x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm vì nghề, cuối đời mắc bạo bệnh

Hoa Le 09:45 - 01/06/2022

Nhiều năm về trước, cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng được xem là một trong những tài tử đình đám nhất thập niên 90. Nam diễn viên sinh năm 1967 được xếp ngang hàng với các ngôi sao cùng thời như Lê Tuấn Anh, Lý Hùng…

Xem lại những tấm hình thời kỳ đỉnh cao của Nguyễn Hoàng, tôi mới hiểu lý do vì sao thời đó khán giả mê mệt vì anh. Cố nghệ sĩ sở hữu nét đẹp lãng tử, phong trần mà không một tài tử nào thời bấy giờ có được. 

Trước khi bén duyên với điện ảnh, Nguyễn Hoàng từng là phóng viên thể thao của báo Long An. Nhưng với ngoại hình nổi bật, anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Năm 1994, cố diễn viên bắt đầu với vai diễn Kỹ sư cơ khí Năm Nhơn trong bộ phim Nàng Hương. Thế nhưng, anh phải trải qua một thời gian dài chật vật đóng vai phụ trước khi tìm được chỗ đứng cho riêng mình. 

Khi bạn bè cùng trang lứa như Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh đã nhanh chóng thành danh, bỏ túi nhiều bộ phim ăn khách, cái tên Nguyễn Hoàng vẫn còn khá nhạt nhoà. Ở thời hoàng kim của thể loại phim mỳ ăn liền, nam diễn viên vẫn lép vế hơn hẳn so với các bạn diễn. 

Thế nhưng với đam mê mãnh liệt dành cho điện ảnh, nam tài tử miệt mài tham gia các dự án lớn nhỏ, để rồi cuối cùng may mắn cũng mỉm cười khi anh vào vai đại uý tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong Bông Hồng Trà. Chẳng hiểu vì lý do gì, các đạo diễn lại rất thích chọn cho nam diễn viên những vai phản diện tàn ác với điệu cười nhếch mép, nhíu mày thương hiệu.

Những năm 2000, cố diễn viên tham gia nhiều tác phẩm nổi bật hơn như Đất Và Lửa, Nợ Đời, Vũ Điệu Tử Thần,... Nhưng sau đó, khi phim truyền hình Việt Nam bắt đầu bùng nổ, Nguyễn Hoàng lại kén vai, ít đóng phim hơn hẳn. Dù tận tuỵ, đam mê là thế nhưng cố nghệ sĩ lại khó có thể so sánh với các tài tử hạng A về cát-xê. Tôi nghe nói, gia đình anh không khá giả, anh thường đóng vai phụ nên cát-xê cũng không nhiều, chỉ đủ sống. 

>>> Xem thêm: Tình trẻ kém 20 tuổi của Phương Thanh: Đẹp trai, bị đồn yêu vì tiền

Không chỉ lận đận trong sự nghiệp mà cuộc đời của nam diễn viên cũng lắm truân chuyên. Trước đây, anh từng phải mở cửa hàng cho thuê áo cưới, chụp ảnh để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, nhưng chỉ được một thời gian thì đóng cửa. Mặc dù sống trong showbiz lắm bon chen, nhưng anh lại là người hiền lành, không thích cạnh tranh nên chẳng lăng-xê bản thân, chấp nhận nhạt nhoà. Cũng bởi vậy mà anh bị guồng quay showbiz hất văng khỏi tâm trí khán giả. Cái tên Nguyễn Hoàng dần biến mất khỏi màn ảnh. Đến năm 2014, tôi nghe nói anh bí mật kết hôn với bà xã kém 23 tuổi. 

Chỉ một năm sau, anh phải đối diện với 3 lần “thập tử nhất sinh”, mắc bạo bệnh. Có lần bị đột quỵ, anh phải mất 12 tháng để bình phục. Cứ sau một lần đứng trước ngưỡng cửa, anh lại tiều tuỵ, hốc hác đi hẳn. Lần thứ 3 lâm bệnh, chi phí điều trị hơn 100 triệu trở thành gánh nặng với gia đình kinh tế khó khăn. Đến cái ăn còn khó, chứ nói gì đến tiền dư giả, để dành. Khi ấy, nếu không có Lê Tuấn Anh - người bạn thân dứng ra bảo lãnh thì anh không thể được điều trị. 

Sau đó, nhiều nghệ sĩ cũng đứng ra quyên góp, ủng hộ để cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng có cơ hội cứu chữa. Nhưng vì căn bệnh chuyển biến xấu, anh không thể nói chuyện, thậm chí bị nửa người không thể di chuyển. Sau 2 năm điều trị, sức khoẻ của anh giảm sút nặng nề, một phần cơ thể bị vôi hoá. 

Tôi tìm hiểu thì biết được thời gian sau, anh được đưa về quê nhà Long An điều trị. Nhưng khoảng được 1 năm thì anh không qua khỏi. Trước đó, vợ trẻ của anh bỏ đi biệt tích. Những ngày cận kề, anh trông ngóng được gặp vợ con từng phút. Phải đến khi gia đình động viên, bà xã anh mới kịp đưa con về trước giờ phút bố ra đi. Vào ngày 17/11/2017, cố nghệ sĩ ra đi tại nhà riêng. 

 >>> Xem thêm: Chu Diệp Anh và dàn mẫu nhí hot nhất Vbiz: Khánh An thần thái hoa hậu

Cuộc đời của cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng là chuỗi hành trình dài đầy truân chuyên, vất vả và nước mắt. Khán giả có lẽ không khỏi đau xót, chạnh lòng khi nhớ về hình ảnh nam tài tử thời trẻ. Anh đã dành cả cuộc đời tận tuỵ với nghề nhưng lại không có được hào quang xứng đáng. Để rồi vừa mới có hạnh phúc bên mái ấm của riêng mình thì gặp biến cố đau lòng. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm tới cuộc đời - sự nghiệp của các ngôi sao và muốn cập nhật tin tức Vbiz mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.