x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

10 kịch bản MV Kpop có kịch bản "siêu bánh cuốn" nhất mọi thời đại

Roses 20:35 - 11/10/2022

Mình là fan cứng của Kpop và không bỏ qua bất cứ một MV nào luôn. Với mình thì ngoài giọng hát, hình ảnh, kịch bản chính là yếu tố thu hút người hâm mộ đấy nhé. Có ai mà không thích theo dõi những chiếc MV với cốt truyện hấp dẫn và những tình tiết bất ngờ cơ chứ? 

Đây cũng chính là lý do mà các nhà sản xuất rất chịu khó đầu tư để tạo nên thành công cho các sản phẩm âm nhạc Kpop. Cùng mình điểm loạt loạt MV có phần kịch bản “siêu bánh cuốn” khiến người xem phải “replay” nhiều lần nhé! 

Lies (Big Bang)

Tác phẩm đầu tiên mình muốn nhắc tới chính là Lies của “ông hoàng Kpop” Big Bang. Phát hành năm 2007, đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 1 năm debut, các chàng trai nhà YG đã đem đến chiếc MV ấn tượng trên đường đua Kpop. 

Cảm nhận của mình khi xem Lies chính là hình ảnh một Big Bang rất đời thường. Cả 5 chàng trai đều được xây dựng hình tượng là những “bad boy” cực ngầu với cốt truyện được đầu tư lớn. Muốn hiểu được nội dung MV này, bạn phải theo dõi kỹ từng chi tiết đến kết màn đấy nhé.

 MV mở đầu với cảnh G-Dragon gọi điện cho một cô gái với thái độ tức giận. Nữ chính ngay sau đó đã vụt chạy về hướng căn hộ. Vì quá đau khổ, cô đã chọn cách kết liệu sự sống của bạn trai. G-Dragon vô tình bước vào thấy cảnh tượng đó và anh đã quyết định giàn dựng hiện trường giả để nhận tội thay cho cô. 

Trong MV cũng có cảnh G-Dragon bị dẫn đi trong một hành lang với đôi tay bị còng lại. Vây quanh anh đầy ánh đèn flash và sự hiếu kỳ từ các nhà báo. Sau bao khổ đau, họ gặp lại nhau sau bức kính chắn cùng những giọt nước mắt hối hận muộn màng. 

Mình thấy, MV Lies thực sự là câu chuyện về một tình yêu đẹp với sự hy sinh lớn lao được lồng ghép trong vụ việc đầy máu và nước mắt.

Haru Haru (Big Bang)

Haru Haru - MV trình làng năm 2008 tiếp tục đánh dấu màn comeback siêu đỉnh của Big Bang. Bạn biết không, đây được đánh giá là một “kiệt tác” trong làng MV Kpop với kịch bản hệt như một bộ phim vậy. Sự xuất hiện của sao nữ đình đám Park Min Young cũng khiến MV trở nên đắt giá hơn đấy nhé. 

Dù câu chuyện tình yêu trong Haru Haru không u ám như Lies, nhưng cũng đủ để lấy đi nước mắt của người xem. Trong MV này, G-Dragon vẫn là nam chính. 

Mở đầu MV là cảnh anh chàng bị T.O.P bị mất bạn gái ngay trước mắt. Cả hai đã xảy ra một trận ẩu đả khiến hội bạn phải nhảy vào can ngăn. T.O.P và nữ chính còn liên tục “trêu người” G-Dragon bằng loạt hành động mùi mẫn bên nhau. Điều này khiến trái tim chàng trai đang yêu say đắm đau khổ vô cùng. Anh nhớ lại những ngày tháng hạnh phúc bên nữ chính và không hiểu tại sao cô lại phũ phàng với anh như vậy.

Đến cuối cùng, mọi câu hỏi đã được tháo gỡ. Tất cả mọi người chỉ đang diễn kịch trước mắt nam chính mà thôi. Thực chất bạn gái anh bị bệnh nặng, cô không muốn liên lụy đến anh nên đã chọn cách ra đi.

 Đến cuối cùng, Taeyang đã không thể nói dối thêm được nữa. Anh gọi điện cho G-Dragon và nói toàn bộ sự thật. Nam chính lao như bay đến ngay phòng mổ nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng. T.O.P đưa cho anh chiếc nhẫn đôi và nói: “Tôi xin lỗi, tôi đã nói dối, cô ấy chỉ yêu mỗi mình cậu.”

Mọi chuyện vỡ lẽ trong ngạc nhiên bàng hoàng, cô gái mang tiếng lăng nhăng hóa ra chỉ đang cố nói dối để che giấu bệnh tình và sự đớn đau hoành hành bởi cô không muốn thấy chàng trai mình yêu suy sụp nếu cô không qua khỏi ca phẫu thuật. 

Trước khi nữ chính nhắm mắt, hình ảnh về những ký ức của cô và G-Dragon như hiện về, lãng mạn và đẹp đẽ khiến cô mỉm cười bước vào một “giấc ngủ” vĩnh hằng.

