x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Đỗ Thị Hà và dàn mỹ nhân Việt đi xe máy làm từ thiện

Hoa Le 11:35 - 05/09/2022

Nhắc đến Hoa hậu Đỗ Thị Hà, tôi sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một mỹ nhân xinh đẹp, giản dị và có tấm lòng nhân ái. Không cần màu mè, phô trương, người đẹp gen Z này luôn có những cách lan toả tấm lòng nhân ái khiến tôi cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, trân trọng. 

Trong vlog mới nhất được Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ, Đỗ Hà ghi điểm bằng công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa. Giữa lịch trình học tập, làm việc tất bật, nàng hậu vẫn dành thời gian để lên kế hoạch từ thiện dành cho những người vô gia cư và người dân lao động. 

Mỹ nhân xứ Thanh đã cùng bạn bè của mình chuẩn bị những phần quà như sữa và bánh trung thu, đóng gói cẩn thận. Trong trang phục áo thun, quần jeans giản dị, cô đã trao tận tay cho những người cơ nhỡ giữa đêm ở Hà Nội. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ: "Một chuyến đi có xíu trắc trở nhưng điều lớn lao nhất mà chúng mình nhận được đó là những nụ cười hạnh phúc của các cô chú, các bạn nhỏ vô gia cư đang phải sống leo lắt giữa sự sầm uất, tấp nập chốn Hà Thành.

Mỗi người một câu chuyện, mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều giúp Hà có thêm động lực để tiếp tục những hành trình từ thiện tiếp theo. Mình chỉ mong cô chú và các em nhỏ nhận được thật nhiều điều bình an, luôn mỉm cười và lạc quan để đón một mùa Trung thu thật sự ấm áp!".

 Trước đó, trong khoảng thời gian vừa về nước, Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế Thuỳ Tiên cũng đã dành thời gian để hoạt động từ thiện. Theo tôi quan sát thì đây là hành động nhân đạo của cá nhân người đẹp chứ không có sự tham gia của tổ chức nào. Nên toàn bộ chi phí dường như cho người đẹp chi trả. 

Bên cạnh những phần quà như sữa, cô cũng trao tận tay hiện kim cho những người vô gia cư, người già neo đơn trên đường phố Sài Gòn. Trong trang phục áo thun và quần jeans thoải mái, nàng hậu còn đội nón bảo hiểm và đeo khẩu trang kín mít khiến tôi không thể nhận ra. 

Hành động của Thuỳ Tiên nhận về nhiều lời khen ngợi nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều cho rằng cô không lịch sự khi ngồi trên xe để “bố thí tình thương”. Đúng là của cho không bằng cách cho, nhưng tôi vẫn phải bênh vực nàng hậu bởi cô làm từ thiện cá nhân, một mình phải ôm cả thùng sữa cồng kềnh phía sau, nên rất khó để di chuyển lên xuống xe.

Chưa kể thời gian có hạn, cô chỉ dừng chân một chút rồi đi tiếp thì mới có thể giúp đỡ nhiều người. Nếu như cư dân mạng yêu cầu, đến gặp ai cô cũng phải xuống xe chào hỏi, ngồi xuống phát quà rồi chụp hình làm bằng chứng thì tôi cũng không biết sẽ có bao nhiêu hoàn cảnh chưa thể nhận được giúp đỡ nữa.

>>> Xem thêm: Hoa hậu Mai Phương và những mỹ nhân Việt lấn sân ca hát

Nói đến khoản từ thiện âm thầm giữa đêm, tôi lại nhớ đến Angela Phương Trinh và gia đình của cô. Trong quá khứ, nhiều lần người đẹp được bắt gặp đi phát cơm cùng mẹ và em gái giữa đêm. 

Nữ diễn viên đã tự nấu ăn và đóng gói cẩn thận nhiều phần ăn, sau đó cùng mẹ đi xe máy, phát cho những người vô gia cư, người dân lao động trên đường phố Sài Gòn. Cũng không cần cầu kỳ váy áo, cô chỉ mặc áo thun, quần jeans để dễ di chuyển và phát quà cho từng người. 

Nhưng điều đáng nói là thời điểm ấy, trước khi dịch covid-19, nhiều cư dân mạng bất ngờ phàn nàn, chỉ trích nữ diễn viên chỉ vì cô đeo khẩu trang khi từ thiện. Nhiều kẻ ác ký cho rằng cô khinh người, sợ mùi hôi của người vô gia cư. Nữ diễn viên thì im lặng trước những suy nghĩ độc hại đó, còn tôi thì thấy bức xúc thay cho cô. 

Một hành động đẹp đáng được lan toả trong xã hội lại được tô vẽ cho những màu sắc đầy sự ích kỷ. Từ câu chuyện đeo khẩu trang rất đơn giản, tế nhị và đôi khi lại là thói quen ra đường của một người, lại bị biến thành thói khinh người. Nếu đổi lại trường hợp này ở những năm 2020 - 2022, chắc Angela Phương Trinh mới không bị phàn nàn.

>>> Xem thêm: Diệu Nhi và dàn mỹ nhân Việt sắp theo chàng về dinh

Dù các người đẹp từ thiện bằng phương thức nào, tôi vẫn luôn thấy trân trọng và ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của họ. Chính những hành động ấy đã giúp xã hội trở nên ấm áp và tốt đẹp hơn.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.