x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Kpop ngày càng công nghiệp hóa, idol quá đại trà, đu chẳng vui như xưa

Xôi Xoài 08:50 - 15/07/2023

Kpop ngày càng phát triển và vươn ra thế giới là đúng, nhưng tôi lại thấy nhạt nhòa dần. Dàn thần tượng giờ công nghiệp quá chứ không đa sắc đa màu như trước, khiến không ít người nhận xét “đu” idol Kpop hiện nay không vui như ngày trước.

 Các nhóm nhạc gen 4 đều có danh tiếng cao, gần như họ vừa ra mắt đã có thể nắm ngay những hợp đồng quảng cáo khủng, nghe thì vẻ vang nhưng nhìn vào lại khiến người ta dễ dàng nhận ra là họ được công ty quản lý hậu thuẫn, hay còn gọi là “deal” với bên các nhãn hàng để đánh bóng tên tuổi. 

 Các idol mới ngày nay cũng không có nhiều bản sắc riêng biệt, như những đóa hoa có sắc mà thiếu hương. Nhìn lại những thế hệ trước, chúng ta sẽ dễ dàng thấy mỗi một nhóm nhạc, một nghệ sĩ là một màu sắc riêng, cứ nhắc tới tên một nhóm sẽ nghĩ ngay ra phong cách âm nhạc, những bản hit, những điểm nhấn nổi trội. 

 Về mặt tài năng thì ở gen 4 hiện nay có khá nhiều người bị chê “bất tài” vì khả năng hát không ổn, lên sân khấu là hát nhép, hát đè, thậm chí không chịu mở miệng hát, chỉ diễn biểu cảm để thu hút sự chú ý mà thôi. Trong khi ở những thế hệ trước, khán giả dễ dàng bắt gặp những cá nhân xuất sắc như G-Dragon, Taeyeon… và những tập thể với tài năng được trau dồi cùng năm tháng như DBSK, Teen Top, BEAST…

 Các idol thế hệ trước cũng phải nỗ lực rất nhiều để xây dựng hình tượng, tăng cao độ nhận diện. Ví dụ như SNSD, DBSK, Big Bang, IU… đều tham gia các show tạp kỹ, lăn xả hết mình để tạo tiếng cười, thậm chí bỏ hết đi hình tượng để gây sự chú ý. Nhưng ở gen 4 hiện nay, các thần tượng dường như khá dè dặt, ít tham gia các show giải trí, ít xuất hiện trên truyền hình, quá giữ hình tượng, vậy nên khá “nhạt”. 

>>>> Xem thêm: Độc lạ YG: “Công ty tầm trung” hoạt động với tiêu chí "hội người lười"

 Chúng ta có thể dễ dàng thấy các thần tượng thế hệ cũ có những tình bạn rất đẹp, kéo dài lâu năm, thậm chí cả tình bạn khác giới nữa. Họ thoải mái tương tác qua lại, thể hiện sự thân thiết, thậm chí ghép đôi trên các sân khấu. Mối quan hệ vừa là đối thủ cũng là bạn bè, cùng nhau tranh đua cũng cùng nhau phát triển thực sự rất đáng quý.

 Nhưng ở gen 4 thì dường như tình bạn khó thấy, khác nhóm thôi cũng đã có khi bị hạn chế nhắc tới rồi, chứ đừng nói là tình bạn khác giới. Các idol nam và nữ gen 4 gần như tránh né nhau hết sức có thể, hoặc thậm chí có là bạn thân cũng ít khi thể hiện ra. Bởi vì hễ hai idol khác giới mà thân thiết quá thì sẽ rất dễ vướng tin đồn hẹn hò, bị soi từng li từng tí để nghi ngờ quan hệ của họ mập mờ… Cứ như vậy, vô hình chung họ không còn dám tiếp xúc nữa để tránh gây ra những thị phi không hay.

 Cuối cùng vẫn là màu sắc, nền công nghiệp phát triển nên bảng màu đã không còn đủ dùng, các idol phải pha màu vào để tạo ra một màu sắc cho nhóm, và rồi người ta cũng không còn phân biệt được rõ ràng màu nào đại diện cho nhóm nào, thậm chí có nhóm cho mỗi thành viên một màu, rồi pha tất cả màu vào thì ra một nhóm, nói là 1 màu sắc riêng cũng không biết là màu gì. Vậy là giờ fan ít nhận nhau qua màu sắc như trước rồi.

 Điều này thì ở những gen cũ lại phân biệt rất rõ ràng. Thậm chí khán giả chỉ cần nhìn một tấm ảnh toàn cảnh có màu sắc của lightstick là nói ra được là fan nhóm nào ngay. Ví dụ như đỏ là của DBSK, xanh dương là Super Junior, màu hồng là của SNSD, Big Bang sẽ là màu vàng… Đây cũng là một điểm khiến fan cực thích thú đấy, giờ thì đến lightstick còn na ná nhau 1 kiểu dáng nữa mà, fan không nhìn vào màu sắc để nhận đồng đội nữa, nhìn vào hẳn chiếc đèn cầm trên tay cho chắc ăn.

>>>> Xem thêm: Siêu sao thế giới như BLACKPINK cũng gặp hạn “tam tai” với trang điểm

Tuy nhiên, có một quan điểm được nhiều người nhận đồng là cái gì của ngày xưa cũng đều tốt hơn hiện tại, biết đâu đấy vài chục năm sau, fan nhìn lại thì ưng mấy idol gen 4 thì sao. Đời không biết đâu được, tôi thấy câu này đúng nha.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Yêu thích aespa và những idol gen 4 Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim aespa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.