x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Ngô Vân và Trương Ngọc Ánh sau 15 năm cùng ghi dấu ấn ở điện ảnh Việt

Snow 14:00 - 01/07/2022

Nhắc đến “địa hạt” phim ảnh Việt tôi cảm thấy hai cái tên không thể không nhắc chính là Ngô Thanh VânTrương Ngọc Ánh. 15 năm kể từ khi Áo Lụa Hà ĐôngDòng Máu Anh Hùng oanh tạc màn ảnh, các người đẹp đều có sự nghiệp vững vàng, được mệnh danh là “chị đại phim điện ảnh”.

Có thể nói Áo Lụa Hà Đông hay Dòng Máu Anh Hùng đều góp phần giúp dòng phim tư nhân Việt “đổi áo”, từ đó tạo được tiếng vang lớn. Điều này đã được chứng minh qua doanh thu phòng vé và những màn bội thu giải thưởng sau khi được giới phê bình nhiều lần cân đo đong đếm. 

Chẳng những thể, cả hai còn khiến điện ảnh Việt nở mày nở mặt khi được chiếu trên màn ảnh rộng của nhiều LHP Quốc tế. Riêng Áo Lụa Hà Đông từng vinh dự trở thành đại diện cho điện ảnh Việt tham gia tranh cử tại Oscar 2008 ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”. Cũng từ những chiếc nôi này đã giúp tên tuổi của Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc Ánh vụt sáng.

Ngô Thanh Vân

Xuất thân từ một người mẫu sau đó lấn sân ca hát nhưng tôi thấy thời điểm đó làng giải trí vẫn chưa chiếu cố cho tài năng của Ngô Thanh Vân. Mãi cho đến cú bắt tay với đạo diễn Charlie Nguyễn ở bộ phim điện ảnh Dòng Máu Anh Hùng thì Ngô Thanh Vân mới tìm được “miền đất hứa” cho mình. Vai Thúy, cô gái dũng cảm là con gái của một thủ lĩnh nghĩa quân yêu nước đã giúp tên tuổi Ngô Thanh Vân vụt sáng. Kể từ đây, người đẹp được khán giả ưu ái nhớ mặt đặt tên bằng nghệ danh thân mật là “đả nữ” màn ảnh Việt.  

Sau khi Dòng Máu Anh Hùng bội thu giải thưởng, Ngô Thanh Vân tiếp tục gây tiếng vang lớn qua loạt phim như: Bẫy Rồng, Ngôi Nhà Trong Hẻm, Lửa Phật… ở những tác phẩm này chị đẹp của tôi càng khẳng định được khả năng diễn xuất đa dạng, cô mạnh mẽ và cực kì ngầu trong những thước phim hành động mãn nhãn.

Không dừng lại ở diễn xuất, Ngô Thanh Vân thử sức với vai trò làm nhà sản xuất phim. Cho đến nay, theo tôi biết thì loạt phim được cầm trịch bởi “đả nữ” như: Ngày Nảy Ngày Nay, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng đều trở thành cú hít phòng vé và luôn được vào top đề cử những bộ phim phải xem. Riêng Hai Phượng đã đem về nhiều chiến thắng ngoạn mục trong nước, đạt doanh thu toàn cầu hơn 5 triệu đô la Mỹ và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển tranh giải Oscar lần thứ 92.

Không chỉ ở “địa hạt” nước nhà, Ngô Thanh Vân không ngừng tìm kiếm cơ hội ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Bạn có thể tìm xem Star War: The Last Jedi, Da 5 Bloods, The Old Guard… là những tác phẩm của “cỗmáy làm phim” tại xứ cờ hoa có sự góp mặt của “đả nữ” màn ảnh Việt. Tôi cá bạn sẽ không thể ngừng bất ngờ vì sự thể hiện xuất chúng của Ngô Thanh Vân trên đất Mỹ đâu đấy. 

15 năm trôi qua, Ngô Thanh Vân ở hiện tại đã trở thành một “nữ cường” tài ba, tên tuổi của cô trở thành “bảo chứng” trong lĩnh vực điện ảnh. Bên cạnh sự nghiệp, cuộc hôn nhân với ông xã Huy Trần cũng khiến khán giả trầm trồ vì sự viên mãn. Giờ đây, “đả nữ” của chúng ta có trong tay cả danh vọng và hạnh phúc gia đình, thật khiến người ta ganh tị đó!

