x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Mạc Văn Khoa được vợ cho tiền đầu tư, biết ơn vì vẻ ngoài xấu trai

Hoa Le 09:00 - 08/12/2022

Trở lại với màn ảnh rộng cũng là lúc tham gia đường đua phim Tết, Mạc Văn Khoa cùng ê-kíp Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dường như rất tự tin vào sản phẩm của mình, dù phải đối đầu với Trấn ThànhVũ Ngọc Đãng. Vẫn là những mảng miếng hài hước, lầy lội nhưng tôi tin chắc rằng lần này, nam diễn viên gốc Hải Dương sẽ đem đến cho khán giả một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, thú vị và ấn tượng hơn trước. Bởi trong ngày ra mắt bộ phim mới của đạo diễn Võ Thanh Hòa, tôi đã có dịp để tâm sự và lắng nghe những chia sẻ của diễn viên Mạc Văn Khoa.

Đối với Mạc Văn Khoa, có lẽ đóng phim Tết không phải là điều gì đó quá xa lạ với anh. Bởi trước đây, tôi từng biết đến những bộ phim như 30 Chưa Phải Là Tết, 1990 có anh tham gia, cũng được trình chiếu vào dịp đặc biệt này. Song Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy lại là tác phẩm hoàn toàn khác, đây chính là một cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên anh đảm nhận vai nam chính điện ảnh cũng như nhà sản xuất phim. Nên khi nói về tác phẩm này, anh không giấu nổi sự bồi hồi, xúc động. 

Khi nhìn poster phim với hình ảnh Mạc Văn Khoa trở thành đối trọng của Anh Tú - mỹ nam điển trai hot nhất nhì showbiz Việt thời gian qua, tôi có chút thắc mắc liệu rằng vai diễn lần này của anh có tiếp tục đi theo “lối mòn” - tấu hài bằng cách mang nhan sắc ra để chọc cười khán giả và liệu rằng bị gắn mãi với mác danh hài “nhan sắc có hạn” có khiến anh cảm thấy thiệt thòi hay không? 

Trái với những quan ngại của tôi, Mạc Văn Khoa lại thể hiện một tinh thần cực kỳ lạc quan và tích cực về vấn đề này. Anh chia sẻ: "Thực sự, ‘nhan sắc có hạn’ không phải là một danh xưng khiến tôi cảm thấy thiệt thòi. Bởi vì từ bé đến giờ, nét xấu đã gắn với mình và tôi cũng đã quen với điều đó. Nhưng tôi cũng phải cảm ơn cái xấu, bởi vì nhờ đó mà khán giả mới ấn tượng và nhớ tới mặt mình.

Vai mỹ nam thì Khoa không vào được, còn khi vào những vai sang trọng, ra dáng quý ông cũng có một chút khó khăn với tôi. Nhưng với vai diễn này, tôi đã cố gắng hết sức mình và tôi tin rằng khi ra rạp coi phim, khán giả sẽ cảm nhận được nét sang ‘ngầm’ của Khoa.”

>>> Xem thêm: Võ Thanh Hòa khẳng định Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không remake

Cũng chính bởi tinh thần ấy mà khi được đặt cạnh một mỹ nam như Anh Tú, thay vì cảm thấy tự ti, Mạc Văn Khoa lại giữ sự tích cực và học hỏi từ bạn diễn của mình. Anh không chỉ dành hết lời ca ngợi sự duyên dáng, hài hước của ông xã Diệu Nhi mà còn tri ân đối với người đồng nghiệp: “Đặc biệt, tôi phải cảm ơn Tú vì đã chỉ cho Khoa rất nhiều. Trong phim có những phân cảnh gia đình cực kỳ cảm xúc, phải khóc thì Tú là người chỉ dẫn cho Khoa. Cảm ơn thằng bạn.”

Có thể thấy, Mạc Văn Khoa tự tin vào vai diễn lần này là hoàn toàn có lý do. Bởi ngoài kịch bản ấn tượng, thú vị thì vai chính điện ảnh đầu tiên của anh còn pha trộn nhiều màu sắc bi hài trong đó, đòi hỏi nam diễn viên phải “thoát kén”, bước chân ra khỏi vùng an toàn để thể hiện cả những phân cảnh hành động, cảm xúc. 

