x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Độc lạ YG: “Công ty tầm trung” hoạt động với tiêu chí "hội người lười"

Mỳ Quảng 10:50 - 06/07/2023

YG thực sự là một công ty độc lạ, không giống bất cứ công ty quản lý nào. Tôi và nhiều khán giả đều cho rằng YG rất lười, lười trong mọi hoạt động. Đội ngũ công ty cứ như là nòng cốt của hội người lười đấy.

Lười đề ra tiêu chí tuyển dụng 

 YG tuyển thực tập sinh theo kiểu “ai cũng tuyển”, thích thì tới còn đậu hay không thì tùy. Trong một bản tuyển dụng của công ty, cư dân mạng đã phải cười bò khi thấy phần độ tuổi được viết là từ 1 đến 101 tuổi. Ở đâu giới hạn tuổi idol phải càng trẻ càng tốt chứ YG thì không, chỉ cần là người, có tuổi và còn thở là đều có cơ hội. 

Lười sáng tạo 

Thường phong cách sản phẩm, tên album luôn rất được các công ty chăm chút, thể hiện rõ cá tính riêng của nghệ sĩ nhà họ. Còn YG thì cứ đi thẳng vào vấn đề. 

 Không cần nói xa xôi, BLACKPINK chính là một ví dụ vô cùng hùng hồn. Album phát hành thì có tên là The Album, concert trực tuyến thì đặt là The Show, bộ phim tài liệu của nhóm là The Movie, tour lưu diễn thì BORNPINK.

 Khi các thành viên ra mắt solo cũng đơn giản nhất có thể. Jennie solo đầu tiên nên tên album và ca khúc chủ đề đều là Solo. Rosé còn đơn giản hơn, chỉ một chữ -R-. Lisa dài hơn chút là Lalisa, dùng tên thật của cô nàng. Còn Jisoo thì là Me, có nghĩa là tôi, ý chỉ chính bản thân Jisoo đấy. 

 Có lẽ BLACKPINK quá đình đám rồi, ra sản phẩm nào mà chẳng hút fan, vậy nên cứ cơ bản là được. Nhưng ngay đến cả nhóm mới là TREASURE mà cũng không thoát khỏi công thức này nhé. Nhóm ra 3 album thì tên lần lượt là Chapter One, Chapter Two, Chapter Three. Có lẽ fan nhóm hãy chuẩn bị tinh thần cho những chương 4, 5, 6… và tiếp theo đó. Coi như một bộ phim nhiều tập, một cuốn truyện nhiều chương đi.

>>>> Xem thêm: Mỹ nhân Kpop đọ dáng cực gắt: Lisa siêu thực với tỷ lệ 9:1 hiếm có

Lười giải đáp

Chưa hết, sự lười của YG còn thể hiện ở cả việc phản hồi tin đồn nữa kìa. Đã bao lần công chúng cạn lời trước những thông báo kiểu như “chúng tôi không liên lạc được với nghệ sĩ”, “chuyện đó vô lý quá”, “rất khó để xác nhận vì đó là chuyện riêng của nghệ sĩ”... 

Đi vào lịch sử có thể kể ra 2 lần. 

 Khi Jennie và Kai dính tin hẹn hò, SM rất nhanh chóng xác nhận mối quan hệ và cho biết cả hai đang vui vẻ. Còn YG thì lười mà, nên chỉ đơn giản: “Thông báo của chúng tôi giống với SM”

 Khi Taeyang và Min Hyo Rin dính tin đồn hẹn hò mà nam thần tượng đang bận lịch trình, YG đã lập tức chia sẻ: “Chúng tôi không gọi được cho Taeyang, nhưng nếu anh ấy hẹn hò thật thì xin chúc mừng. Anh ấy độc thân lâu quá rồi”. 

Thôi thì cũng phải khen công ty khéo léo, nói cũng như không để cho khán giả thích nghĩ gì thì nghĩ, sau này đỡ bị bắt bẻ.

 Bỏ qua phần lười thì Kể ra thì YG cũng từng siêng sáng tạo đó, siêng ra poster Who’s Next. Đây cứ như là tấm gương chiếu yêu của Kpop vậy, mỗi khi xuất hiện tấm poster này là thể nào làng nhạc Hàn cũng có biến. Điển hình như năm 2014 vừa tung tấm hình Who’s Next ra thì Ngô Diệc Phàm rời EXO, tung lần thứ 2 thì Jessica rời SNSD. Sang năm 2016 poster này vừa xuất hiện lại thì 4Minute tan rã. 4 năm sau sang 2020 thì Who’s Next lại tới và rồi sau đó Irene vướng lùm xùm thái độ xấu chấn động. Who’s Next của YG đã thành tiêu chí thông báo người tiếp theo dính phốt của Kpop, thật là hết hồn.

Cuối cùng là tuy nằm trong Big 3 công ty quản lý lớn nhất Kpop nhưng fan lại hay đùa rằng YG là “công ty tầm trung” bởi vì phải tiết kiệm điện hết mức để dồn tiền xây tòa nhà hoành tráng cho bằng bạn bằng bè. Trước đó, các clip tập nhảy của nghệ sĩ đều trong tình trạng “tối hù”, muốn xem rõ đội hình còn khó nói chi là soi nhan sắc, thần thái. Nếu lấy thước đo phòng tập sang trọng, sáng bừng lấp lánh, thì quả thực YG thực sự là “tầm trung” không thể nào cãi được. 

 “Bóc phốt” YG vậy nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận, công ty này đào tạo rất đỉnh, luôn cho ra đời những nghệ sĩ tài năng, độc đáo không tìm thấy được ở đâu khác trong Kpop. Đế chế YG đã từng tạo nên huyền thoại BIGBANG, 2NE1, nay lại có BLACKPINK vươn tầm thế giới. Dù hay khịa YG là công ty tầm trung nhưng tôi thấy tầm trung này là trung tâm đấy, đừng đùa.

>>>> Xem thêm: 2023 được mùa của fan Việt: Hết SuJu tới BLACKPINK qua tổ chức concert

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Quan tâm BLACKPINK và những nghệ sĩ tài năng của YG , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BLACKPINK? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.