x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

EXO-L và các fandom hàng đầu Kpop với những phát ngôn đầy quyền lực

Roses 09:50 - 15/01/2023

Nhắc tới sức ảnh hưởng của các nhóm nhạc Kpop, mình tin chắc điều đó luôn có sự hỗ trợ từ phía fandom. Chắc hẳn bạn cũng nhận ra mỗi fandom trong Kpop đều có màu sắc riêng với những đặc điểm không thể lẫn vào đâu được. Và đâu chỉ là hình ảnh, hành động, mà đôi khi chỉ những câu nói cũng thể hiện được đẳng cấp của các fandom quyền lực đấy nhé. Mình sẽ điểm qua vài slogan “chất như nước cất” của các fandom đình đám, xem bạn có dám đụng vào không nhé!

SONE – “SNSD và SONE là chân lí của thế giới”

Vừa có màn comeback chất lượng trong năm 2022, các chị đại SNSD đã một lần nữa chứng minh sức hút không hề nhỏ dù đã debut 15 năm. Và bạn biết không, fandom nhà họ còn có sức mạnh cực đại nữa đấy. Trong mắt SONE, SNSD luôn là duy nhất. Chính vì vậy mà chỉ cần có ai đụng chạm các chị là SONE sẽ sẵn sàng “xù lông” với người đó ngay. 

Cũng chính vì châm ngôn độc tôn ấy mà fandom của SNSD đã nghiễm nhiêm lọt top “fandom hiếu chiến” nhất nhì Kpop đấy ạ. Mình khuyên bạn đừng dại dột mà chọc tức họ nhé vì SONE vốn từ lâu đã nổi danh là fandom "không sợ trời, không sợ đất" rồi. 

ONCE – “TWICE cứ việc comeback, thành tích cứ để ONCE lo”

Một trong những điều mà fandom của các nhóm nhạc làm tốt nhất chính là cày view. Và với điều này thì fandom của TWICE đích thị là “thợ săn view số 1” rồi. Bạn biết không, ONCE sẵn lòng cày view, thậm chí là mua sạch album của thần tượng chỉ trong 1 nốt nhạc để giúp TWICE oanh tạc trên các BXH đấy ạ. 

Mình thực sự chưa thấy fandom nhà nào tự trang bị kiến thức đỉnh như ONCE. Từ điểm digital, sale album đến số lượt stream lẫn lượt view Youtube của nhóm nhạc idol, họ đều thuộc làu làu luôn. Bạn cũng thấy đấy, TWICE luôn là nhóm nhạc sở hữu những kỉ lục khủng và tất nhiên là có sự trợ giúp từ phía ONCE rồi. 

ARMY – “Nếu BTS là sai thì ARMY không cần là đúng”

Với mình, fandom hùng hậu nhất Kpop đích thị là ARMY. Fandom của BTS của thực là có số lượng siêu đông và tinh thần “máu chiến” thì thôi rồi luôn. Bạn biết không, họ sẵn sàng bảo vệ thần tượng của mình một cách bất chấp luôn đấy ạ. Đúng như cái tên ARMY, fandom của các chàng trai nhà Big Hit luôn set up trạng thái hừng hực chiến đấu như một đội quân hùng hậu chờ ngày ra trận vậy. 

Mình nhận thấy, các ARMY đúng là chỉ cần có BTS thôi, họ sẵn sàng “chống lại cả thế giới”. Đây cũng chính là điểm biến fandom của BTS trở nên nhạy cảm trong mắt người hâm mộ Kpop và chẳng dại gì mà “dây” vào. 

>>Xem thêm: Đường đua Kpop 2023 sẵn sàng chào đón những sản phẩm chất lừ

EXO-L – “Nếu EXO không thể đi trên con đường hoa thì EXO-L sẽ rải đô-la cho các anh đi”

Nhắc tới EXO-L, fandom của EXO, mình đã ngửi thấy đầy mùi giàu sang rồi đấy. Chỉ cần nghe slogan này thôi là dân tình có thể hình dung ra độ chịu chi của các EXO-L rồi phải không. Bảo sao mà họ luôn có câu cửa miệng: “EXO-L chả có gì ngoài có tiền” khiến khối người thèm thuồng đấy nhé. 

Nói có sách mách có chứng luôn nha, fandom của EXO sẵn sàng vì thần tượng mà “vung tay” cả những cuộn bill mua album sặc mùi tiền mỗi đợt comeback. Họ thậm chí còn thuê cả quảng trường chỉ để trưng ảnh của idol thôi đây. Đỉnh cao nhất là việc “tất tay” luôn bộ sưu tập xe hơi mà EXO quảng cáo. Mình thấy các anh chàng EXO thật may mắn khi có fandom vừa giàu vừa phóng khoáng như vậy. 

V.I.P – “V.I.P khác với những fandom khác. Ngay cả khi vỗ tay, chúng tôi cũng có phong cách”

Khác với nhiều fandom trong Kpop, V.I.P đã xây dựng thương hiệu “hòa bình” rất riêng. Fandom của BIGBANG xưa nay vẫn nổi tiếng là fandom trưởng thành nhất trong Kpop đấy nhé. Mình để ý thấy các VIP luôn có "tinh thần nhẫn nhịn", không “kích war”, thậm chí còn bơ đẹp mọi bình luận ác ý từ antifan đấy ạ. 

>>Xem thêm: Loạt khoảnh khắc "bùng nổ" Golden Disc Awards 2023: IVE thành tâm điểm

Chưa hết đâu nhé, các VIP nhà ta còn tỏ rõ sự trưởng thành trong những mối quan hệ hòa bình và luôn nhắc nhở nhau nói “không” với mâu thuẫn. Thay vì đấu khẩu trên mạng xã hội, VIP dành nhiều thời gian để theo sát và ủng hộ cho BIGBANG thôi ạ. VIP là fandom từng trải và luôn biết cách “dĩ hòa vi quý”, đơn giản vì họ đã đồng hành cũng BIGBANG hơn cả thập kỷ và cũng nếm trải đủ hết mọi cung bậc cảm xúc trong Kpop rồi. 

Bạn thấy đấy, mỗi fandom đều có phong cách và quan điểm hoạt động khác nhau. Điều đó giúp họ không bị hòa lẫn giữa thị trường Kpop đầy biến động. Bạn còn biết câu nói thương hiệu nào của các fandom đình đám nữa không? Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.