x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lương Bích Hữu và dàn idol H.A.T thay đổi sau 17 năm tan rã

Hoa Le 18:35 - 30/08/2022

Dù đã gần 2 thập kỷ trôi qua, nhưng tôi tin chắc rằng những khán giả thế hệ 8X, 9X vẫn còn nhớ như in hình ảnh 3 cô gái của H.A.T. Tên tuổi của họ gắn liền với cả bầu trời thành xuân của tôi cũng như nhiều người yêu âm nhạc Việt. Làm sao có thể quên được hình ảnh của 3 nữ idol với giọng hát trong veo cùng dòng nhạc bắt tai, thời thượng những năm 2004 cùng vô số bản hit như Taxi, Đành Nói Lời Chia Tay, Lời Hứa Cho Tình Yêu, Tuổi Xì Tin…

Thế nhưng sau album đầu tay We Are H.A.T đạt doanh thu 30.000 bản - trở thành album có mức tiêu thụ cao nhất trong lịch sử Vbiz, nhóm đã chính thức tan rã vào năm 2005 trong sự tiếc nuối của tôi và nhiều khán giả. Nhìn lại chặng đường 17 năm sau khi nói lời “chia tay”, tôi thấy những idol của mình một thời giờ đã có nhiều thay đổi.

Không phải ngẫu nhiên Trấn Thành lại yêu mến, hâm mộ và gọi Lương Bích Hữu là một vocalist. Tôi không thể phủ nhận rằng cô gái Trung Hoa là một giọng hát nội lực, được học hành bài bản nhất trong H.A.T. Cho đến bây giờ, sau nhiều năm rời xa hào quang, ở ẩn trong showbiz, cô vẫn khiến tôi phải trầm trồ, nổi da gà khi nghe giọng hát. 

Nhất là màn tái xuất ở Ca Sĩ Mặt Nạ gần đây, tôi đã phấn kích vô cùng khi chứng kiến thần tượng của mình “bẻ giọng” để đánh lừa ban cố vấn và người xem. Ban đầu, tôi còn nghĩ đây là giọng hát của một đàn chị thuộc thế hệ 6X, 7X nào đó, có kinh nghiệm dày dặn hát Opera mới có thể lên được những nốt cao và chắc đến vậy. Nhưng ai ngờ là idol “A Mí” một thời. Đến khi Lương Bích Hữu khoe giọng baby voice có 1-0-2 ở showbiz thì tôi mới ngỡ ngàng, bật ngửa.

Cách đây 17 năm, người đẹp 1984 vẫn còn là một cô gái tuổi đôi mươi nhưng đã đứng trên đỉnh cao sự nghiệp. Cô không chỉ thành công trong vai trò một thành viên của H.A.T mà còn nổi bật giữa dàn Ngũ Long Công Chúa. 

Sau khi 2 nhóm nhạc lần lượt tan rã, Lương Bích Hữu một thân một mình bước vào hành trình solo và gặt hái vô số thành công. Cô trở thành chủ nhân của nhiều bản hit đi cùng năm tháng như Dằm Trong Tim, Cô Gái Trung Hoa, Gọi Tên Tôi Nhé Bạn Thân Hỡi, Quên Cách Yêu…

Thế nhưng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi nghe nói nữ ca sĩ sinh năm 1984 bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng khiến cô bị phỏng cấp độ 2, nhan sắc cũng bị tổn thương nặng. Đến nỗi cô phải mất thời gian dài để điều trị sức khoẻ lẫn tâm lý. Chưa dừng lại ở đó, năm 2015, cô còn vướng ồn ào tình cảm với nhạc sĩ Khánh Đơn. 

Sau một thời gian bị đồn là bé ba, phá vỡ hạnh phúc của nam nhạc sĩ và vợ cũ, Lương Bích Hữu cũng chia tay với Khánh Đơn và qua nước ngoài ở ẩn. Tôi nghe nói thời gian này cô đã sinh con ở Canada. 

Nữ ca sĩ vẫn chăm chỉ nhận show, hoạt động nghệ thuật nhưng không xuất hiện trước truyền thông. Một mình nuôi con nơi xứ người, cô nhất quyết không để con gái An An nhận mặt bố. Theo những lời cô chia sẻ, tôi nghĩ nữ ca sĩ đã gặp phải nhiều sự ngang trái, bội bạc trong tình yêu, nên không muốn gặp lại tình cũ. 

