x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Những mỹ nhân Hoa ngữ có diễn xuất kém dần theo thời gian

Carole 16:16 - 23/12/2021

Đối với các diễn viên, việc tôi luyện diễn xuất và luôn cố gắng qua từng bộ phim sẽ khiến họ có được nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể tiến bộ trong các bộ phim, thậm chí còn có nhiều trường hợp đi theo hướng ngược lại khi diễn xuất của họ càng ngày càng kém, đến mức bị khán giả chê bai không thương tiếc.

Dương Mịch

Khoảng thời điểm đóng Thần Điêu Đại Hiệp Vương Chiêu Quân 15 năm trước đây, Dương Mịch không chỉ được khen là xinh đẹp mà diễn xuất rất tự nhiên và khán giả cũng đánh giá cao về cô. Nhưng dần dần, những biểu cảm trên gương mặt của Dương Mịch bị hạn chế rất nhiều, có nhiều người cho rằng đó là ảnh hưởng của việc cô đã “tút tát nhan sắc”. Dù việc này có đúng hay chỉ là tin đồn thì rõ ràng là Dương Mịch đã không còn diễn hay được như trước đây nữa.

Như bộ phim Hộc Châu Phu Nhân lên sóng hồi tháng trước chẳng hạn. Dương Mịch không chỉ bị chê vì xuống sắc mà diễn xuất còn kém, nhiều phân cảnh cần “bùng nổ” thì cô lại diễn bình bình như thẳng một đường ấy khiến khán giả xem rất khó chịu. Hơn nữa, “chemistry” của cô và Trần Vỹ Đình cũng yếu đến đáng thương, để rồi cuối cùng bị cặp đôi phụ lấn át. 

Nhìn chung, diễn xuất của Dương Mịch không chỉ phụ thuộc ở cô ấy mà còn có bạn diễn, nếu bạn diễn không xuất sắc thì diễn xuất của cô ấy sẽ bị kéo xuống và ngược lại.

Dương Tử

Xuất thân là một sao nhí và đóng phim đã nhiều năm nên Dương Tử cũng tích lũy được không ít kinh nghiệm diễn xuất. Là một diễn viên vốn dựa chủ yếu vào thực lực chứ không phải nhan sắc hay hậu thuẫn nhưng giờ diễn xuất của Dương Tử lại đang dần kém đi trông thấy. Giống Dương Mịch, Dương Tử trong bộ phim mới là Nữ Bác Sĩ Tâm Lý cũng không được đánh giá cao, cô bị những diễn viên gạo cội trong phim lấn át, thậm chí còn lép vế hơn hẳn so với đàn em như Chương Nhược Nam chẳng hạn.

Theo khán giả nhận xét thì gương mặt của Dương Tử trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý không chỉ sưng phù mà còn đơ cứng, biểu cảm thiếu tự nhiên. Những phân cảnh tư vấn tâm lý, cô chẳng khác gì đang đứng lên trả bài, giữ nguyên một biểu cảm từ đầu đến cuối. 

Như Carole thấy thì mấy năm qua, Dương Tử luôn bị bó hẹp trong những vai tinh nghịch và đáng yêu, phần lớn có cuộc đời khá bi thảm nên đã dần thành “một màu”. Khi chuyển sang đóng những vai trưởng thành hơn, Dương Tử không thể hóa thân cho đúng với nhân vật được giao.

Tôn Lệ

Bạn nào đã xem Chân Hoàn Truyện chắc cũng phải cảm thán bởi diễn xuất bùng nổ của Tôn Lệ, từ một cô gái thông minh trầm tĩnh cho đến một quý phi thủ đoạn và mưu kế. Nhưng sự thành công của Chân Hoàn Truyện đã khiến Tôn Lệ bắt đầu đi vào một vùng an toàn khi cô gần như chỉ lựa chọn các vai nữ cường, thông minh và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Sau này, những nhân vật đó đều vươn lên đỉnh cao của danh vọng và quyền lực khiến ai ai nhìn vào cũng đều rất ngưỡng mộ.