 >>> Xem thêm: Thuận Nguyễn và dàn sao gây choáng khi ép cân thần tốc để đóng phim

Trương Ngọc Ánh

Lấy bối cảnh  thời loạn, vai Dần trong Áo Lụa Hà Đông giúp tên tuổi Trương Ngọc Ánh một bước lên mây, từ một diễn viên bình thường vươn tầm sao hạng A của làng giải trí Việt. Năm đó, Áo Lụa Hà Đông trở thành bộ phim gây tiếng vang lớn, nhận được những tràn vỗ tay không ngớt của giới phê bình, bỏ túi 5 giải thưởng lớn của lễ trao giải Cánh Diều Vàng và trở thành đại diện Việt Nam tham gia đề cử cho hạng mục “Bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Oscar lần thứ 80. Cho đến hiện tại, Áo Lụa Hà Đông cùng Trương Ngọc Ánh vẫn giữ được sức sống tiềm tàng khi đây được xem là bộ phim giúp điện ảnh Việt nở mày nở mặt.

Sau siêu phẩm này, tôi thấy có vẻ Trương Ngọc Ánh vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Dần nên cô không năng nổ tham gia phim, thay vào đó tập trung kinh doanh. Năm 2014, người đẹp trở lại với Hương Ga với vai trò là diễn viên chính kiêm NSX. Có vẻ là một tác phẩm đánh dấu sự trở lại nên tôi thấy Trương Ngọc Ánh vô cùng đầu tư cả về nội dung, hình ảnh lẫn diễn xuất. Hóa thân thành đả nữ cùng những pha hành động mãn nhãn, Hương Ga trở thành cú hít phòng vé đem hào quang một lần nữa trở lại với Trương Ngọc Ánh.

Thừa thắng xông lên, những bộ phim như: Vệ Sĩ Sài Gòn, Sắc Đẹp Ngàn Cân hay sắp tới là Trưng Vương đều thể hiện được bản sắc riêng của Trương Ngọc Ánh trong vai trò là nhà sản xuất. Riêng Trưng Vương, một bộ phim điện ảnh lịch sử do “chị đại điện ảnh” tham gia diễn xuất kiêm NSX và được cầm trịch bởi đạo diễn Hollywood đang thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

Theo tôi biết, Trương Ngọc Ánh sẽ vào vai nhân vật Trưng Trắc sánh vai cùng 6 nữ tướng khác tạo nên một “Vũ trụ Trưng Vương” với mong muốn quảng bá văn hóa lịch sử nước nhà và đóng góp cho nền điện ảnh Việt. Với tham vọng lần này và nhìn những gì Trương Ngọc Ánh cùng ekip đang thực hiện, tôi thật sự rất phấn khích và chờ đợi tác phẩm. 

15 năm trôi qua, Trương Ngọc Ánh cũng có ít nhiều thăng trầm trong cuộc sống riêng tư. Cuộc hôn nhân của Trương Ngọc Ánh và diễn viên Trần Bảo Sơn phải dừng lại sau 10 năm chung sống. Hiện tại, người đẹp đang có chuyện tình ngọt ngào bên cạnh bạn trai kém tuổi là diễn viên Anh Dũng, tôi thấy cặp đôi như hình với bóng, luôn sánh đôi trong mọi sự kiện. Chuyện tình chị em này được đông đảo người hâm mộ ủng hộ bởi sự nghiêm túc, không phô trương.

 >>> Xem thêm: Lệ Nam và sự nghiệp lắm ồn ào: Đóng phim hay thi hoa hậu đều gây sốc

Nhìn lại chặng đường 15 năm cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà của hai “chị đại điện ảnh” thật khiến tôi ngưỡng mộ. Để ý mới thấy cả hai thực sự có rất nhiều điểm chung khi cùng ghi dấu ấn ở một thời điểm rồi đều rẽ hướng sản xuất phim. Đã vậy, hai nàng đều đang có cuộc sống hạnh phúc bên tình trẻ kém mình nhiều tuổi. Nếu bạn yêu mến Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc Ánh thì hãy để lại bình luận cho tôi biết nhé! 

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn yêu mến Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.