x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Ngô Thanh Vân và 5 lần "chinh chiến" tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Snow 09:50 - 12/06/2022

Theo Snow thấy ở hiện tại, tên tuổi của nàng “đả nữ” Ngô Thanh Vân trong Vbiz xứng tầm được xếp vào hàng “cây đa cây đề” với thành tích khủng trong lĩnh vực phim ảnh. Nói có sách mách có chứng, bà xã Huy Trần là nữ diễn viên duy nhất của Vbiz có 5 lần góp mặt trong những tác phẩm của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Star War: The Last Jedi (2017)

Việc một diễn viên gốc Việt được “chọn mặt gửi vàng” tham gia một bộ phim khoa học viễn tưởng mà giới mộ điệu ví von là “một thương vụ làm ăn lớn” thì quả thật là cơ hội vàng dành cho Ngô Thanh Vân. Chỉ với thời lượng ngắn ngủi, Ngô Thanh Vân đã giúp khán giả của mình “nở mặt nở mày” tại xứ cờ hoa.

Mặc dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn ở 1 phút đầu của bộ phim nhưng thước phim của Ngô Thanh Vân khiến Snow phải “đứng hình” vì quá mãn nhãn, quá ấn tượng. Trong phim, “đả nữ” vào vai Paige, một nữ phi công có khả năng dùng súng điêu luyện dưới sự huấn luyện của phi công xuất chúng nhất đội quân Kháng chiến. Nhân vật Paige chính là nguyên nhân để em gái cô là Rose Tico (Kelly Marie Trần) từ bỏ vị trí kỹ thuật để tham gia đội quân Kháng chiến sau sự ra đi của chị gái.

Nghe Ngô Thanh Vân chia sẻ về quá trình làm phim khiến Snow càng thán phục nàng “đả nữ” hơn. Suốt quá trình quay, Ngô Thanh Vân dường như phải sống cuộc sống kín đáo, tách biệt với thế giới bên ngoài, không được trò chuyện cùng ai kể cả người thân, đây là quy định của NSX Star War. Ây da! Chỉ mới tưởng tượng thôi mà Snow đã thấy khắc nghiệt quá trời rồi. Nếu không đủ bản lĩnh làm sao có thể vượt qua quá trình quay phim vất vả như vậy chứ.

Vân cho biết được góp mặt trong tác phẩm này là một điều may mắn nhưng nó cũng khiến cô lo lắng. Quả là “áp lực tạo ra kim cương, 3 tháng đổi lấy 1 phút, theo Snow đây là khoảnh khắc để đời của nữ diễn viên Hai Phượng đó!

Bright (2017)

Vào vai Tiên sát thủ trong một bộ phim có sự tham gia của nam tài tử Will Smith đã đủ khiến sức nóng của Ngô Thanh Vân tăng lên hơn bao giờ hết. Đây là một bộ phim giả tưởng có kinh phí lên đến 90 triệu USD và được chiếu trực tuyến trên nền tảng Netflix. Nội dung của bộ phim khá “dark” khi có nhiều cảnh quay đẫm máu mô tả những cuộc chiến không khoan nhượng giữa nhiều giống loài như quái vật, tiên, người lùn. 

Vẫn tận dụng triệt để lợi thế hành động, nhưng lần này nàng “đả nữ” khiến Snow hào hứng bởi đây là một vai thuộc thế lực hắc ám, sát thủ Tiên là đồng đội của nhân vật phản diện Leilah (Noomi Rapace), người sẽ đối đầu trực tiếp với Daryl Ward (nhân vật do Will Smith đóng). Thần thái lạnh lùng trong tạo hình mái tóc bạch kim cực “cháy” cùng những pha phi thân, dùng “hàng nóng” dữ dội khiến Snow phải liên tục miệng chữ A mồm chữ O vì Vân quá là “cool” ngầu.

Phải mất 4 tháng để luyện tập võ thuật, học bắn súng khắc khổ cùng chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhưng ước mơ được làm việc cùng ekip quốc tế đã không làm Ngô Thanh Vân nản lòng. Tuy nhiên, khi công chiếu, Bright không được đánh giá cao. Nhiều bình luận cho rằng bộ phim có nội dung rời rạc, bạo lực, thậm chí là hời hợt, vô nghĩa. Tiếc thật đấy, nhưng mà Snow thấy việc tham gia cùng đội ngũ ekip của “cỗ máy làm phim Hollywood” khiến đả nữ được nhiều hơn là mất đó!

 >>> Xem thêm: Lã Thanh Huyền và hành trình 20 năm tham gia diễn xuất

Da 5 Bloods (2020)

Cú bắt tay của Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Spike Lee đã mang về nhiều tràng pháo tay tán thưởng khi Da 5 Bloods kể thành công câu chuyện về một nhóm cựu chiến binh người Mỹ trở lại Việt Nam để tìm thi hài đồng đội và kho báu. Bộ phim còn có sự tham gia của một nam tài tử Vbiz là Johnny Trí Nguyễn. Trong phim, Ngô Thanh Vân là một phát thanh viên, nhân vật này được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử có thật, còn Johnny Trí Nguyễn là hướng dẫn viên du lịch.

