x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Idol Kpop theo đuổi phong cách phi giới tính: G-Dragon được tung hô

Bingsu 17:51 - 09/02/2022

Theo thông tin tôi tìm hiểu, do ảnh hưởng nặng nề bởi Nho giáo nên công chúng Hàn vẫn có cái nhìn khá khắt khe với cộng đồng LGBT. Cũng chính vì thế mà nền văn hóa idol cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Họ luôn có quan niệm idol nữ cần mang hình ảnh trong sáng, dễ thương hoặc quyến rũ. Còn nhóm nhạc nam phải mạnh mẽ, cơ bắp hoặc nam thần cuốn hút. 

TWICE là nhóm nhạc nữ tiêu biểu phù hợp với thị hiếu công chúng Hàn
2PM - Nhóm nhạc nam mang hình tượng mạnh mẽ hàng đầu Kpop

Tuy nhiên, với sự bùng nổ phong cách phi giới tính tại nền giải trí khắp thế giới thì nhiều idol Kpop đã phá bỏ giới hạn để theo đuổi hình tượng phi giới tính mới mẻ và gây ấn tượng với khán giả hơn. Đối với tôi dưới đây là những idol theo đuổi phong cách phi giới tính ấn tượng nhất Kpop.

>>> Xem thêm: Các biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc qua từng thời kỳ từ 1980s - 2020s

1. G-Dragon

G-Dragon là cái tên đều tiên lóe lên trong đầu tôi khi nhắc đến các idol Kpop theo đuổi phong cách phi giới tính. Đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, G-Dragon luôn tạo dấu ấn riêng biệt nhờ tư duy độc đáo của mình.

Ông hoàng Kpop có khả năng thay đổi giới linh hoạt khi mạnh mẽ, quý phải của nam giới khi lại toát lên phong thái quyến rũ của nữ giới chỉ nhờ thay đổi điểm duy nhất đó là kiểu tóc.

Không những thế anh chàng rất chăm chỉ diện trang phục nữ của các nhà mốt lớn như: áo khoác cho nữ, túi xách, phụ kiện,.. thậm chí là váy. 

Thông thường các idol Kpop theo đuổi phong cách phi giới tính đều vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng tôi thấy G-Dragon chính là ngoại lệ bởi mỗi khi anh chàng thay đổi lại được khán giả tung hô và tạo thành trend để nhiều người yêu thời trang học hỏi.

2. Kim Heechul

Nhắc đến idol theo đuổi hình tượng phi giới tính nếu không nhắc tới Kim Heechul thì quả là thiếu sót cực lớn của tôi rồi. Sở hữu làn da trắng hồng, đường nét mềm mại trên khuôn mặt, cộng với vóc dáng thon thả mà nữ giới hằng ao ước nên việc theo đuổi hình tượng phi giới tính với Kim Heechul chẳng có gì là khó khăn.

 Từ những ngày đầu ra mắt, anh hai nhà Siêu Nhí đã được định hình phong cách phi giới tính với mái tóc dài vừa quyến rũ vừa ma mị.

Tham gia làng giải trí đã lâu, mình thấy không có kiểu tóc dài nào Kim vũ trụ chưa thử qua. Từ tóc xoăn lọn dài, buộc đuôi ngựa, búi củ tỏi, thậm chí là uốn dập xoăn kiểu bà thím, không có kiểu nào Kim Heechul chưa thử qua. 

Hình ảnh nam thần tượng xuất hiện với mái tóc dài, mặc váy trước ống kính là chuyện thường như cơm bữa. Tuy không ít lần bị chỉ trích nhưng Heechul vẫn luôn tự tin thể hiện hình tượng nữ tính, xinh đẹp của mình.

>>> Xem thêm: Loạt ảnh thẻ cưng muốn xỉu của Park Seo Joon và hội nam thần Kbiz

3. Ren

Ren của nhóm nhạc Nu'est là cái tên thứ ba tôi muốn giới thiệu với các bạn trong danh sách này. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, tôi đã u mê không lối thoát với vẻ đẹp tinh tế của anh chàng. 

Vì sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn và dáng người mảnh mai, cộng thêm mái tóc dài sáng màu nên khi đó tôi bị lầm tưởng anh chàng là idol nữ và Nu'est là nhóm nhạc kết hợp cả idol nữ và idol nam.

Tôi rất ấn tượng với câu nói của anh chàng vào năm 2016 khi bị hỏi về giới tính và phong cách: “Tôi là một chàng trai hay tôi là một cô gái? Tôi là đàn ông. Thời trang là tạo nên con người và sự ấn tượng".

4. Amber

Amber cũng là một trong những thần tượng trung thành với phong cách phi giới tính kể từ những ngày đầu ra mắt. Khác với những người chị em trong nhóm theo đuổi hình ảnh nữ tính khi để tóc dài và mặc váy ngắn thì Amber lại để tóc ngắn và mặc quần. Điều này giúp cô trở nên khác biệt trong mắt người hâm mộ Kpop.

Trong suốt thời gian hoạt động dưới trướng của SM, cô nàng cũng “đổi gió” với hình tượng nữ tính nhưng có vẻ hình ảnh nữ tính không hợp với Amber vì nhìn đâu cũng thấy sai trái.

5. Moonbyul

Idol tiếp theo tôi muốn nhắc đến trong danh sách này chính là Moonbyul của nhóm nhạc Mamamoo. Mamamoo vốn là nhóm nhạc đi theo concept đa dạng. Trong đó Moonbyul xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ khi thường diện đồ suit, vest, blazer thay vì váy ngắn “bánh bèo”, quyến rũ như các idol nữ khác.

Khi tôi tìm hiểu về Moonbyul tôi còn biết được các fan của cô còn đặt biệt danh cho cô nàng là hoàng tử vì quá “bảnh” khi diện suit. Ngoài trang phục, vẻ ngoài cá tính và thần thái vô cùng cuốn hút của Moonbyul cũng tạo nên phong cách phi giới tính độc nhất của cô nàng giữa rừng hoa Kpop.

 6. Jo Kwon

Idol cuối cùng và cũng là người đi đầu trong phong cách phi giới tính trong giới idol không ai khác chính là Jo Kwon của nhóm nhạc 2AM. Kể từ khi ra mắt, Jo Kwon rất thường xuyên trang điểm giả gái và biểu diễn trên những đôi giày cao gót. Cũng vì điều này khiến Jo Kwon gặp nhiều tranh cãi cũng như lời bàn luận nhưng nam idol cũng chưa bao giờ lên tiếng.

Trên tài khoản mạng xã hội, Jo Kwon thường đăng tải những bức ảnh bản thân diện trang phục nữ và đi giày cao gót nổi bật. Đồng thời hiện tại Jo Kwon đã thừa nhận mình là “người không giới tính”.

Đối với tôi 6 idol trên chính là những đi đầu trong xu hướng phi giới tính tại Hàn Quốc. Bạn thấy phong cách phi giới tính của idol nào ấn tượng nhất? Chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: Sao Hàn có khả năng hội họa thiên bẩm: Choi Woo Sik "không ai làm lại"

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về các idol Kpop thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.