x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoà Minzy và những mỹ nhân Việt dạy con đọc sách từ khi vài tháng tuổi

Hoa Le 08:45 - 06/07/2022

Các cậu ấm, cô chiêu của Vbiz không chỉ sinh ra đã ở vạch đích, khi có bố mẹ giàu có, giỏi giang mà còn được thừa hưởng những điều kiện giáo dục tốt nhất. Bên cạnh đầu tư cho con học trường top đầu, tôi để ý nhiều ngôi sao còn có phương pháp dạy con mới lạ, giúp các bé biết tư duy, xử lý tình huống và học ngôn ngữ khi mới vài tháng tuổi.

Một trong những gia đình có cách dạy con khiến tôi nể phục nhất chắc chắn là tổ ấm của phu nhân hào môn Tăng Thanh Hà. Không uổng công ngọc nữ từ bỏ hào quang để lui về chăm sóc gia đình, cả 3 nhóc tỳ của cô đều khôn lớn, tự lập và ngày càng bộc lộ tài năng. 

Dù chưa một lần chia sẻ về cách dạy con, nhưng thông qua những hình ảnh mà Tăng Thanh Hà chia sẻ trên mạng xã hội, không khó để tôi nhận ra, cô có những phương pháp giáo dục trẻ rất hiện đại, khoa học. 

Trước đây, nàng ngọc nữ từng dạy cho con cách trồng rau, nấu ăn, rửa chén,... Chính vì vậy dù mới chỉ 3-4 tuổi thôi nhưng Richard và Chloe đã biết phụ mẹ chuẩn bị bữa ăn, biết tự dọn bàn ăn, làm bánh. Chưa dừng lại ở đó, 2 con đầu của Hà Tăng còn thành thạo tiếng Anh, biết viết thư cảm ơn bố mẹ và gia đình khi mới học lớp mầm, khiến nữ diễn viên không khỏi tự hào. 

Sau khi hạ sinh cậu út Mason, cô lại khiến tôi phải bất ngờ khi khoe ảnh ông xã cầm sách cho con trai 3 tháng tuổi. Người đẹp chia sẻ rằng đây là cuốn sách đầu tiên của cậu út, dành cho trẻ từ 0-12 tháng với những ký hiệu và âm nhạc giúp bé phát triển giác quan.

Nên tôi đoán rằng Richard và Chloe trước đây cũng được bố mẹ cho tiếp cận với sách từ khi còn nhỏ. Chẳng thế mà 2 nhóc tỳ này cực kỳ giỏi tiếng Anh, nhạy với ngôn ngữ. Sở thích của các bé nhà Hà Tăng lúc rảnh rỗi là mải mê vào thư viện chọn sách, rồi ngồi đọc hàng giờ đồng hồ. 

Dù là những cậu ấm, cô chiêu, nhưng cả 2 nhóc tỳ đều sống giản dị, không bao giờ vòi vĩnh mua đồ chơi mà chỉ dành tình yêu cho sách. Quả thực con cháu của gia tộc nghìn tỷ có khác, đến cách học tập, vui chơi cũng rất khác người thường. 

Không chỉ có 3 nhóc tỳ nhà Hà Tăng mà Bo Thúi của Hoà Minzy cũng được mẹ cho làm quen với sách từ khi còn rất nhỏ. Ngay từ khi ba tháng tuổi, cô đã cho bé đọc bộ sách âm thanh khai thác các chủ đề quen thuộc quanh như cuộc sống, âm thanh phố phường, các loài động vật.

>>> Xem thêm: Hương Giang, Nam Em và loạt Hoa - Á hậu lấn sân ca hát

Nữ ca sĩ thường xuyên chia sẻ về phương pháp dạy con cũng như những cuốn sách mà bé Bo thích đọc. Không phải những cuốn sách vĩ mô, tầm vóc lớn lao mà đa số các sách mà Hoà Minzy chia sẻ đều tập trung giúp bé khám phá thế giới, phát triển tư duy cũng như các giác quan. 

Theo nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh chia sẻ, cô không ép con phải học quá nhiều mà muốn có tìm hiểu những gì bản thân thích và hứng thú. Hoà Minzy khéo léo hướng dẫn cho quý tử cách đọc sách để khơi dậy tinh thần ham học, yêu thích khám phá cho bé từ sớm. Những lúc rảnh rỗi, cô sẽ cùng con đi mua sách, để bé tự tay chọn những cuốn mà bé thích. Mẹ Hoà chăm Bo vừa nhẹ nhàng, thông minh vừa khéo léo, thảo nào mà bé càng lớn càng ngoan ngoãn, vâng lời và tự lập. 

Cũng giống 2 mỹ nhân trên, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng ông xã doanh nhân cũng biến 2 nhóc tì trở thành tín đồ mê sách. Trên trang cá nhân của mình, Hoa hậu Việt Nam 2012 chia sẻ hình ảnh ông xã Tín Nguyễn đang ôm 2 con và cho các bé đọc cuốn sách Tangled kể về công chúa Rapunzel.

Dù bận trăm công nghìn việc, nhưng chồng đại gia của nàng hậu vẫn dành thời gian để cùng con đọc sách, khám phá thế giới. Thông qua những trang sách đầy màu sắc, các bé được kích thích giác quan và khả năng ngôn ngữ. 

Tuy không thường xuyên chia sẻ hình ảnh về gia đình nhưng thông qua khoảnh khắc này, có thể thấy vợ chồng nàng hậu có phương pháp dạy con khoa học, sớm cho con tiếp cận với sách để bé khám phá kho tàng tri thức. 

 >>> Xem thêm: Hà Lan - Nhạn và dàn sao Mắt Biếc cùng thay đổi sau 3 năm

Suy nghĩ cậu ấm, cô chiêu sẽ được kẻ hầu người hạ, nuông chiều và chỉ biết chơi là xưa rồi. Từ lâu các gia đình tài phiệt nổi tiếng đều có phương pháp dạy con khoa học, hiện đại để giúp các bé khôn lớn, trưởng thành, thông minh và tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Hoà Minzy và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.