x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Idol Kpop phải gầy siêu thực nhưng khỏe như vâm để chạy lịch trình

Mỳ Quảng 10:50 - 07/07/2023

Nhìn cả dàn idol nữ Kpop, tôi chợt nhận ra làm idol không hề “việc nhẹ lương cao”, cũng không phải chỉ cần đẹp là đủ. Họ thực sự phải làm việc với cường độ rất nặng ngay từ khi còn chưa ra mắt. 

 Trong quá trình làm thực tập sinh thì phải luyện tập hát nhảy trường kỳ, bất kể đêm ngày, sau khi ra mắt thì lại càng dồn dập hơn. Nhưng nghịch lý là chỉ có bận rộn như thế thì mới chứng minh sự nghiệp của họ đang thành công. Idol kém tiếng thì không có việc để làm, còn idol quá nổi thì không đủ sức để gánh việc, đây là một sự thật tàn nhẫn.

 Chưa nói đâu xa, gần đây chúng ta đã thấy cảnh Jennie đang biểu diễn concert ở Melbourne thì phải ngưng giữa chừng để chạy xuống sân khấu. Nhìn bề ngoài thì ai cũng nghĩ cô nàng vô trách nhiệm, nhưng chẳng ai lại tự làm xấu hình ảnh mình như thế cả. 

 Có người hâm mộ xem buổi diễn chia sẻ, từ đầu show, mọi người đã biết tin sức khỏe Jennie đang có vấn đề, cô nàng bị ngộ độc thực phẩm dẫn tới nôn ói và choáng váng cả ngày. 

 Trước đó, ở concert Macau, Jennie cũng khó thở, đau đớn và phải rời đi giữa chừng. Hay như hồi tháng 3 năm nay, cô nàng cũng bị thương ngay gần mắt trước lịch trình tuần lễ thời trang nhưng vẫn làm việc không nghỉ.

 Trước đó, Jang Wonyoung cũng xuất hiện tình trạng khó thở, mệt mỏi khi đang biểu diễn tại một sự kiện ở trường đại học. Nguyên nhân được cho là vì lịch làm việc quá dày đặc, liên tục bay ra nước ngoài đi sự kiện, sau đó vừa chạy về nước đã đi diễn cùng nhóm, gần như không có một ngày nghỉ. Wonyoung vốn đã gầy và cao, nay lại càng gầy đáng báo động hơn nữa.

 Hay mới đây, Sana của TWICE đã ngã quỵ ngay khi ánh đèn sân khấu vừa tắt. Trong suốt 2 tháng concert, Sana vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình nhưng fan rõ ràng nhận thấy sự mệt mỏi lộ rõ trên nét mặt của cô, chẳng còn tươi tắn đầy năng lượng như xưa. Sana đã kiệt sức và tới concert ở Chicago là cực hạn nên không thể trụ nổi nữa. 

 Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều trường hợp idol gặp vấn đề sức khỏe khi đang hoạt động. Trước tiên là vì lịch trình quá dày đặc. Nếu là một nhóm nhạc nổi tiếng như BLACKPINK hay TWICE thì gần như họ phải làm việc quanh năm suốt tháng, không ra album, quảng bá thì lại được sắp xếp đi lưu diễn, đi sự kiện. Rất hiếm khi các cô gái này được nghỉ ngơi trọn vẹn để hồi phục, chưa dưỡng đủ lực đã phải làm việc rồi. 

>>>> Xem thêm: BLACKPINK 1 đêm concert kiếm hơn 230 tỷ đồng, 4 cô gái đều là đại gia

 Và không chỉ vậy, vấn đề giữ dáng ở idol, đặc biệt là các thần tượng nữ đang ngày càng đáng báo động. Nếu trước đây, thường thì mỗi nhóm đều chỉ có 1 người gầy nhất, còn lại vẫn ổn định, thì tới gen 4 hiện tại, mặt bằng chung idol nữ đều gầy. 

 Một phần nguyên nhân vì những chủ đề về vóc dáng các idol nữ như eo thon thế nào, chân nhỏ ra sao, xương quai xanh lộ rõ… càng thu hút chú ý nên vô hình chung trở thành tiêu chuẩn mới. Chính điều này buộc họ phải giữ sao cho eo siêu thon siêu thực, người siêu mỏng.

 Fan hay nói thần tượng có thể tăng cân, nhưng khi một ai đó tăng cân thì lại vấp phải những bình luận không hay, vậy nên các nữ idol chỉ ngày càng gầy đi. Đã gầy mà công việc hát nhảy biểu diễn lại tổn hao thể lực rất nhiều, vậy là tình trạng sức khỏe sút kém, chuyện ngất xỉu, ngã quỵ là tất yếu phải xảy ra. 

 Làm idol không hề “ngồi mát ăn bát vàng” mà phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc, từ công chúng. Nhất là làm thần tượng nữ trong Kpop thì lại càng như đi trên băng mỏng, làm thế này không được, làm thế kia cũng không xong. Tôi chỉ mong rằng khán giả hãy nhẹ nhàng hơn với các cô gái, đừng quá khắt khe và phán xét họ, đừng để thêm một trường hợp nào như ngất xỉu giữa sân khấu, bỏ ngang không thể biểu diễn, đang hoạt động thì phải tạm ngưng vì sức khỏe… 

>>>> Xem thêm: Những điều cần nhớ khi săn vé concert BLACKPINK ở Mỹ Đình

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Yêu thích BLACKPINK và những idol đình đám Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BLACKPINK? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.