x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Lisa và 9 maknae nữ huyền thoại trong lịch sử K-pop

Trà Đào Cam Sả 20:00 - 19/10/2021

Tôi nhắm trúng visual trong các nhóm nhạc K-pop cũng nhiều đó nhưng so về số lượng thì cũng chẳng là bao so với dàn em út đã từng lọt vào tầm ngắm của tôi đâu. Không hiểu những thành viên em út ẩn chứa điều gì cuốn hút mà lúc nào sự quan tâm của tôi cũng rơi vào họ cả. Em út là người nhỏ nhất trong nhóm nhưng sức ảnh hưởng của họ thông thường không hề nhỏ chút nào đâu nha. Minh chứng rõ nhất cho điều đó là 10 em út huyền thoại của K-pop, tôi sắp nhắc tên ở dưới đây nè. Kéo xuống để xem có thành viên mà mọi người yêu thích không nhé.

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ K-pop vừa hát tốt vừa sở hữu nhan sắc nổi bần bật

Seohyun (SNSD)

Các SONEs - cộng đồng người hâm mộ của SNSD hay nói với nhau rằng: “Muốn thấy tương lai của SNSD thì cứ nhìn vào Seohyun là sẽ biết ngay”. Ra mắt từ năm mới 16 tuổi, Seohyun đã trở thành em út được các chị cưng chiều với tài năng, nhan sắc và đặc biệt là tính cách có kỷ luật cao khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Sự nghiệp mà Seohyun có được từ khi còn làm thần tượng tới lúc chuyển hướng qua diễn xuất dường như không hề gặp bất kỳ một trục trặc nào cả. Seohyun không chỉ là một em út huyền thoại mà còn là một tấm gương sáng để hậu bối K-pop nhiều thế hệ sau noi theo. 

Sohee (Wonder Girls)

Nếu như Seohyun tạo nên tiêu chuẩn của một em út hoàn hảo thì Sohee từ Wonder Girls là người tiên phong cho danh xưng “visual maknae” của K-pop. Không sở hữu một giọng hát đủ tốt nhưng Sohee vẫn biết cách gây ấn tượng và thậm chí làm điên đảo cả nước nhờ biểu cảm của mình cùng câu hát “Omona” trong Tell Me. Câu hát “Shyshyshy” của Sana - hậu bối đến từ nhóm TWICE cùng công ty với Sohee có gây sốt tới đâu ở thế hệ thứ 3 thì vẫn không thể so sánh được với mức độ lan tỏa của Sohee vào thời điểm đó. Hiện nay, tuy không còn giữ được danh tiếng như xưa nữa, nhưng trong danh sách em út huyền thoại chắc chắn không thể vắng mặt Sohee đâu nhé.

Minzy (2NE1)

Thế hệ thứ 2 của K-pop quả nhiên là thế hệ đỉnh cao khi 3 nhóm nữ hàng đầu thời gian đó đều sở hữu em út được xếp vào hàng huyền thoại sau này. Minzy là em út của 2NE1. Khi ra mắt vào năm 2009 thì tuổi của cô mới chỉ vừa qua con số 15 mà thôi. Tuổi nhỏ nhưng tài năng lớn là câu miêu tả ngắn gọn về Minzy. Nữ thần tượng sinh năm 1994 chính là hiện thân cho hình tượng “all rounder” của K-pop, khi các kỹ năng từ hát, nhảy cho tới rap đều thuần thục và đạt trình độ thượng thừa. Cũng hơi tiếc khi Minzy giờ đây đã không còn ở đỉnh cao danh vọng như xưa nữa thế nhưng sự hoàn hảo của cô vẫn sẽ khắc sâu trong tâm trí người hâm mộ K-pop.

Suzy (miss A)

Dù không phải là thành viên được công ty chủ ý nâng đỡ nhưng nhan sắc và sức hút của Suzy cứ thế tự bung nở rồi cô trở thành người nổi tiếng nhất nhóm từ khi nào không hay. Sự huyền thoại của Suzy có thể được nhìn thấy ở nhiều khía cạnh khác nhau, có thể là trong giai đoạn cô làm thần tượng cho đến khi đã trở thành một ngôi sao lớn như hiện nay. Dẫu miss A không mấy hòa thuận và êm đẹp trong giai đoạn cuối của nhóm, nhưng dù sao nhờ vào việc ra mắt cùng nhóm mà chúng ta mới có một Suzy là em út huyền thoại, tình đầu quốc dân và nữ thần tài sắc như hiện nay. 