Hiện tại ở tuổi 37, Lương Bích Hữu trong mắt tôi vẫn trẻ trung, xinh đẹp và tài năng vô cùng. Tôi nghĩ chưa phải là quá muộn để cô trở lại làng giải trí và lấy lại hào quang của mình.

Còn với Phạm Quỳnh Anh, ngay sau khi nhóm tan rã, cô đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc solo của mình và có được nhiều bản hit như Bụi Bay Vào Mắt, Tình Yêu Cao Thượng, Không Đau Vì Quá Đau… Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in lời ca và giai điệu của những bản hit thanh xuân này. 

Đến năm 2012, cô kết hôn với ông bầu Quang Huy sau 10 năm yêu nhau. Hồi đó, tôi rất ngưỡng mộ tình yêu nghệ sĩ - ông bầu này, bởi họ đã cùng bên nhau từ khi mới chập chững vào làng giải trí, cho đến khi thành ngôi sao hạng A. Kể từ đây, cô lui về hậu trường, trở thành vợ hiền mẹ đảm chăm sóc gia đình và hạ sinh 2 cô công chúa. 

Tuy nhiên chỉ 6 năm sau, họ tuyên bố ly hôn trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Tôi không thể ngờ tình yêu tưởng sẽ kéo dài trăm năm này lại tan vỡ, trong khi họ chưa bao giờ xích mích hay có dấu hiệu rạn nứt. 

>>> Xem thêm: Lọ Lem - Hạt Dẻ và những cặp chị em nổi tiếng Vbiz của nhà sao Việt

Bước ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phạm Quỳnh Anh làm lại từ đầu, quay trở lại đường đua âm nhạc. Cô ngày càng trẻ trung, xinh đẹp và chiếm trọn tình yêu của công chúng bởi giọng hát ngọt ngào, tinh tế. 

Không những phát hành sản phẩm âm nhạc hoành tráng, lấy lại được danh tiếng và có sự nghiệp thành công mà Phạm Quỳnh Anh mới đây còn công khai bạn trai. Hồi đầu năm, tôi được biết cô đã “say yes” trước lời cầu hôn của tình trẻ. Đồng thời cách đây ít lâu, nữ ca sĩ cũng đã hạ sinh nhóc tỳ thứ 3 cho người yêu. 

Kín tiếng nhất trong nhóm có lẽ là Ngô Quỳnh Anh. Thay vì theo đuổi sự nghiệp ca hát như 2 chị em còn lại, người đẹp 8X lại tiếp tục học đại học và trở thành nhân viên marketing cho một thương hiệu nổi tiếng. 

Không chỉ có tôi hay người hâm mộ mà chính mẹ ruột của cô cũng tiếc nuối khi con gái nghỉ hát. Tuy nhiên, cựu thành viên H.A.T lại cho rằng chính cuộc sống êm đềm, bình yên, không ồn ào lại giúp cô cảm thấy hạnh phúc. 

Năm 2014, cô kết hôn với bạn trai Hoàng Anh, một người làm chung ngành hơn cô 4 tuổi. Hiện tại, cả 2 đã có một nhóc tỳ kháu khỉnh, đáng yêu. Mãi đến gần đây, tôi mới thấy cô cởi mở hơn khi chia sẻ về khoảnh khắc đời thường bên gia đình. 

 >>> Xem thêm: Ngọc Thanh Tâm - Lê Âu Ngân Anh: 2 đại tiểu thư đình đám Vbiz

Sau 17 năm tan rã, 3 mảnh ghép của H.A.T đều đã có sự nghiệp thành công, cuộc sống hạnh phúc, ấm êm. Tôi cảm thấy nể phục họ bởi tài năng, bản lĩnh để vượt qua vô vàn sóng gió khi ở trên đỉnh cao danh vọng từ độ tuổi quá trẻ. Dù quyết định của cả 3 có là gì thì tôi vẫn luôn tôn trọng, dõi theo và yêu mến họ, bởi H.A.T chính là bầu trời thanh xuân của nhiều thế hệ yêu nhạc Việt.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của H.A.T hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.