x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những nữ thần tượng chứng minh cho sự tài năng của Gen 4 tại K-pop

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 10/12/2021

Mấy ngày này vì một bài đăng trên diễn đàn K-pop ở Hàn Quốc mà mọi người bắt đầu bàn tán về chuyện Gen 4 không tài năng như các Gen đi trước. Đã có rất nhiều ý kiến tranh luận xoay quanh vấn đề này, đồng ý cũng có mà phản bác cũng có luôn. Riêng tôi thì tôi nằm ở nhóm phản đối ý kiến này nha, vì với tôi Gen 4 cũng sở hữu tài năng không kém cạnh gì các đàn anh đàn chị Gen trước đâu. 

Giọng hát 

Để so sánh với các giọng ca huyền thoại của Gen 1 - 2 - 3 như Bada, Ock Joohyun, Taeyeon, Luna hay Wendy thì có phần khập khiễng bởi vì tuổi nghề của các gương mặt Gen 4 còn chưa được bao lâu. Với tiềm năng mà họ đang sở hữu cùng với một đường lối phát triển đúng đắn thì tôi nghĩ sớm muộn họ cũng sẽ trở thành huyền thoại về giọng hát của Gen 4 mà thôi. Đó chính là Ningning của aespa, Miyeon của (G)I-dle và Lia của ITZY. 

Trong số 3 người này thì Ningning có thể được xem là tiềm năng nhất khi mới debut hơn 1 năm mà có thể support, chạy nốt, luyến láy và lên highnote một cách khá là đỉnh rồi. Dù đôi khi vẫn còn mắc những lỗi nho nhỏ nhưng Ningning năm nay mới 19 tuổi thôi và con đường để có được kỹ thuật hoàn hảo hơn vẫn đang chờ đợi cô ở phía trước. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ Big 3 đọ sắc "khét lẹt" với loạt ảnh mừng Giáng sinh

Lia của ITZY có thể hơi bị thiếu ổn định về khả năng hát live do vũ đạo của ITZY quá mạnh và tốn nhiều sức. Thế nhưng giọng ca của Lia cũng thuộc nhóm nổi bật của Gen 4 hiện nay. Những lần mà Lia cất giọng cover những bài hát khác hay thể hiện năng lực của mình, khi đứng yên một chỗ thì kỹ thuật tốt của cô đã được phô ngay ra. Lia có thể support và cũng có thể lên những nốt cao rất ổn định trong trạng thái tốt nhất của mình. Lia là một giọng ca rất tiềm năng và tôi hy vọng là nhà JYP sẽ tìm được cách để phát triển và tận dụng được nội lực bên trong giọng hát của Lia. 

Miyeon của (G)I-dle thì lại khiến tôi ấn tượng bởi ngoại hình xinh như visual cùng một chất giọng ổn định đúng chất main vocal. Nhìn Miyeon mà tôi nhớ đến hình ảnh của Lina từ CSJH The Grace hay Taeyeon của SNSD quá chừng. Cube cũng nổi tiếng ít nhiều với những giọng ca nổi bật như BTOB hay một vài thành viên của Pentagon và tôi nghĩ đã đến lúc Miyeon trở thành đại diện cho vocal của công ty mình rồi đó. Hiện nay kỹ thuật của Miyeon còn có phần thua thiệt nhưng tôi vẫn gửi gắm niềm tin vào cô nàng này và mong rằng sẽ không bị làm cho thất vọng vào thời gian tới. 

Vũ đạo và thần thái biểu diễn 

Hai chị em Chaeyeon (cựu thành viên IZ*ONE) và Chaeryeong của ITZY chính là hai “cỗ máy nhảy” thần sầu mà tôi thấy là đang đỉnh nhất của K-pop hiện nay. Động tác dứt khoát, rõ ràng, uyển chuyển và biểu cảm khi thể hiện vũ đạo trên sân khấu thì cực kỳ gây mê nên tôi lúc nào cũng chỉ muốn ngắm nhìn hai chị em nhà này nhảy nhót mãi thôi. 

Chaeyeon sinh năm 2000 còn Chaeryeong là 2001 - có nghĩa là họ mới chỉ là những cô gái đầu tuổi đôi mươi thôi và họ còn rất nhiều thời gian để nâng cao trình độ của mình. Tôi nghĩ sẽ khó có chuyện mà Chaeyeon và Chaeryeong chỉ có kỹ năng được tới đây đâu. Họ sẽ còn phát triển hơn nữa và chắc chắn sẽ đủ năng lực để được xem là huyền thoại hoặc chí ít là gương mặt đình đám về vũ đạo của Gen 4. 

Hai thành viên của nhóm nữ tân binh đang gây chú ý là Yujin và Liz hiện đã tạo được dấu ấn với tôi nhờ vào thần thái biểu diễn trên sân khấu của họ. Điều đặc biệt ở hai cô gái này là họ có kỹ năng hát, vũ đạo và khí chất trên sân khấu rất đồng đều có thể thu hút khán giả ngay từ lần biểu diễn đầu tiên. 

Tất nhiên để kết luận vào lúc này thì hơi sớm vì I've mới debut chỉ hơn 1 tuần, nhưng chắc chắn Yujin và Liz sẽ là những cái tên tiềm năng của Gen 4, khiến mọi người phải theo dõi sự trưởng thành của họ trong tương lai.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 nhóm nhạc nữ có "first win" nhanh nhất trong lịch sử K-pop

Rap và sáng tác, sản xuất âm nhạc 

Sẽ không quá khi tôi nói rằng Soyeon của (G)I-dle hiện là nữ thần tượng đa tài nhất của Gen 4. Soyeon là trưởng nhóm của (G)I-dle và cô cũng là người chăm lo cho phần âm nhạc của nhóm mỗi đợt comeback. Ở tuổi 23 mà biết sáng tác và sản xuất nhạc thì quả thật là một cô gái có tài năng xuất chúng rồi. Đó là công việc ở phía sau hậu trường còn trên sân khấu lúc nào Soyeon cũng hoàn hảo mọi góc độ từ khả năng rap thần sầu tới giọng hát, vũ đạo và đặc biệt là thần thái khi biểu diễn trên sân khấu. 

Thật ra thì với năng lực của Soyeon, tôi nghĩ cô ấy đi solo cũng sẽ thành công rực rỡ. (G)I-dle đạt thành công nhanh chóng ngay sau khi debut là nhờ vào công lớn của Soyeon đó chứ. Hiện nay thì cô cũng gần chạm đến cái danh thần tượng “all rounder” - “toàn năng” rồi đấy. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ chờ xem trong tương lai thì Soyeon sẽ còn mang đến những bất ngờ gì cho công chúng thông qua âm nhạc của mình hay (G)I-dle đây. 

>> Xem thêm: Top 10 nhóm nữ Gen 4 có tổng lượt xem nhiều nhất trên YouTube

Vẫn còn vài ba gương mặt tài năng khác của Gen 4 mà tôi muốn giới thiệu đến nữa, nhưng 8 cái tên xuất chúng này cũng đã phần nào cho thấy Gen 4 không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ tới rồi. Mọi người cảm thấy trong danh sách này hay còn gương mặt nào của Gen 4 sẽ trở thành huyền thoại trong tương lai với tài năng của mình nữa không nào? Nếu có thì hãy để lại chút gì đó ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về ITZY, IZ*ONE, aespa…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.