“Một màu” đem đến sự an toàn nhưng lại không giúp cho diễn viên cải thiện được diễn xuất khi họ mãi chỉ loanh quanh trong một cái vòng được tạo ra mà thôi. Tôn Lệ là một diễn viên thực lực có tiếng nhưng ai ngờ được cô cũng có ngày bị chê bai về diễn xuất, điển hình như vai diễn trong bộ phim Thành Phố Lý Tưởng

Vì cố gượng ép để đóng vai trẻ hơn tuổi thật, Tôn Lệ buộc phải thể hiện sự tươi trẻ của nhân vật nhưng cô không thể hoàn thành một cách trọn vẹn, diễn xuất quá lố, đôi mắt trợn tròn khiến cô bị đặt ngang với diễn viên trẻ mới vào nghề chưa lâu là Dương Siêu Việt.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng ngày trước tham gia kha khá những bộ phim chính kịch, diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Nhưng sau khi dòng phim ngôn tình – thần tượng bắt đầu chiếm lĩnh trên màn ảnh nhỏ, Quan Hiểu Đồng cũng dần rời xa mảng chính kịch. Quan Hiểu Đồng sa đà vào những bộ phim ngôn tình – thần tượng, không chỉ vậy khả năng chọn kịch bản của cô cũng kém có tiếng. Diễn xuất vốn tốt của Quan Hiểu Đồng cũng dần bị mai một theo thời gian.

Suốt những năm qua, những vai diễn của Quan Hiểu Đồng nếu không phải “ngốc bạch ngọt” ngây thơ không hiểu sự đời thì chính là “Mary Sue” tài giỏi đến mức vô lý luôn. Không chỉ vậy, Quan Hiểu Đồng dường như còn rất thích những kiểu vai thế này, bảo sao mà diễn xuất của cô ngày càng kém. Carole nghe nói vì nhận phải quá nhiều phản hồi tiêu cực thời gian gần đây nên Quan Hiểu Đồng muốn quay về đóng chính kịch. Nhưng từ chính kịch sang thần tượng thì dễ, muốn từ thần tượng quay về với chính kịch thì khó lắm đấy.

Đường Yên

Bộ phim đỉnh cao diễn xuất của Đường Yên là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, dù chỉ mang danh nữ phụ nhưng cô vẫn dễ dàng lấn át cả nữ chính, hay như vai phản diện của cô trong Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân cũng nhận được nhiều lời khen. Nhưng chẳng hiểu sao sau đó, Đường Yên lại bắt đầu có đam mê với những vai diễn ngốc bạch ngọt và tạo nên “một màu” vô cùng nhàm chán. Khi nhiều đồng nghiệp đều đang cố gắng chuyển hình thì Đường Yên vẫn cứ chấp niệm với phim ngôn tình – thần tượng.

Khi mà Đường Yên vẫn cố gắng đóng những vai diễn an toàn, lại chọn những phim thần tượng nên cô không thể cải thiện diễn xuất được. Thậm chí sắp 40 tuổi đến nơi rồi nhưng Đường Yên gần như chẳng có ý định từ bỏ phim thần tượng, để rồi các dự án liên tiếp gặp thất bại. Bộ phim gần đây nhất của Đường Yên là Yến Vân Đài đã bị gán mác “Cẩm Tú Vị Ương 2.0”, không chỉ vậy còn cô ấy vẫn tiếp tục “copy – paste” diễn xuất từ phim trước đến phim này. Nhìn tình hình của Đường Yên hiện tại, mình cảm thấy rất tiếc cho cô ấy.

Khi các vai diễn và diễn xuất của các ngôi sao nhận phải quá nhiều bình luận tiêu cực, Carole cho rằng họ cần phải suy nghĩ và thay đổi định hướng trong tương lai. Những diễn viên trên đều từng có diễn xuất được khen ngợi, đáng tiếc là phương hướng sai lầm khiến họ đã tự đánh mất đi thực lực của bản thân.

>>> Xem thêm: Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên & "ngũ mỹ" Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 bây giờ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.