x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lí do Marvel lược bỏ phân đoạn nguồn gốc sức mạnh của Spider-man

Xoài 14:00 - 12/11/2022

Khi lần đầu tiên Spider-man đặt dấu chân quay trở lại với ngôi nhà thân yêu Marvel hay MCU, thì cậu được đưa vào vũ trụ rộng lớn này bằng một màn góp mặt trong Captain America: Civil War. Không hề có một chút thông tin hay câu chuyện ngoài lề nào, chỉ là một nhân vật được thêm vào để làm nền thông qua tác phẩm của một nhân vật khác. Vì thế mà mình hay những fan hâm mộ của chàng Nhện Nhọ này chẳng hề biết cậu đã từng trải qua những gì để trở thành một siêu anh hùng với sức mạnh hơn người.

Tất nhiên để nói về nguồn gốc của Spider-man thì ai cũng biết đến câu chuyện gốc của cậu nhóc nhện nhọ này, Peter đã trải qua quá trình bị nhện phóng xạ cắn, sau đó phải từ từ thích ứng và làm quen với năng lực mới này. Thế nhưng, đã có rất nhiều dị bản về nguồn gốc của Spider-man ra đời, từ việc thêm thắt và lược bỏ chi tiết giống với 2 tác phẩm điện ảnh Spider-man của Sam Raimi hay của Marc Webb, cả hai đều có chung một câu chuyện nguồn gốc nhưng lại khác nhau chút ít về quá trình thích ứng.

Vì vấn đề trên nên không quá ngạc nhiên khi fan hâm mộ của Spider-man lại cảm thấy rất thắc mắc khi cậu về với nhà MCU mà không hề có một phân đoạn thể hiện rõ nguồn gốc sức mạnh. Có thể Spider-man của MCU có một kiểu phát triển khác hoàn toàn với hai người anh tiền nhiệm chẳng hạn.

>>> Xem thêm: Đa vũ trụ ở Ant-Man 3 sẽ không còn bị khai thác hời hợt

Nhưng mới đây, khúc mắc trên của chúng ta đã phần nào được giải tỏa vì trong một buổi phỏng vấn với đạo diễn của Captain America: Winter Soldier, anh đã chia sẻ về nguồn gốc của nhân vật này: “Tôi cũng không rõ lắm, ban đầu chúng tôi định đưa câu chuyện về Peter Parker cùng với lớp của cậu đang có một chuyến đi tham quan và cậu bị cắn bởi một con nhện phóng xạ bị xổng ra ngoài... Chắc chỉ có vậy thôi, nhưng rồi chúng tôi lại nghĩ lại và không bao giờ nói về nó nữa.”

Vậy đó là cách mà Peter của Tom Holland có được sức mạnh, cũng là một nguồn gốc đặc trưng của Spider-man nhưng lại khá khác trong một vài chi tiết. Nếu đơn giản như vậy, sao Marvel Studios lại quyết định không đưa tình tiết này vào trong phim? 

Với vấn đề này, đạo diễn 3 phần phim solo của Spider-man nhà MCU - Jon Watts đã bày tỏ: “Tôi cảm thấy ý tưởng bỏ qua phần nguồn gốc này rất hay, vì nó có thể giúp chúng tôi đi sâu vào những mạch truyện khác hay hơn. Bởi bây giờ có ai là không biết đến nguồn gốc của Spider-man nữa, với lại tôi thích để cho người xem tự khám phá và tò mò đi kèm với những câu hỏi như thế này.”

Tóm lại, việc Spider-man của MCU có nguồn gốc sức mạnh hay không thì điều đó chẳng phải là yếu tố gì quan trọng nữa. Bởi trước đó, chúng ta đã được hai người Nhện tiền nhiệm là Tobey Maguire Andrew Garfield phổ biến về nguồn gốc quá rõ rồi. Spider-man của Tom Holland hiện tại chỉ cần tập trung vào những mạch truyện sau đó, vì hiện tại cậu là người Nhện rất quan trọng để khai mở ra các chuyến hành trình thú vị về người hùng Nhện nhọ trong MCU sắp tới.

>>> Xem thêm: Những chi tiết đặc biệt trong trailer Ant-Man 3: Tông màu u tối

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.