x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dữ Quân Ca: Sau 6 tập đầu cho thấy 3 điểm biên kịch cực kỳ có tâm

Mộc Tử 08:01 - 10/08/2021

Bộ phim Dữ Quân Ca đã chính thức lên sóng trên đài truyền hình Hồ Nam gia nhập vào danh sách các phim chiếu vào mùa hè năm nay. Đây là bộ phim cổ trang mang yếu tố tranh đoạt hoàng quyền đầy ly kỳ giữa các thế lực trong hoàng cung. 

Bối cảnh của phim ở thời nhà Đường nhưng trong phim đã đổi lại thành Đại Hưng thời kỳ Đường Văn Tông đổi thành Hưng Văn Tông. Trong phim, hai chị em nhà họ Vương vì chính biến Triều Lộ mà nhà tan cửa nát, thất lạc nhau nhiều năm sau khi trưởng thành lại vì không cùng đứng chung chiến tuyến mà bị cuốn vào cuộc phân tranh chốn hoàng cung, đối chọi nhau gay gắt. 

Bộ phim ngay khi ra mắt không chỉ có độ quan tâm lớn trên mạng mà còn thu về cho mình rating đứng đầu các bộ phim chiếu cùng thời điểm, thành tích đúng là không tầm thường. Sau khi xem xong 6 tập đầu của phim trên WeTV, mình thấy biên kịch thật sự rất dụng tâm cho bộ phim cổ trang này.

>>>Xem thêm: Ngọc Lâu Xuân: Những pha xử đẹp của nữ chính Lâm Thiếu Xuân

Câu chuyện thử thách bản lĩnh viết kịch bản của biên kịch

Dữ Quân Ca là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Kiếm Khí Hành của tác giả Phi Hoa, từng có tên là Mộng Tỉnh Trường An. So với lối viết mang nặng văn phong cay đắng, đầy hận thù của nguyên tác thì các diễn giải trong phim có phần linh hoạt, đa dạng hơn, hình tượng nhân vật cũng có phần đặc sắc hơn.

Cả một bộ phim có thành công hay không đều hoàn toàn dựa vào biên kịch, loại phim cổ trang hoàng cung này còn là dựa vào sự kiện lịch sử để thêm thắt tạo nên sự kịch tính cho tình tiết phim. Cải biên tốt nguyên tác và vận dụng được cái hay của lịch sử thì chính là thêu hoa trên gấm còn làm không tốt lại giống như một con sâu làm rầu cả nồi canh. Vậy nên bản lĩnh của biên kịch chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Dữ Quân Ca.

>>>Xem thêm: Vừa lên sóng đã đạt top 1, phá đảo rating, Dữ Quân Ca có gì đáng xem?

Câu chuyện của phim lấy triều đại nhà Đường làm bối cảnh sau chính biến Cam Lộ có thật trong lịch sử, trong phim đổi lại thành chính biến Triều Lộ khiến cho hai chị em Trình Nhược Ngư và Cừu Yên Chức thất lại nhau. Trình Nhược Ngư do Trương Dư Hi đóng bị Tử Y Cục đưa vào cung xóa đi ký ức lúc nhỏ nuôi nấng trở thành chấp kiếm nhân của hoàng đế.

 Chị của cô là Cừu Yên Chức do Tuyên Lộ đóng thay tên đổi họ trở thành nghĩa nữ của Cừu Tử Lương làm chưởng kỳ nhân. Trong đó Cừu Tử Lương chính là mối họa hủy hoại triều đình, luôn muốn thao túng hoàng đế.

Nam chính Tề Diễm do Thành Nghị đảm nhận là đệ đệ của tiên đế, sau khi nhận giặc làm cha thì đăng cơ lên làm hoàng đế mới nhưng luôn phải chịu sự sắp xếp của Cừu Tử Lương. Tề Diễm vì hoàn thành kế hoạch lâu dài của mình mà luôn phải sống nhẫn nhịn trước thế lực quá lớn của Cừu Tử Lương trong triều. Chấp kiếm nhân bên cạnh chính là phụ tá đắc lực của hoàng đế, trung thành tuyệt đối giúp hoàng đế làm việc.

>>>Xem thêm: Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư rủ nhau vào viện khi quay Tinh Hán Xán Lạn

Trong khi đó Cừu Tử Lương vì bảo vệ quyền lực và địa vị của mình mà không ngừng tìm cách thao túng hoàng đế, cùng ra sức loại bỏ các thế lực đối địch với mình, là một người vô cùng độc địa, nham hiểm. Chưởng kỳ nhân Cừu Yên Chức vì muốn báo thù mà đối với lời của Cừu Tử Lương nói luôn nghe theo, tất cả mọi nhân vật trong phim đều cẩn trọng từng bước như bước trên lớp băng mỏng phòng bị lẫn nhau tạo nên thế cục đặc biệt kịch tính cho phim.

Các cảnh tình cảm trong phim

Trong mấy tập đầu dường như để mang yếu tố ngôn tình vào cho bộ phim không quá khô khan mà biên kịch đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách của hoàng đế và chấp kiếm nhân như các phân đoạn đi săn, những phân cảnh đặc tả nắm tay, cận mặt. Các phân đoạn "phát đường" này không thể nói là dư thừa nhưng cũng có chút nóng vội. Thật sự thì hai người còn chưa gặp nhau được mấy lần, cơ duyên cũng không rõ ràng là mấy mà ấn tượng cũng chẳng mấy tốt về nhau.

