x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Khi sao Hàn "Hollywood tiến": Jung Ho Yeon gây tranh cãi

Roses 10:45 - 19/03/2022

Thị trường Âu Mỹ đầy thử thách thực sự là nơi mà mọi diễn viên Hàn luôn hướng tới để chinh phục và tạo dấu ấn. Đây cũng được coi là “mảnh đất màu mỡ” giúp các ngôi sao có thực lực khẳng định tên tuổi, vang danh toàn thế giới. 

Tuy nhiên, mình thấy không phải ai cũng “làm nên chuyện” đâu nhé! Có nhiều diễn viên xứ sở kim chi đã tạo được dấu ấn cá nhân, cũng có người mãi chỉ đóng vai phụ, thậm chí còn gây tranh cãi ở thời điểm nhận dự án cùng sao Hollywood. 

1. Lee Byung Hun

Nếu hỏi ai là diễn viên Hàn Quốc đóng phim Hollywood đầu tiên mang lại thành công vang dội, mình sẽ trả lời đó là Lee Byung Hun. Nam tài tử ngay khi bước chân vào thị trường phim ảnh Âu Mỹ đã nhận ngay danh hiệu “Bảo chứng phòng vé” hay “Ông hoàng phim hành động”. Đây chính là cách mà khán giả thế giới gọi Lee Byung Hun khi anh đã quá quen mặt trên màn ảnh. 

Năm 2009, Lee Byung Hun chào sân tại thị trường “khó tính” này bằng nhân vật ninja Lam Ảnh trong tác phẩm Biệt đội G.I. Joe: Cuộc Chiến Mãng Xà. Những năm sau đó, tài tử sinh năm 1970 tiếp tục tham gia diễn xuất trong loạt bom tấn ăn khách như: RED 2, Terminator Genisys, Misconduct, The Magnificent Seven

Mình có thể thấy, Lee Byung Hun chính là niềm tự hào của người Hàn Quốc vì đã đưa hình ảnh người Hàn lên Hollywood. Trong mọi tác phẩm, nam diễn viên luôn được khán giả bên kia bán cầu khen ngợi và đánh giá cao về diễn xuất cực đỉnh trong thể loại phim hành động cùng vẻ đẹp nam tính độc đáo khác hẳn với các ngôi sao gốc Á tại đây.

>>Xem thêm: Visual xuất sắc của dàn cast Hẹn Hò Chốn Công Sở ở vai diễn đầu tay

2. Ma Dong Seok 

Ma Dong Seok cũng là cái tên gây tiếng vang trong thị trường phim ảnh Hollywood. Lợi thế của nam diễn viên là mang hai quốc tịch Mỹ và Hàn Quốc. Mình thấy anh chàng có thể nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, cùng khả năng đóng phim hành động thuộc hàng ưu tú. Đây chính là điểm cộng giúp Ma Dong Seok nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn bên trời Tây. 

Sự góp mặt của Ma Dong Seok trong bộ phim The Eternals lên sóng năm 2021 đã một lần nữa chứng minh tài năng của nam diễn viên. Việc tham gia cùng dự án với nhiều siêu sao đình đám như Angelina JolieSalma Hayek đã giúp Ma Dong Seok thu hút sự chú ý của khán giả. 

Mình được biết trước đây, Ma Dong Seok là huấn luyện viên MMA chuyên nghiệp, từng là thầy cho nhiều võ sĩ danh tiếng như Mark Coleman hay Kevin Randleman. Điều này giải thích vì sao anh chàng lại có nhiều pha hành động “chất” đến thế. 

3. Lee Jun Ki

Được đánh giá là một trong số những nam diễn viên hàng đầu xứ Hàn, Lee Jun Ki từng có vinh dự được góp mặt trong bộ phim Resident Evil năm 2017. Mình thấy dù chỉ có thời lượng xuất hiện trên phim 10 phút, nhưng nam diễn viên đã tạo được điểm nhấn cho vai diễn và để lại dấu ấn đối với mình.

Trong phim, Lee Jun Ki đảm nhận vai tướng Lee của tập đoàn Umbrella, sở hữu đai đen taekwondo. Nam diễn viên có màn giao đấu mãn nhãn với nữ chính là minh tinh Milla Jovovich

Bộ phim đã nhanh chóng tạo nên làn sóng tại nhiều quốc gia đặc biệt là Hàn Quốc ngay khi ra rạp. Tất nhiên, cảnh diễn của Lee Jun Ki cũng được khen ngợi không ngớt.

4. Bae Doo Na

Bạn có phải là fan cứng của điện ảnh Hàn Quốc? Nếu phải thì chắc chắn sẽ biết đến cái tên Bae Doo Na - "thương hiệu" bảo chứng cho diễn xuất đỉnh cao luôn ở top đầu. Năm 2012, "chị đại" của Stranger đã có màn chào sân Hollywood với tác phẩm điện ảnh Cloud Atlas trong vai một người nhân bản kiểu mới. 

Khi được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm đó, diễn xuất của Bae Doo Na đã nhận về hàng loạt lời khen của các nhà phê bình điện ảnh. Sau dấu ấn đầu tiên ấn tượng ở trời Tây, Bae Doo Na tiếp tục hợp tác với The Wachowskis trong phim Jupiter Ascending.