>>Xem thêm: Điểm danh những nhóm nhạc nữ có style sân khấu đẹp nhất Kpop

Sherlock (SHINee)

Sherlock là MV ca nhạc mang đậm tính ly kì bí ẩn khi các thành viên SHINee hóa thành thám tử. Các chàng trai bỗng một ngày nhận được một phong bì bí ẩn với đầy những hình ảnh và một bản đồ dẫn họ đến cuộc săn kho báu giá trị bị đánh mất. Kịch bản mở đầu y hệt như một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm vậy.

Mình thích nhất là sự xuất hiện của Jessica trong MV với vẻ ngoài huyền bí. Cô chỉ xuất hiện một đoạn ngắn trong MV rồi sau đó biến mất nhưng cũng đủ để khoe nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy rồi.

Sau khi SHINee tìm lại được kho báu, họ thấy lại bức ảnh của Jessica trên một bài báo có tiêu đề viết về người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới vào năm 1910. Đến mình khi xem cũng phải bất ngờ về MV này, trước là sự xuất hiện của Jessica, sau là cái kết với một “hồn ma” xinh đẹp nhưng bí ẩn khiến nội dung câu chuyện trở nên rất khó quên. 

Day By Day và Sexy Love (T-ara)

Với mình thì T-ara chính nhóm nhạc sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc có nội dung kịch bản “đắt” nhất. Tiêu phải kể đến Day By DaySexy Love. Đây hệt như một bộ phim được xây dựng kịch bản kỹ lưỡng đến từng chi tiết luôn. 

Sau một ngày yên bình vi vu trên chiếc xe mô tô vòng quanh một khu đất hoang, hai chị em Hyomin Dani trở về nhà. Họ bất ngờ phát hiện ra chính bản thân mình đang bị bao vây bởi một thế lực xã hội đen, dẫn đầu là Jiyeon. Hyomin bị thương, còn Dani bị bắt đi. 

Jiyeon sau đó “chiêu mộ” Eunjung về phe cô. Sau 6 năm, Hyomin tỉnh dậy và lên kế hoạch trả đũa tất cả. Cô nhận ra rằng Dani đã hoàn toàn bị xóa ký ức và gương mặt thay đổi giống hệt Eunjung. 

Ba cô gái gặp lại nhau trong một trận quyết chiến, Hyomin đã hy sinh chính bản thân mình để cứu người chị em. Dani sau đó đã “kết liễu” Jiyeon và là người còn sống sót cuối cùng sau cuộc chiến.

Khi theo dõi 2 MV này, mình thực sự phải “tròn mắt” hết lần này đến lần khác bởi những chi tiết bất ngờ cùng diễn xuất “không phải dạng vừa” của các thành viên T-ara. Thế này mà không đi đóng phim thì hơi phí đấy nhé! 

Uhm Oh Ah Yeah (Mamamoo)

Mamamoo cũng có một MV để đời mang tên Uhm Oh Ah Yeah. Trong MV này, Solar cố gắng quyến rũ một chàng trai cô yêu bằng mọi cách. Cô làm phục vụ trên máy bay rồi y tá riêng của anh chàng. Cuối cùng cô cũng nắm bắt được thời cơ và khiến anh ngủ mê man trên giường. Khi cô nàng đang chuẩn bị “hành động” thì nam chính đột ngột thức dậy. 

Một cô gái khác xuất hiện và làm gián đoạn phân cảnh của họ. Cú cua siêu gắt mà mình thấy trong MV này chính là màn giả trai của Moonbyul. Hóa ra chàng trai mà Solar theo đuổi bấy lâu nay lại một cô gái trẻ được hóa thân bởi Moonbyul. Solar đã hét toáng lên khi phát hiện ra sự thật. MV kết thúc một cách bỏ ngỏ như vậy đấy! 

Error (VIXX)

Không đặt bối cảnh ở hiện tại, cũng chẳng trở về những ngày quá khứ, MV Error của VIXX kể về một tình yêu ở tương lai phải chịu nhiều cấm đoán. Hongbin đang nỗ lực lấy lại những ký ức về tình yêu thời cũ. YoungjiKara tạo ra một phiên bản robot y hệt như cô ấy và đặt vào “cỗ máy” đó với đầy đủ ký ức xa xưa. 

Sau khi kế hoạch được thực hiện, một nhân viên nhà nước đã ập vào và làm ngừng hoạt động cô robot ấy. Hongbin và Youngji cùng nhau bỏ chạy.

Nhưng, không phải đó là một câu chuyện đơn thuần về tuổi trẻ, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được cái kết đâu. Sau khi cùng nhau “tẩu thoát”, cả hai cô gái cùng nằm lên hai bàn mổ và “mánh khóe” ẩn giấu của kịch bản trong MV ở đây được mở ra với việc Hongbin trước nay cũng chính là một robot. 

One Shot (B.A.P)

Là fan Kpop mà chưa xem MV One Shot của nhóm B.A.P thì đúng là thiếu sót lớn đấy nhé. Trong chiếc MV này, các thành viên được hóa thân thành những chàng trai trẻ có cuộc sống thượng hạng, giàu có xa hoa. Chuyện xảy ra khi Youngjae bị bắt. Thế lực giữ anh ra giá món tiền lớn để chuộc người. Từ đó, cả nhóm đã lên kế hoạch giải thoát bạn mình.

