x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Mức catse biểu diễn khủng không tưởng của Sơn Tùng và dàn ca sĩ Việt

Thi Zun 07:35 - 08/02/2023

Thu nhập của các ngôi sao luôn là vấn đề được công chúng quan tâm. Vậy người đang nắm giữ catse cao nhất Vbiz hiện nay là ai? Nó chênh lệch như thế nào so với các nghệ sĩ mới vào nghề? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

Dàn ca sĩ “cá kiếm" đỉnh nhất Vbiz

Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng hay Hà Anh Tuấn là những cái tên nghiễm nhiên nằm trong danh sách này. Tôi cũng chẳng có gì bất ngờ khi họ sở hữu catse khủng, vì họ vốn đã là những tiền bối trong nghề, đã có chỗ đứng từ lâu nên giá vé xem các nghệ sĩ này biểu diễn cũng thuộc hàng ngất ngưởng. Fan của họ đa phần cũng là những tầng lớp sang xịn, sẵn sàng bỏ số tiền cao để xem thần tượng của mình biểu diễn.

Nhưng cái tên được cho là đang dẫn đầu mức catse tại thị trường nhạc Việt lại là gương mặt trẻ tuổi hơn dàn nghệ sĩ này rất nhiều. Người ấy không ai khác, chính là Sơn Tùng M-TP. Từ cuối năm 2021, tôi đã nghe nói có nhiều đơn vị bỏ ra số tiền hơn 1 tỷ đồng để mời giọng ca gốc Thái Bình đến sự kiện, show diễn của mình.

Sau Sơn Tùng, cái tên được săn đón thứ 2 chính là “chị đại" Mỹ Tâm. Nghe nói để Hoạ Mi Tóc Nâu trình diễn, bầu show thường phải chi ít nhất 500 triệu. Con số này đúng là khủng đấy nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng mà thôi. Khi so với những ca sĩ cùng thời, rất hiếm ai giữ được sức nóng và âm nhạc thì vẫn còn đang được đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình như Mỹ Tâm.

Một cái tên thuộc catse top đầu gây bất ngờ không kém là Binz. Theo tiết lộ của người chuyên thực hiện sự kiện ở các bar, club thì người yêu Châu Bùi thường thu về khoảng nửa tỷ đồng cho một buổi diễn.

Tên tuổi của Binz đã tăng lên đáng kể từ ngày Rap Việt gây bão. Hơn nữa những sản phẩm của anh cũng liên tục thành hit và cực kỳ hút fan. Giờ thì bạn đã biết vì sao Binz lại mang theo một dàn vệ sĩ hùng hậu như thế trong mỗi lần đi diễn chưa nào?

>>> Xem thêm: Bảo Anh và tình trường đầy sóng gió: Từng bị đồn là “bé 3”

Nhóm trung bình khá

Xếp sau những nghệ sĩ kể trên là dàn sao phủ sóng mạnh ở nhiều sân khấu âm nhạc năm 2022 như Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân, Erik, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên… Các nghệ sĩ này không thiếu bản hit và phong cách âm nhạc của họ rất thích hợp để trình diễn, khuấy động không khí.

Bên cạnh đó, những nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc ballad cũng có nguồn thu ổn định và cao chẳng kém. Khi tôi thấy các tụ điểm ở Đà Lạt hay hệ thống phòng trà ngày càng được giới trẻ yêu âm nhạc tìm đến nhiều hơn.

Trong dịp cuối năm 2022, nhiều ca sĩ như Mai Tiến Dũng, Hà Nhi, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… đã chạy show tích cực với catse dao động từ 70 đến 100 triệu đồng. Thù lao ấy cộng với lịch show dày đặc, chắc chắn các nghệ sĩ cũng đã có một năm bội thu, ăn nên làm ra.

Những màn vươn mình

Có một điều mà tôi thấy rất thú vị đó là chuyện catse trong Vbiz không hề cố định mà hoàn toàn có thể biến đổi khi các nghệ sĩ có những cú bứt phá đủ mạnh. Tân binh MONO chính là minh chứng dễ thấy nhất cho điều này.

Khi các nghệ sĩ mới vào nghề thường đối mặt với mức thù lao khiêm tốn thì MONO đã dễ dàng bỏ túi hơn 200 triệu đồng cho một show diễn. Con số này đã tăng gấp đôi thời điểm em trai Sơn Tùng mới debut nhờ bản hit Waiting For You.

Theo khảo sát của các bầu show thì cùng với MONO, HIEUTHUHAI là cái tên có cú bứt phá đột biến nhanh nhất lịch sử Vpop. Sau khi trở thành gương mặt được yêu thích ở gameshow, HIEUTHUHAI chẳng những đắt show quảng cáo mà catse cũng có dấu hiệu tăng vọt với con số trên dưới 150 triệu đồng một show.

Những sản phẩm âm nhạc tạo tiếng vang cũng giúp các chủ nhân của nó tại thời điểm đó “lên hương" trong mảng thù lao. Ví dụ như Miu Lê, nhờ thành công của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay mà catse của cô nàng cũng tăng vọt. Hay như Karik, sau bản hit Có Chơi Có Chịu, thù lao của nam rapper cũng tăng sương sương ít nhất 50 triệu đồng một show.

 >>> Xem thêm: Chuyện ít biết về 2 diễn viên gốc Việt nhận đề cử Oscar

Dẫu biết các nghệ sĩ đã sở hữu nguồn thu khủng rồi nhưng tôi vẫn rất bất ngờ khi nhìn thấy những con số trên. Còn bạn,bạn nghĩ sao về thông tin catse vừa rồi được tiết lộ bởi các bầu show? Đâu là cái tên khiến bạn bất ngờ nhất về mức thù lao? Hãy để lại chia sẻ trong phần bình luận cho tôi biết với nhé!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Sơn Tùng, Binz hay những ngôi sa Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.