 Tạo hình cực lạ với màu sắc sặc sỡ của Bae Doo Na trong phim đã khiến mình bất ngờ. Thành công tiếp tục mỉm cười khi Doo Na xuất hiện trong series phim khoa học viễn tưởng Sense8

5. Park Seo Joon

Park Seo Joon là gương mặt được mong đợi nhiều nhất khi có thông tin anh sẽ gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel. Anh chàng vốn dĩ không phải là người đầu tiên vào thị trường Hollywood nhưng là nam tài tử thứ hai xứ Hàn gia nhập Marvel.

 Theo mình được biết thì Park Seo Joon đã nhận được đề nghị tham gia Captain Marvel 2, khởi quay vào cuối năm 2021. 

Là một gương mặt visual của điện ảnh Hàn cùng tài năng diễn xuất đỉnh cao khi hóa thân vào nhiều hình tượng nhân vật khác nhau, mình cũng như nhiều khán giả thực sự kỳ vọng rất nhiều vào sự xuất hiện của Park Seo Joon trong siêu phẩm bom tấn của Marvel. 

Và bạn biết không, nữ đạo diễn Nia Dakota từng đăng một bức ảnh của Park Seo Joon kèm câu nói: “Bạn trai phim truyền hình”, dường như đã ngầm khẳng định nam tài tử họ Park sẽ gia nhập làng phim Hollywood. 

6. Claudia Kim

Claudia Kim cũng là cái tên nổi tiếng trên thị trường phim ảnh Hollywood và khá “nhẵn mặt” với khán giả Âu Mỹ. Cô nàng cũng là một trong những diễn viên Hàn đóng phim Hollywood. Năm 2015, Claudia Kim đã góp mặt vào Avengers: Age Of Ultron. Đây là dự án bom tấn có sức ảnh hưởng vang dội và có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. 

Mình nghĩ rằng, bộ phim cũng chính là bước đệm để nâng đỡ nữ diễn viên tiến sâu hơn vào thị trường quốc tế và gặt hái được nhiều thành công sau này. Đến năm 2017, nữ diễn viên chứng tỏ được thực lực của mình và tiếp tục góp mặt  trong tác phẩm The Dark Tower và gần đây nhất là dự án bom tấn phù thủy Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald với vai Nagini. 

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là gia tài diễn xuất của Claudia Kim tại Hollywood mới chỉ dừng lại ở vai phụ.

7. Bi Rain

Sao Hàn tiếp theo mình muốn liệt kê trong danh sách này là Bi Rain. Có thể bạn không tin nhưng ông xã Kim Tae Hee chính là sao Hàn đóng phim Hollywood đầu tiên. 

Đó là vào năm 2008, sau khi thu hút sự chú ý của giới truyền thông Hoa Kỳ với tư cách là ca sĩ, anh chàng đã chính thức ra mắt với vai diễn Taejo Togokahn trong Speed Racer

Tuy vai diễn đầu tiên ở thị trường Mỹ không đạt doanh thu phòng vé như mong đợi nhưng lại là cơ hội giúp cho Bi Rain nhận được vai chính trong Ninja Assassin. Dù có ngoại hình cuốn hút và rất hợp vai nhưng mình thấy diễn xuất của Bi Rain vẫn chưa đủ nổi bật để khán giả nhớ mặt gọi tên. 

Còn nhớ vào năm 2010, Bi Rain trở thành người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải thưởng Biggest Badass Star tại MTV Movie Awards với chính vai diễn này nhưng lại gây nhiều tranh cãi. Sang đến năm 2014, anh tiếp tục nhận được vai diễn trong The Prince và tiếp tục con đường chinh phục thị trường hollywood “khó tính”. 

8. Jung Ho Yeon

Mới đây nhất là nữ diễn viên Jung Ho Yeon - sao nữ của bom tấn màn ảnh Squid Game vừa xác nhận sẽ góp mặt trong series phim kinh dị của Apple TV+ Disclaimer. Theo mình tìm hiểu thì dự án phim được dẫn dắt đạo diễn Alfonso Cuarón. Ngoài Jung Ho Yeon, dàn diễn viên của phim trước mắt bao gồm Cate BlanchettKevin Klein

Được biết, Jung Ho Yeon đảm nhận vai Kim là trợ lý cho nữ chính. Nhân vật này được miêu tả là một phụ nữ thông minh, năng động và đầy tham vọng. Bằng sự chuyên nghiệp và tự tin, cô ấy là người sẵn sàng nắm bắt cơ hội bất cứ khi nào nó xuất hiện. 

Ngay khi thông tin này xuất hiện, hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Nếu như một bên là ủng hộ Jung Ho Yeon “Hollywood tiến” thì bên kia lại cho rằng nữ diễn viên “chưa đủ tầm”. 

Mình còn nhớ cách đây không lâu, khi Jung Ho Yeonn nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại SAG Awards cũng khiến công chúng không hài lòng. Theo mình thì diễn xuất nhạt nhòa và biểu cảm khá “đơ” của cô nàng trong Squid Game chưa thực sự chinh phục được khán giả.

>>Xem thêm: 3 tình tiết ở A Business Proposal bất ngờ bị tố "mượn" ý tưởng

Đây đều là những gương mặt vinh dự được tham gia đóng phim cùng các sao Hollywood đình đám và đã bước đầu tạo được thành công nhất định. Jung Ho Yeon là một gương mặt trẻ, một cái tên mới của làng điện ảnh xứ Hàn, hi vọng cô nàng sẽ tạo nên kỳ tích. Cùng mình đón chờ màn trình diễn của Jung Ho Yeon trong thời gian tới nhé!

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim ảnh tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.