Bộ phim được giới phê bình không tiếc lời khen ngợi khi nó “đã phần nhìn, thỏa mãn phần nghe”. Với nhiều cảnh quay trên mảnh đất hình chữ S, Da 5 Bloods được nhận xét là một bộ phim vượt khỏi những lề lối cũ kỹ về phim chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng bộ phim được tạo ra dưới góc nhìn lạc hậu về chiến tranh.

Dẫu biết 9 người thì 10 ý nhưng Snow phát hiện có 1 ý duy nhất đều được công nhận: tạo hình và diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong phim này là một điểm nhấn hoàn hảo. Mặc lên người chiếc áo dài cùng mái tóc xoăn tít cổ điển, Ngô Thanh Vân ngồi trong phòng thu đọc những lời cảnh tỉnh quân lính da đen với ánh mắt sắc lạnh, quả quyết. Nàng Vân của chúng ta còn phải học cả giọng Bắc để nhập vai hoàn hảo đó! Bởi vậy cho nên, các trang tin uy tín như The Guardian và Esquire đều hào phóng dành nhiều lời khen ngợi cho cô. 

The Old Guard (2020)

Ra mắt vào tháng 7/2020 trên nền tảng Netflix, The Old Guard nhanh chóng chễm chệ trong top 10 những bộ phim lẻ được yêu thích tại Việt Nam. Trong phim Ngô Thanh Vân vào vai Quỳnh, một người bạn chiến đấu của nữ thủ lĩnh Andromache (Charlize Theron), cả hai đã cùng vào sinh ra tử từ thời Trung Cổ. Tuy nhiên khi cả hai bị quân Anh bắt giữ, Quỳnh đã bị bỏ vào chiếc hòm sắt và thả trôi ra biển để rồi bước vào vòng lặp ra đi và tái sinh trong vòng 500 năm.

Tìm hiểu về bộ phim, Snow không thể ngừng tự hào và thán phục sự bản lĩnh của nữ diễn viên Hai Phượng khi được biết chính Ngô Thanh Vân đã thẳng thắn yêu cầu NSX đổi tên nhân vật của cô thành một cái tên thuần Việt là Quỳnh, thay vì Noriko gốc Nhật Bản trước đó. Nơi đất khách quê người chẳng những không khiến đả nữ bị lép vế mà ngược lại sự tự tin của cô càng khiến người hâm mộ Việt được một phen nở mặt nở mày, chuẩn soái tỉ của Vbiz.

Dù chỉ là những phân cảnh ngắn ngủi nhưng Ngô Thanh Vân đã khiến người xem phải ám ảnh về khả năng diễn xuất xuất thần của cô. Báo cho mọi người 1 tin vui, nàng đả nữ của chúng ta sẽ tiếp tục góp mặt trong phần 2 của bộ phim này đó!

The Princess (2022)

Lấy bối cảnh thời Trung Cổ, The Princess do đạo diễn Lê Văn Kiệt chỉ đạo, ông cũng là người đã góp phần làm nên thành công của siêu phẩm điện ảnh Hai Phượng trước đó. Chiếc trailer “nóng hổi vừa thổi vừa xem” tiết lộ sự xuất hiện không hề báo trước của nàng đả nữ đã khiến dân tình xôn xao về tác phẩm mới này.

The Princess xoay quanh hành trình thoát khỏi một tòa ngục của nàng công chúa do Joey King thủ vai. Được biết, nàng công chúa bị ép phải lấy một tên gian xảo, mắc chứng chống đối xã hội. Vì cự tuyệt, nàng bị nhốt vào tòa tháp của cha mình. Với bộ trang phục đậm chất Á Đông cộng với những màn đánh đấm hồi hộp khiến Snow và nhiều khán giả tin chắc rằng Ngô Thanh Vân xuất hiện ở đây trong vai trò là một chiến binh gốc Á, người sẽ kề vai sát cánh với công chúa để tìm đường trở về giải cứu vương quốc của mình.

Là một người hâm mộ Ngô Thanh Vân, chỉ mới xem sương sương bấy nhiêu thôi mà Snow đã háo hức đếm ngược từng ngày để được chiêm ngưỡng những màn võ thuật xuất chúng của cô rồi đó! Snow hi vọng cú bắt tay tái hợp giữa đạo diễn Lê Văn Kiệt và nàng đả nữ sẽ tiếp tục là một màn trình diễn mãn nhãn.

 >>> Xem thêm: Loạt nụ hôn gây sốt của Noo Phước Thịnh với fan và đồng nghiệp nữ

Mặc dù chỉ xuất hiện trong những phân cảnh có thời lượng khiêm tốn nhưng Snow thấy đó chưa bao giờ là điều vô nghĩa đối với bản thân nàng đả nữ này hay người hâm mộ cô. Có thể thấy, đức tính kiên trì, cầu thị được Vân thể hiện qua việc cô nàng luôn chắt chiu từng cơ hội nhỏ đến với mình. Rất đáng nể đúng không nào? Nếu bạn có cùng quan điểm với Snow hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu mến Ngô Thanh Vân và thích hóng hớt tin tức showbizc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kẻ Thứ Ba? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.