Hwasa (Mamamoo)

Suýt nữa là tôi đã quên mất Hwasa là em út của Mamamoo luôn rồi đấy. Vì hình tượng của cô thật sự đã phá vỡ đi quy chuẩn em út thường thấy ở K-pop nên tôi mới có chút sơ sót như vậy. Cũng giống như Suzy thì Hwasa là thành viên nổi tiếng nhất ở trong nhóm, với hình tượng táo bạo, tính cách phóng khoáng cùng âm nhạc khi solo đầy chất lượng của mình. Sau này nếu không đồng hành cùng các chị nữa, tôi nghĩ Hwasa vẫn sẽ dễ dàng thành công mà thôi. Tôi đang rất mong cô sẽ trở thành “hậu duệ” của Lee Hyori và là nữ hoàng gợi cảm mới của K-pop đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè thần sắc của các thành viên Red Velvet khi để mặt mộc

Yeri (Red Velvet)

Không để những lời chê bai và dè bỉu khi xưa làm nhụt chí, Yeri giờ đây đã trở thành út cưng của Red Velvet và là niềm tự hào của người hâm mộ luôn rồi. Con đường cá nhân riêng mà Yeri chọn có thể nói là vô cùng đúng đắn và phù hợp với tính cách của mỹ nhân sinh năm 1999 này. Yeri cũng mạnh dạn thử sức bản thân với nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên cho tới người mẫu quảng cáo. Có thể nói Yeri đã trở thành một mảnh ghép hoàn hảo của Red Velvet và cuộc hành trình để ghi tên cô vào danh sách em út huyền thoại ở K-pop cũng thật là đáng ngưỡng mộ làm sao. 

Tzuyu (TWICE)

JYP Entertainment luôn là một công ty mát tay trong việc tạo ra những nhóm nhạc nữ và lúc nào họ cũng có các thành viên em út được cho vào hàng huyền thoại cả. Sau Sohee và Suzy thì tới lượt Tzuyu của TWICE khiến mọi người mê đắm vì nhan sắc rực rỡ của cô. Nói ngả nói nghiêng, nói nhiều nói ít gì đi chăng nữa thì vẻ đẹp ấn tượng của Tzuyu vẫn là điều không thể chối bỏ được đâu. Đôi khi đẹp đã là một loại tài năng phi thường rồi đó nhé. 

Lisa (BLACKPINK)

Rất cuốn hút, rất chất chơi và rất tài năng ngay từ những đầu ra mắt nhưng không ai ngờ Lisa lại có thể nổi tiếng đến như vậy, nhất là khi cô lại là một thần tượng ngoại quốc hoạt động ở K-pop. Bên cạnh những sự huy hoàng có được cùng BLACKPINK, sự huyền thoại mà Lisa có được còn đến từ những hoạt động cá nhân từ âm nhạc cho tới thời trang của cô. Lisa không chỉ dừng lại ở việc làm em út huyền thoại, mà cô cũng là một thần tượng huyền thoại của K-pop ở thế hệ thứ 3 luôn rồi. 

Jeon Somi (I.O.I)

Cho dù là ở trong lúc tham gia Produce 101, lúc hoạt động cùng I.O.I hay thời gian hoạt động cá nhân sau này thì Jeon Somi vẫn mãi là một hình tượng đặc biệt của K-pop. Là em út trong nhóm nhưng cũng đồng thời là center đã là một thành tựu đáng để khen ngợi đối với một cô bé còn chưa tròn 18 tuổi như Jeon Somi vào lúc đó rồi. Hiện giờ cô vẫn đang làm ăn khấm khá đó, nhưng tôi nghĩ nếu I.O.I là một nhóm nhạc dài hơi thì có lẽ sự huyền thoại mà Jeon Somi có được sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều. 

Jang Wonyoung (IZ*ONE)

Cả hai mùa tìm nhóm nữ của chương trình Produce thì thành viên “em bé” của nhóm luôn xuất sắc đứng hạng 1 chung cuộc, có được vị trí center và nhanh chóng trở thành em út huyền thoại trong làng nhạc K-pop. Jeon Somi đã đỉnh rồi nhưng những thành tích mà Jang Wonyoung làm được trong lúc hoạt động cùng nhóm và sau này còn ấn tượng hơn nhiều nữa đó. Không biết liệu trong nhóm nữ mới của nhà Starship thì cô bé này còn được làm em út nữa không. Nếu có thì tôi nghĩ Jang Wonyoung sẽ bước vào cuộc hành trình mới để chinh phục danh xưng em út đỉnh nhất mà lịch sử K-pop từng có được. 

>> Xem thêm: 7 sao nữ đình đám của K-pop sở hữu đôi môi gợi cảm đáng ghen tỵ

Nếu có một nhóm nữ All Stars và tập hợp hết cả 10 em út này vào cùng thì tôi nghĩ sức công phá của “Maknae Group” này sẽ kinh khủng khiếp lắm cho mà xem. Biết được Top 10 em út huyền thoại của nhóm nữ K-pop xong rồi, thì mọi người nhớ để lại ý kiến của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. Cùng xem trong danh sách này, “huyền thoại” nào là người sẽ được yêu thích nhất.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Seohyun, Lisa, Jang Wonyoung…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.