Tuy nhiên, chắc chắn vai trò chủ đạo của anh vẫn sẽ là một cây hài cân team, chuyên tung những mảng miếng duyên dáng. Dẫu là một nghệ sĩ hoạt động lâu năm, từng đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, tham gia các dự án tầm cỡ nhưng Mạc Văn Khoa phải thú thực rằng đôi khi anh cũng phải hết sức cẩn trọng trong việc buông câu đùa bởi chỉ cần sai người, sai thời điểm một chút là có thể khiến bản thân chuyển từ hài hước sang kém duyên. 

Giống như những lùm xùm gần đây của một hot TikToker khi đem câu đùa của giới trẻ ra để “đụng chạm” tới người cao tuổi, gây phẫn nộ trong làng giải trí. Cùng là một câu nói nhưng khi đi quá giới hạn, không dùng đúng lúc đúng chỗ thì lập tức trở thành thảm hoạ. 

Lằn ranh giữa hài hước và kém duyên rất mong manh nên Mạc Văn Khoa cũng chia sẻ: “Bản thân Khoa cũng vậy thôi, khi diễn một tiểu phẩm, có những câu đùa duyên nhưng cũng có những câu không được phù hợp. Mà vai diễn ra sao thì đời cũng vậy thôi. Nhưng điều quan trọng là mình nhận thức ra sao và sửa như thế nào.”

Tham gia bộ phim lần này, tôi thấy rằng Mạc Văn Khoa phải gánh áp lực nhân đôi, bởi anh không chỉ là diễn viên chính mà còn kiêm cả vai trò nhà sản xuất. Trước đó, tôi còn nghe nói anh dùng doanh thu của quán bún đậu để đầu tư vào phim. Không những vậy, bộ phim lần này khác với các vai diễn trước của anh, khi Mạc Văn Khoa phải thoát khỏi hình tượng thanh niên kém sắc, khắc khổ, bần hàn, mà anh đừng đóng khung trong các tác phẩm trước đây để trở thành một tay “siêu lừa” có thể hoá thành phú ông sang chảnh, quyền lực, bề thế. 

Nhưng may mắn làm sao khi nam diễn viên sinh năm 1992 luôn có chỗ dựa tinh thần vững chắc là bà xã Thảo Vy. Anh tâm sự rằng vợ đã đồng hành cùng với mình từ những ngày bước chân vào nghề chứ không phải đợi tới bây giờ. Tuy nhiên, trong bộ phim này bà xã không đi theo để chăm lo cho anh như những bộ phim trước bởi vì có em bé rồi. Nhưng vợ vẫn luôn là nguồn động viên tinh thần cực kỳ lớn với nam diễn viên. 

Bình thường trên phim, anh tự nhận mình một người lầy lội, chứ ở ngoài khá là trầm tính, ít nói nên có điều gì cũng tâm sự với vợ. Chưa kể, đây còn là vai nam chính đầu tiên, nó cực kỳ quan trọng nên đầu tiên anh chia sẻ sẽ tâm sự với vợ và cô ấy sẽ động viên, góp ý cho thành công của vai diễn.

Mà đâu chỉ xua tan áp lực cho chồng trong quá trình ghi hình, diễn xuất mà tôi thấy bà xã Mạc Văn Khoa còn tâm lý tới độ cho chồng tiền để đầu tư phim. Nam danh hài tự hào chia sẻ: “Lúc xin tiền vợ để đầu tư phim thì vợ cũng sẵn sàng luôn. Thậm chí, cô ấy còn máu hơn cả mình nữa. Cô ấy nói rằng chỉ cần anh tự tin với vai diễn và sản phẩm của mình thì em sẽ ủng hộ 100%.”

>>> Xem thêm: Chuyên vai “siêu lừa” nhưng Anh Tú không dám nói dối Diệu Nhi

Với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và đầy tâm huyết từ diễn xuất cho tới nội dung, kinh phí, Mạc Văn Khoa khiến khán giả cảm thấy vô cùng tự tin vào bộ phim Tết năm 2023 của anh. Hy vọng rằng, đây sẽ là một dự án thành công, ghi danh vào CLB trăm tỷ và lấy lại niềm tin của người xem vào điện ảnh Việt.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".