x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Dân mạng đua nhau "nhặt sạn" trong phim mới của Song Joong Ki

Roses 11:50 - 27/12/2022

Phim mới của Song Joong Ki - Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Reborn Rich) đích thị là “hiện tượng” màn ảnh với rating cao ngất ngưởng. Đến fan cứng của phim Hàn Quốc như mình cũng phải bất ngờ đấy ạ. Con số kỷ lục xấp xỉ 27% đã giúp Cậu Út Nhà Tài Phiệt xô đổ rating của Lâu Đài Tham Vọng là 23,8% và Hạ Cánh Nơi Anh với 21,7%. Theo mình được biết thì bộ phim hiện chỉ sau Thế Giới Hôn Nhân ghi nhận 28,4% tại thời điểm phát sóng trên hệ thống đài cáp Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, dẫu có là tác phẩm “hút khách” đến mức nào thì Cậu Út Nhà Tài Phiệt vẫn bị soi cả đống “sạn” đây này. Ngoại trừ cú “quay xe” gây sốc ở cái kết, bộ phim còn chứa cả một bầu trời các tình tiết phi lý khiến khán giả “càng nghĩ càng thấy bực”. Mình sẽ tổng hợp lại các lỗi mà dân mạng đã soi để xem bạn có đồng tình không nhé! 

Đầu tiên và cũng gây xôn xao nhất chính là chi tiết đoàn phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt lộ những sai sót đơn giản ở tập 14. Cụ thể, khi chiếc USB có chứa di chúc của ông nội đến tay Jin Do Joon (Song Joong Ki), anh đã tiến hành kiểm tra và biết hết những bí mật đang được che giấu. Tuy nhiên, năm mất của chủ tịch Jin Yang Chul (Lee Sung Min) được ước tính là năm 2002 nên cảnh quay này nó cứ… sai sai thế nào ấy. 

Thực sự là vào thời gian đó, mọi người thường sử dụng đĩa CD thay vì USB trên máy tính đấy ạ. Bối cảnh phim này đã làm nhiều khán giả phải “giật mình” vì độ “tiến hóa” bất chấp thời gian luôn. 

Ngoài ra, dân tình cũng nhanh mắt soi ra, bản tài liệu ghi tên các nhân vật nhận quỹ đen từ tay Lee Hang Jae (Jeong Hee Tae) lại chứa tên thật của các nhân vật trong phim, ví dụ như Kim Joo Ryun và Heo Jung Do. Chưa hết đâu nhé, lỗi chính tả cơ bản như "Secretaris" thay vì viết "Secretaries" của đoàn phim cũng trở thành trò cười trên mạng xã hội. 

>>Xem thêm: Rewind - Top 10 phim Hàn "thống trị" Google 2022: Lee Min Ho bét bảng

Lật lại những tập trước một chút cũng có hàng loạt chi tiết cực kỳ phi lý nữa đấy. Bạn còn nhớ ngay ở tập 1, số phận của Hyun Yoo vốn đã kết thúc khi bị đẩy xuống vách núi không? Thế nhưng nhờ một sự bí ẩn nào đó, anh chàng lại được tái sinh với thân phận cao quý: Cậu út nhà tài phiệt, trong chính gia đình đã hại cậu. 

Mình nhớ đây rõ ràng không phải phim viễn tưởng mà nhỉ? Sao lại có một thế lực siêu nhiên nào đã giúp nam chính vậy? Và điều đáng bàn cãi là kết thúc 16 tập phim, biên kịch lại không có một lời giải thích rõ ràng. 

Tiếp đó thì diễn biến tập 2, 3 của bộ phim cũng được dân mạng ví như cuốn băng tua nhanh luôn. Chỉ trong vài khoảnh khắc ngắn ngủi, một em bé sơ sinh “vụt lớn” thành sinh viên trường luật, rồi cậu tìm cách lấy lòng ông nội khó tính, thậm chí là lên kế hoạch trả đũa cực kỳ nhanh chóng. 

Và điều khiến mình “choáng” nhất chính là tạo hình sinh viên của Song Joong Ki cũng bị đem ra nói. Tổ hậu kỳ dường như đã “cà mặt” quá đà để nam tài tử được “lão hóa ngược”, long lanh hệt như một cậu sinh viên tuổi đôi mươi. Khi xem những thước phim hậu trường, khán giả mới ngỡ ngàng trước thực tế phũ phàng khi khuôn mặt Song Joong Ki không được láng mịn như trên hình. 

>>Xem thêm: Dàn cast "số khổ" phải "gánh còng lưng" cho kịch bản phim Hàn dở tệ

Bên cạnh đó, phim mới của Song Joong Ki còn bị tố là mắc lỗi “xây dựng bối cảnh sai sự thật”. Ai cũng biết đây là tác phẩm quay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đoạn phim lại nhận về rất nhiều ý kiến tranh luận xoay quanh việc cư dân mạng quốc tế chỉ ra những cảnh quay đưa thông tin sai lệch về hình ảnh thành phố này. Cụ thể người dùng mạng xã hội đã so sánh những cảnh quay trong phim và trên thực tế, từ đó cho thấy cách nhà sản xuất khắc họa thành phố là thiếu chính xác. 

Mình thì cũng chưa đặt chân đến Istanbul bao giờ cả, nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng qua ống kính của bộ phim, Istanbul bị xem như một đất nước kém phát triển và thiếu an toàn. Đoàn phim hiện vẫn chưa có phản hồi về cuộc tranh cãi này. 

Bạn thấy đấy, một tác phẩm dù đạt rating “khủng” thế nào thì vẫn mắc lỗi thôi. Quan trọng là chúng ta có bỏ qua và chấp nhận điều đó hay không? Bạn có suy nghĩ gì về những “hạt sạn” mà mình tổng hợp trên đây? Hãy chia sẻ cảm nghĩ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.