x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Han Ji Min xứng danh "ngọc nữ" hoàn hảo của làng phim ảnh xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 11:50 - 31/05/2022

Thật ra, tôi thấy làng phim Hàn không hề hiếm những sao nữ xinh đẹp, diễn hay, sự nghiệp tốt lại có đời tư trong sạch, được người người nhà nhà yêu mến. Tuy nhiên ở Han Ji Min vẫn toát ra một thứ khí chất đặc biệt gì đó làm cho cô nổi bật hơn những người khác và được mọi người ưu ái đặt cho danh xưng là “ngọc nữ” của làng phim ảnh Hàn Quốc.  

Năm 2003, cái tên Han Ji Min bắt đầu xuất hiện trong làng giải trí Hàn Quốc với bộ phim bom tấn Một Cho Tất Cả. Tuy nhiên, ở tác phẩm này, Han Ji Min chỉ thủ một vai nhỏ, là phiên bản thời niên thiếu của nữ chính do Song Hye Kyo đảm nhiệm mà thôi. Dù chỉ cách nhau đúng 1 tuổi nhưng vị thế của Han Ji Min và Song Hye Kyo lúc đó cách nhau rất xa. 

Cũng trong năm đó, Han Ji Min tiếp tục xuất hiện trong một bom tấn truyền hình khác là Nàng Dae Jang Geum. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong sáng của Han Ji Min lúc đó đã để lại ấn tượng tốt khó phai trong lòng công chúng Hàn đấy. Thay vì lên chính ngay để mau có được danh tiếng thì Han Ji Min chọn cách rèn luyện diễn xuất qua các vai phụ. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ chính đỉnh chóp mà biên kịch Noh Hee Kyung từng hợp tác

Nếu như năm 2003 là năm tiền đề để cho Han Ji Min làm quen với khán giả thì đến năm 2007 là năm mà cái tên Han Ji Min có sự bứt phá mạnh trên màn ảnh nhỏ tại thị trường quê nhà. Hai bộ phim truyền hình mà Han Ji Min đóng chính năm đó là Bí Mật Seoul Lee San, Triều Đại Chosun đều ít nhiều gây chú ý, đặc biệt là ở phần diễn xuất của cô. 

Những giải thưởng diễn xuất đầu tiên cũng được trao cho Han Ji Min nhờ màn thể hiện trong hai tác phẩm này. Đáng chú ý nhất là đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2008. Lúc này Han Ji Min có thể chưa nổi đình nổi đám nhưng đã là một gương mặt có diễn xuất được người xem tin tưởng và tín nhiệm. 

Với những ngôi sao vừa có tài vừa có sắc như Han Ji Min thì việc mở rộng danh tiếng cũng là chuyện sớm muộn thôi và cô đã làm được điều đó với bộ phim ăn khách ra mắt năm 2012 - Hoàng Tử Gác Mái. Thành công thương mại của bộ phim này đã giúp tên tuổi Han Ji Min vượt qua khỏi lãnh thổ Hàn Quốc vươn ra toàn châu Á. 

Những bộ phim có kịch bản dễ viral như Hoàng Tử Gác Mái sẽ giúp cho Han Ji Min dễ dàng có được danh tiếng cao hơn. Thế nhưng tham vọng trong công việc của cô không chỉ dừng lại ở danh tiếng hay những vai diễn đơn giản, nhìn xinh xinh, không có nhiều chiều sâu. Đối với Han Ji Min, đã là một diễn viên thì phải làm cho người ta nhớ đến diễn xuất của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Khi sao nữ Hàn đọ thần sắc với váy áo thương hiệu bình dân

Muốn được công nhận diễn xuất một cách nhanh chóng tại làng phim ảnh xứ Hàn thì cần phải thể hiện tốt năng lực của bản thân trong mảng điện ảnh và đó cũng là hướng đi của Han Ji Min trong sự nghiệp. Bắt đầu từ những vai phụ trong Thời Kỳ Đen Tối hay Xin Chào, Người Em Khác Người, Han Ji Min đã từng bước từng bước thu gom kinh nghiệm để có thể tự tin lên chính trong bộ phim điện ảnh được xem là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cô - Quý Cô Baek. Đây chính là tác phẩm mà Han Ji Min đã thay đổi hoàn toàn hình tượng cũng như nét diễn xuất của cô từ trước đến nay. 

Không còn là một Han Ji Min nhẹ nhàng, nữ tính, trong trẻo nữa mà đã trở nên gai góc, cá tính và có chiều sâu tâm lý nặng nề hơn rất nhiều. Những cố gắng và nỗ lực trong nghề của Han Ji Min đã đem đến thành tựu huy hoàng. Minh tinh sinh năm 1982 đã xuất sắc có được 8 giải Ảnh hậu cho vai diễn trong Quý Cô Baek, trong đó có 2 chiếc cúp từ BaeksangRồng Xanh - 2 giải thưởng nằm trong hệ thống Grand Slam của điện ảnh Hàn Quốc. Từ sau thành công của Quý Cô Baek, Han Ji Min đã được xem như là một sao nữ “dư tài thừa sắc” đáng ngưỡng mộ của làng giải trí đất nước củ sâm rồi. 

>> Xem thêm: Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Gần 20 năm trong nghề, Han Ji Min chưa bao giờ dính phải bất kỳ một vụ lùm xùm nào ảnh hưởng tới tên tuổi hay hình ảnh của mình. Nhân cách của cô luôn được công chúng Hàn Quốc đánh giá cao không kém gì nhan sắc hay năng lực diễn xuất. Làng phim ảnh xứ sở kim chi có nhiều ngôi sao xinh đẹp, tài năng, nhân cách tốt tuy nhiên Han Ji Min vẫn nổi bật hơn cả vì những sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật. Nếu nói Han Ji Min còn thiếu gì đó thì chắc có lẽ chỉ thiếu mỗi một chàng hoàng tử xứng tầm với mình mà thôi. Với riêng tôi, danh xưng “ngọc nữ” làng phim ảnh Hàn Quốc xứng đáng được dành tặng cho Han Ji Min. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Bạn là mọt phim Hàn? Bạn yêu thích Han Ji Min và làng giải trí Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.