B.A.P gặp những tên bắt chủ mưu tại một trạm tàu điện ngầm cũ để thực hiện “trao đổi giao dịch”. Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ êm xuôi nhưng khi Youngjae được thả ra, anh đã bị một tên “tặng” cho một viên đạn ngay sau lưng. 

Tưởng đâu nhóm bạn sẽ mất đi một thành viên, nhưng MV chợt chuyển cảnh và hóa ra phát súng oan nghiệt đó chỉ là sự tưởng tượng của thành viên Yongguk.

Thế nhưng, điều bất ngờ còn ở phía sau cơ. Đến cuối MV, sự thật được hé lộ đã khiến người xem “ngã ngửa”. Sau khi Yongguk ôm Youngjae, đội cảnh sát chợt ùa vào đường hầm và Youngjae tiết lộ về danh tính thật của mìn. Anh chính là một cảnh sát ngầm. 

Việc anh bị bắt chính là một “mẹo” mà những chiến sĩ cảnh sát lập ra để bắt giữ những thành viên còn lại của B.A.P. Kết thúc MV là hình ảnh Youngjae mỉa mai cười cợt vẫy chào người đứng đầu “băng đảng” cũ của mình và quay lưng cất bước đi. Mình đúng là khâm phục biên kịch vì “màn quay xe” khó như vậy cũng nghĩ ra được ư? 

Ah Yeah (EXID)

Mình dám chắc rằng, sau khi xem MV Ah Yeah của EXID, bạn sẽ hiểu rõ hơn về câu “đừng nhìn mặt mà bắt hình dong” đấy ạ. MV chỉ mang những hình ảnh đơn giản về những cô gái trẻ trong nhóm đang nhảy nhót say sưa trên tường. 

Điều đáng nói là những cảnh tượng xung quanh họ đều được che mờ. Cùng với những bộ đồ quyến rũ và động tác lả lơi khiến nhiều người cho rằng, họ không đứng đắn. Chiếc MV mở đầu như vậy còn khiến mình tưởng tượng ra những hình mang tính thô tục nữa đấy. 

Tuy nhiên, một bất ngờ đáng yêu được tiết lộ vào cuối MV khiến ai cũng ngạc nhiên. Đó chính là khi độ mờ trên những bức ảnh được “dọn sạch” đi, lộ ra những bức ảnh bên dưới về những hình vẽ hoạt họa các chú cún, chú gấu, mèo con không thể đáng yêu hơn. Các cô gái cũng được “minh oan” rồi nhé! 

200% (Akdong Musician)

MV 200% của Akdong Musician đã để một cảm giác trống rỗng cực độ cho người xem. Ban đầu là câu chuyện của Lee Suhyun - cô gái trẻ đang vui vẻ đi dạo cùng tình yêu đầu đời trong những buổi hẹn hò cũng ngọt ngào lãng mạn như bao người. Tuy nhiên, video bỗng đổi những góc quay và câu chuyện dần được hé lộ.

Đến đây khán giả mới vỡ lẽ, hóa ra cô chỉ một mình cô đơn bước đi phía sau chàng trai ấy mà thôi. Còn nam chính ư? Anh ấy đang trong buổi hẹn hò với bạn gái thật sự của mình. Câu chuyện tình đơn phương buồn được khéo léo ẩn giấu dưới những góc quay khiến mình rất bất ngờ và đồng cảm sâu sắc đấy ạ.

>>Xem thêm: Những nhóm nhạc nữ mê hoặc khán giả với visual công sở khi biểu diễn

 

Mở đầu MV Please Don’t của K.Will, có vẻ như Seo In Guk đã bí mật yêu Dasom. Thế nhưng cô gái này lại đang hẹn hò với Ahn Jae Suk. Seo In Suk còn trở thành người đàn ông tốt nhất tại bữa tiệc của Dasom và Jae Suk. Tuy nhiên sâu thẳm trong lòng, anh cảm thấy rất khổ sở bởi sự thật là cô gái anh yêu đang sánh bước bên một chàng trai khác.

Và khi mọi người đều tự hỏi liệu có thật thế không thì tất cả đã được phơi bày. Đó chính là nằm ở cảnh cuối khi Seo In Guk đang ngồi nhỏ nước mắt bên cạnh bức ảnh cưới bị xé đôi. Cạnh anh mới chính là người mà anh thầm yêu thương - người đó không phải là Dasom. 

MV kết thúc, để lại trong lòng khán giả một dấu hỏi lớn. Và đến bây giờ mình vẫn chưa lý giải được “người ấy là ai” và tại sao lại có những cảnh quay như vậy?

Đây là những MV mà mình bị thu hút bởi nội dung kịch bản cuốn hút. Nó giống như những bộ phim được rút gọn vậy. Qua đó, chúng ta càng thấy khả năng diễn xuất đỉnh cao của dàn idol. Bạn còn biết MV nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Coffe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.