>>>Xem thêm: 4 bộ phim thanh xuân vườn trường đầy ngọt ngào xem lại 3 lần vẫn hay

Về mặt tình cảm chưa có dấu hiệu nào rút ngắn nhưng khoảng cách thì gần như đã rút ngắn triệt để trong loạt tập đầu. Cái này mình thấy có phần hơi lố, cảm giác có phần không được tự nhiên dù nó sẽ khiến tình tiết phim đỡ nặng nề. Tuy nhiên, biên kịch vẫn cho thấy một chút tâm tư cực kỳ tinh tế của mình để vào hình tượng và lối diễn xuất của từng nhân vật. Về mặt hành động ương bướng, không sợ cường quyền, hữu dũng vô mưu của một chấp kiếm nhân thì Trương Dư Hi đã diễn không tệ.

Dù cho có một vài phân đoạn đúng là có chút bốc đồng nhưng mình nghĩ như vậy về sau mới thấy rõ được sự trưởng thành của nhân vật Trình Nhược Ngư. Từ một cô gái bắt đầu đã hành động lỗ mãng, bất chấp hậu quả đến sau này cẩn thận từng chút, suy nghĩ cân nhắc chín chắn khiến cho Trình Nhược Ngư vượt qua mỗi lần nguy hiểm mà trưởng thành hơn một chút trở thành chấp kiếm nhân chân chính trung thành với hoàng đế, với quốc gia.

>>>Xem thêm: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh: Diễn xuất của Lâm Ngạn Tuấn không làm thất vọng

Có nhiều người cho rằng nhân vật Tề Diễm của Thành Nghị chỉ có một vẻ mặt lạnh nhạt, tâm tình không chút thay đổi gì mấy. Một gương mặt ảm đạm suốt 6 tập đầu nhưng theo tình tiết của phim thì mình thấy cách diễn của Thành Nghị vô cùng thích hợp. Tề Diễm mà anh đảm nhận là một hoàng đế luôn phải nhẫn nhịn, mưu mô nhưng giấu diếm trong lòng chứ không thể hiển hiện ra trên gương mặt. 

Đó là bởi vì anh không thể cho người khác biết, một khi mọi hỉ nộ ái ố đều hiển hiện trên gương mặt thì cũng sẽ dễ dàng bị Cừu Tử Lương phát hiện ra sự không cam lòng của anh. Đây là tình thế bất đắc dĩ phải kiềm nén sự căm hận và thực lực của Tề Diễm. Vậy nên anh chỉ có thể làm ra bộ dạng bất cần đời, xem nhẹ mọi thứ. Hết thảy những nhẫn nhịn của Tề Diễm đều là để đợi chờ thời cơ có thể phản kích. Con đường của hoàng đế chỉ có thể đi từng bước như vậy, cũng chỉ có một con đường này.

>>>Xem thêm: Tuyên Lộ và dàn nữ phụ xinh đẹp trong Dữ Quân Ca

Những chi tiết nhỏ

Ngoại trừ hình tượng bên ngoài của các nhân vật thì còn có vài chi tiết nhỏ cho thấy sự dụng tâm của biên kịch trong phim. Trong đó, khi Tề Diễm đem Trình Nhược Ngư đuổi ra khỏi cung cách chức giáng làm thường dân thực tế chính là không đành lòng để nàng bị cuốn vào trong ván cờ vương quyền nên mới kiên quyết, nghiêm nghị mà đuổi nàng đi. 

Ở cảnh đó, Trình Nhược Ngư vì vẫn có chút lỗ màng không câu nệ tiểu tiết nên vô tình xé rách tay áo của Tề Diễm. Đây chính là chi tiết "cắt bào đoạn nghĩa" trong truyền thuyết khiến cho Trình Nhược Ngư chỉ có thể rời cung trong tuyệt vọng.

Trong phim còn có mấy lần diễn ra phân cảnh Tề Diễm một mình đem bút lông từ trong ngăn kéo ra xem đi xem lại, trong ngăn kéo kia còn đặt mấy chiếc khăn tay dính vết máu không thể tẩy sạch. Những thứ này hoàn toàn không phải là vật dùng để trang trí, sau lưng nó chắc chắn có một ý nghĩa riêng. 

Có thể là thấy vật nhớ người hay mượn vật để nói lên mưu tính gì đó của bản thân. Tuy nhiên ở những ký ức và vẻ mặt của nhân vật có thể thấy rằng khả năng là nhìn vật nhớ người nhiều hơn.

>>>Xem thêm: Điểm tin Cbiz: Thiên Quan Tứ Phúc bị chỉ trích vì liên tục lộ tạo hình

Hơn nữa thân thế của hai chị em Trình Nhược Ngư và Cừu Yên Chức vẫn chưa được mở ra. Ký ức bị mất của Trình Nhược Ngư chưa được khôi phục mà trong mơ lại cứ thấy hoàng đế là người muốn ra tay với nàng rốt cuộc là do nàng suy nghĩ lung tung hay là một mảnh ký ức của quá khứ còn sót lại thì vẫn chưa biết. 

Biên kịch đã thành công trong việc dùng những chi tiết rất nhỏ tạo thành dấu hỏi lớn khiến cho người xem thật sự tò mò theo từng tình tiết của phim.

Tóm lại mình thấy Dữ Quân Ca là một bộ phim khá có tâm và diễn xuất cũng không tệ nếu bạn muốn tìm một bộ phim xem cho qua thời gian còn đòi hỏi cao hơn thì mình thấy bộ phim vẫn chưa đủ xứng tầm hoàn hảo. Bạn sẽ lựa chọn theo dõi bộ phim này chứ?

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Trương Dư Hi đóng vai Trình Nhã Ngư quá mức bánh bèo

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Mộng Tỉnh Trường An, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.