x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phase 4 đã chứng minh: MCU còn lâu mới kết thúc

SEIZEDIX 18:00 - 24/10/2022

Vào thời điểm mà nhiều thương hiệu phim lớn phải vật lộn để tiếp tục hoạt động do hợp đồng với các diễn viên hoặc doanh thu thấp ngoài phòng vé, tôi tin nhiều người đã lo quá xa khi nghĩ rằng hào quang của MCU đã sắp sửa vụt tắt. Trước đây, ý tưởng về một vũ trụ điện ảnh bao gồm nhiều tác phẩm thành công phòng vé, kéo dài trong hơn một thập kỷ dường như là điều bất khả thi. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi MCU ra mắt. 

Ở thời điểm hiện tại, những biểu tượng điện ảnh lớn như Star WarsStar Trek cũng có thời kỳ khủng hoảng. Chính vì lẽ đó, không quá bất ngờ khi có nhiều người đặt ra câu hỏi về việc MCU có thể thực sự đi được bao xa. Theo tôi, hiện tại vũ trụ điện ảnh Marvel đã lớn đến mức sẽ còn rất lâu nữa mới phải khởi động lại. Các ngôi sao lớn có thể đến rồi đi, nhưng các anh hùng mới của phase 4 đã chứng minh MCU sẽ phát triển tiếp về sau.

Các ngôi sao lớn rời MCU là điều bất khả kháng

Giữ chân các ngôi sao hạng A của Hollywood trong hơn một thập kỷ không phải là điều dễ dàng. Kế hoạch ký hợp đồng dài hạn của Marvel Studios sẽ gặp vấn đề nếu các phim thuộc giai đoạn 1 của MCU không thành công - đặc biệt là The Avengers. Ví dụ, Samuel L. Jackson đã ký hợp đồng tham gia 9 dự án trước khi xuất hiện trong cảnh post-credit của Iron Man.

Sau The Avengers, Robert Downey Jr. được cho là đã khích lệ các bạn diễn tái ký hợp đồng. Cuối cùng thì mọi thứ cũng suôn sẻ, nhưng vẫn sẽ đến lúc Marvel không thể giữ chân tất cả các ngôi sao lớn, vì cát-xê hoặc vì các diễn viên không muốn tiếp tục đồng hành vì MCU. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao trong Avengers: Endgame, chúng ta phải nói lời tạm biệt với Tony Stark, Natasha Romanoff và Steve Rogers.

MCU chưa hề mất nhiệt

Khác với loạt phim siêu anh hùng nổi tiếng như Spider-Man của Sony và Batman của Warner Bros. - phụ thuộc rất nhiều vào các đạo diễn và các diễn viên, đến mức sự ra đi của những cái tên như Sam Raimi hay Christian Bale đồng nghĩa với việc họ phải khởi động lại hoàn toàn, MCU giờ đã phát triển đến mức không cần phụ thuộc vào các ngôi sao đã thành danh. 

Tony Stark hay Steve Rogers có thể đã biến mất, thế nhưng những cái tên như Doctor Strange, Captain Marvel và Scarlet Witch vẫn rực cháy. Không chỉ vậy, vẫn còn rất nhiều nhân vật và thương hiệu lớn của Marvel chưa xuất hiện trong MCU, ví dụ như Blade, X-Men và Fantastic Four. Một trong những lý do giúp những cái tên ít được biết đến trong truyện tranh như Guardians of the Galaxy hay Ant-Man lại thành công rực rỡ tại phòng vé là vì độ nổi tiếng của MCU - kết quả của nhiều năm làm phim thành công. 

Theo tôi, đây cũng là lý do tại sao loạt phim không cần dựa vào một nhân vật hay diễn viên để có thể hốt bạc ngoài phòng vé.

>>>Xem thêm: Phase 5 và 6 rục rịch khởi động: MCU tính làm tới giai đoạn mấy đây?

Phase 4 đã khẳng định: MCU còn lâu mới kết thúc

Mặc dù cho ra mắt một số bom tấn thành công ở ngoài phòng vé như Spider-Man: No Way HomeDoctor Strange 2, giai đoạn 4 của MCU vẫn nhận về rất nhiều đánh giá tiêu cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả. Một số dự án như Black Widow, EternalsThor: Love and Thunder đã gây tranh cãi ngay sau khi ra mắt vì nội dung cũng như một số yếu tố khác.

Dù có thể tìm ra cách để tiếp tục vũ trụ điện ảnh khi không có một số nhân vật hạng A, thế nhưng tôi tin MCU cần phải điều chỉnh để đảm bảo rằng kỷ nguyên tiếp theo có cốt truyện thật sự hấp dẫn. Việc xác nhận Kang là Thanos tiếp theo, Multiverse Saga đạt đỉnh với hai phần phim Avengers ra mắt vào năm 2025 và sự xuất hiện của cả Fantastic Four lẫn X-Men cho thấy Marvel đang cố gắng thổi một luồng gió mới vào vũ trụ của họ. 

Sau khi tạo tiền đề với phase 4, giai đoạn 5 và 6 cho tôi niềm tin rằng MCU còn lâu mới kết thúc. Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Giải mã lý do Moon Knight không liên kết với MCU

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.