng. Chắc ai cũng như tôi, ngồi xem nhưng tự dưng rạp phim sáng đèn, tôi suy nghĩ không lẽ hết phim rồi đó hả. Thật đáng tiếc!

Trước bộ phim chưa đủ đô thế này, tôi không nghĩ rằng phần 2 của Cù Lao Xác Sống sẽ được khán giả đón nhận. Tôi mong rằng, qua nhiều lời nhận xét từ nhiều người thì phim sẽ tiếp thu và trở lại với phần 2 giải thích hợp tình, hợp lý những câu chuyện còn dang dở. 

>> Xem thêm: Trailer Cù Lao Xác Sống: Zombie giả trân, bối cảnh không ấn tượng

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu cũng quan tâm đến Cù Lao Xác Sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.