x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoàng Yến: 33 năm diễn vai lẳng lơ, trắng tay sau 4 lần ly hôn

Đức Nguyên 22:45 - 03/05/2022

Từ những lần đầu xem các tác phẩm nghệ thuật có Hoàng Yến, tôi đã ấn tượng với sự duyên dáng, cùng giọng nói của cô diễn viên này. Nhưng dường như ẩn sâu phía sau dung nhan xinh đẹp ấy có chút gì đó đượm buồn. 

Người ta thường nói “quá tam ba bận”, nhưng với Hoàng Yến, cô đã có tới 4 lần đổ vỡ trong cùng câu chuyện hôn nhân. Và lần nào, cô cũng ra đi với hai bàn tay trắng, nhưng mỗi lần cô đều cố gắng giữ cho mình một tâm thế tích cực nhất. 

 

 Trong hai bộ phim đình đám mới đây của “vũ trụ VTV”, Hoàng Yến đều để lại những ấn tượng thật đặc biệt, hài hước nhưng cũng thật sâu lắng. Đó là vai cô Xuyến trong Về Nhà Đi Con và bà Nguyệt trong Hương Vị Tình Thân.

>>>Xem thêm: Chủ quán Massage lừa tiền cậu Vượng trong TNNV ngoài đời là công an

 Tôi còn nhớ phân cảnh cô Xuyến đến gặp ông Sơn (NSND Trung Anh) để đưa thiệp mời cưới và khóc nức nở. Chia sẻ về phân cảnh này, nữ diễn viên cho biết, đạo diễn Danh Dũng đã đưa ra một yêu cầu cực “khoai” rằng, Hoàng Yến phải làm sao để Yến khóc nhưng khán giả xem phải cười. 

 Có phần bất ngờ trước bài toán này, nhưng đạo diễn Danh Dũng đã động viên Hoàng Yến rằng, đó là lý do anh mời cô vào vai diễn. Vậy là nữ diễn viên đã dành ra nửa tiếng để nghiên cứu tâm lý nhân vật và tìm ra lối diễn, rồi cứ thế thả hồn theo cảm xúc, nước mắt cũng nhờ đó mà trào ra rất tự nhiên. Nửa ngày trời quay phân cảnh đưa thiệp cưới, mắt của Hoàng Yến cũng sưng theo. 

 Tuy nhiên, tôi không thể phủ nhận được sự xuất sắc của cô Xuyến, khi khiến cả ê-kíp tập trung lúc quay, và nhận về sự yêu thương của khán giả. Nếu thế này, có đánh đổi bằng đôi mắt sưng hay đầu đau nhức thì cũng chấp nhận! 

Có lẽ hầu hết nhà sản xuất phim nào cũng sẽ nghĩ đến cái tên Hoàng Yến đầu tiên cho tuyến nhân vật “lẳng” bởi diễn đạt quá đi thôi. Vậy nhưng có lần nữ diễn viên đã chia sẻ rằng, suốt hơn 30 năm làm nghề, các nhân vật của cô chưa từng hôn bất kỳ bạn diễn nam. Phải đến cô “Mai Công chúa” trong Làng Ế Vợ 8, cô để vai diễn thực hiện cảnh này. 

 Nữ diễn viên cũng chưa từng thấy hổ thẹn, bởi nhân vật và trách nhiệm của cô là lột tả tốt nhất, rõ nét nhất thông điệp kịch bản truyền tải. Vậy thì việc thả hồn theo tính cách, tâm lý nhân vật thì có gì phải ngại. 

Bên cạnh một Hoàng Yến đanh đá, đỏng đảnh, điệu đà trên màn ảnh, thì chuyện đời tư cũng là điều mà nhiều khán giả quan tâm ở Hoàng Yến. Một phụ nữ gần 50 tuổi, với 4 cuộc hôn nhân đổ vỡ, sau tất cả tài sản quý giá nhất chỉ có 4 người con xinh xắn, ngoan ngoãn. 

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Chị chồng Vân Khánh bị ghét, Thu Hà lường trước

 Sau nhiều đổ vỡ, biến cố của cuộc đời, tôi thấy giờ đây Hoàng Yến đang muốn được chữa lành tâm hồn cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh tương tự. Bởi cô hiểu họ cần được san sẻ những phút yếu lòng thế nào. 

Bí quyết của cô chính là yêu lấy cả những nỗi đau, bởi mọi nguồn cơn của sự việc đều bắt nguồn từ bản thân mình mà ra. Chính những nỗi đau ấy sẽ cho ta bài học, giúp ta nhìn nhận được bản thân, tha thứ và bao dung với chính mình và cả những người khác. 

 Nói về hai từ “mang tiếng”, Hoàng Yến cho rằng, có lẽ bất hạnh nhất của một người đó chính là phải tỏ ra hạnh phúc trước mặt người khác. Ai trong cuộc đời này cũng sẽ mắc sai lầm, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng sai ở đâu thì mình sửa ở đấy. Khó khăn lắm mới được đến thế giới này, được có như ngày hôm nay là bao cố gắng, nên chỉ cần sống tốt, tích cực, không hại ai thì mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp. 

 Bên cạnh một bản tính mạnh mẽ, cùng cách nghĩ tích cực, tôi cho rằng Hoàng Yến may mắn khi có gia đình, bạn bè, sự nghiệp luôn đồng hành. Con gái lớn Yến My của cô đã viết trong bức thư gửi mẹ: "Con rất hạnh phúc vì những điều mẹ đã làm được. Còn điều gì mẹ chưa làm được, con sẽ thay mẹ làm tiếp". 

Nữ diễn viên cũng từng nói vui rằng được thừa hưởng gen trẻ lâu từ mẹ cô khi đã hơn 70 tuổi nhưng bà vẫn “nhảy chân sáo” và luôn tích cực. Chính những năng lực đó đã truyền cảm hứng và là động lực giúp Hoàng Yến đứng dậy sau những vấp ngã.

 Trong tương lai, Hoàng Yến mong muốn sẽ được thử sức ở những kiểu nhân vật khác, thậm chí là vai phản diện. Hay có thể là một vai diễn thực sự lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, để cô khóc thật đã, khóc ác liệt, để cô được thể hiện nhiều hơn nữa chiều sâu nhân vật. 

Cô cũng dự định sẽ tổ chức một đêm tri ân mẹ và khán giả đã đồng hành cùng cô hơn 30 năm qua. Qua đó, giúp những người phụ nữ đang gặp biến cố tìm được hy vọng và niềm vui và bước tiếp hành trình phía trước. 

>>>Xem thêm: Jenna Anh Phương “Con gái Tuấn Tú ACPĐÔK”: Lọt chung kết hoa hậu

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.