x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trong MCU, chiến binh đỉnh nhất là người biết "lùi 1 bước tiến 3 bước"

SEIZEDIX 19:00 - 27/09/2022

Theo tôi, các siêu anh hùng thường được khen ngợi nhờ khả năng tung đòn và ý chí kiên cường, vượt qua mọi thử thách. Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn cả mà tôi có thể học được từ các bộ phim siêu anh hùng của Marvel Studios là đôi khi sức mạnh không nằm ở việc kiên cường chiến đấu, mà nằm ở việc ta biết khi nào nên dừng lại.

Nhiều người mặc định đầu hàng là bỏ cuộc, thế nhưng cụm từ này mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Đôi khi, đầu hàng là một sự hy sinh cao cả, và trong MCU, không thiếu những anh hùng quyết định quên đi lợi ích của bản thân để làm những gì mà họ cho là đúng đắn.

Iron Man và Black Widow buộc phải đầu hàng vì nhân loại

Avengers: Infinity War, Doctor Strange đã khám phá ra một điều: Trong hơn 14 triệu kết quả có thể xảy ra trong cuộc chiến chống lại Thanos, chỉ có một cách duy nhất mà Avengers có thể giành chiến thắng. Và phải đến cuối Endgame, Tony Stark mới nhận ra rằng cách đó chính là để anh búng tay, hy sinh bản thân mình. Anh từ bỏ mong muốn được nhìn thấy Morgan lớn lên vì biết rằng cô bé sẽ được sống an toàn trong một vũ trụ không có Thanos với sự chăm sóc của Pepper.

Cũng ở trong Endgame, Natasha Romanoff đã quyết định đầu hàng số phận để cứu nhân loại. Cả Tony và Natasha đều không muốn từ bỏ mạng sống của mình vì họ biết mình vẫn còn khao khát sống mãnh liệt. Tuy nhiên, họ quyết định hy sinh để cứu thế giới và bảo vệ những người họ yêu thương. Dù đầu hàng, tôi tin họ mãi là anh hùng nhờ lòng dũng cảm và sự hy sinh to lớn.

Thor và Jane đầu hàng trước những thứ vượt tầm kiểm soát

Trong phần phim riêng thứ 4 của Thần Sấm, cả Thor và Jane đều đầu hàng trước những thứ quá tầm kiểm soát của họ. Xuyên suốt thời lượng phim, chúng ta thấy hành trình Jane chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và cô hy vọng rằng sức mạnh của Mjölnir sẽ giúp cô khỏi bệnh. Đúng là chiếc búa giúp cô mạnh mẽ hơn, thế nhưng khi sử dụng nó, cô lại dần trở nên yếu đi. Khi Thor biết được điều này, anh không muốn Jane tham gia trận chiến cuối cùng chống lại Gorr.

Tuy nhiên, cảm nhận được rằng Thor đang gặp khó khăn, Jane quyết định sử dụng nguồn sức lực cuối cùng của mình để giúp anh chiến thắng. Sau khi đánh bại quân đội của Gorr, cả Thor và Jane đều phải đối mặt với sự thật rằng Jane đang sắp bước sang thế giới bên kia. Khác với Jane - người chấp nhận kết cục bi thảm này, Thor bây giờ phải đối mặt với sự thật rằng anh cũng không thể cứu người yêu của mình.

Sau Infinity WarEndgame, chúng ta biết rằng việc không thể thể cứu ai đó hoặc một nửa vũ trụ đã khiến Thor suy sụp hoàn toàn. Tuy nhiên giờ đây, tôi thấy Thần Sấm đã trưởng thành rất nhiều khi chấp nhận số phận mà anh biết sẽ không thể thay đổi. Việc làm này không hề yếu đuối mà ngược lại còn tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho anh trong hành trình sắp tới.

Doctor Strange và Wanda Maximoff từ bỏ và chấp nhận sự thật

Ngoài việc chấp nhận sự hy sinh, các anh hùng trong MCU cũng phải đầu hàng trong nhiều tình huống khác. Ở đầu Doctor Strange, Stephen là một bác sĩ vô cùng tài năng và giàu có. Sau một tai nạn xe hơi, anh mất đi đôi tay và không thể tiếp tục phẫu thuật. Nhận ra khoa học và y học không thể chữa lành vết thương của mình, anh đã tìm kiếm cách khắc phục ở nơi khác. 

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Lý giải phản diện và sự xuất hiện nhiều biến thể

Khi biết về Kamar-Taj và khả năng chữa bệnh của Mystic Arts, anh buộc phải từ bỏ niềm tin vào những gì có thể nhìn thấy và cảm nhận được bằng mắt thường. Hành động này của mở đường cho anh trở thành phù thủy tối thượng. Trong phần tiếp theo của Doctor Strange, Wanda Maximoff dần mất kiểm soát trong hành trình tìm lại cặp sinh đôi hậu WandaVision. Sau khi thực hiện cuộc tàn sát khắp đa vũ trụ, Wanda cuối cùng nhận ra biến thể của những đứa con của mình không hề yêu quý cô như tưởng tượng. 

Wanda sau đó đã mủi lòng và chấp nhận rằng dù cô có tìm thấy bao nhiêu phiên bản của cặp sinh đôi đi chăng nữa, thì không ai trong số họ giống với phiên bản cô đã mất. Cô buộc phải từ bỏ ước mơ có một gia đình trọn vẹn và hy sinh bản thân để tiêu diệt Darkhold - thứ đã khiến cô vượt qua chuẩn mực đạo đức, làm những việc không nên làm.

Dù có muốn thừa nhận hay không, thế nhưng tôi tin rằng trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc sống, bạn sẽ phải đầu hàng và chấp nhận sự thật. Có những căn bệnh chúng ta không thể chữa khỏi, trận chiến chúng ta không thể vượt qua,… Thế nhưng kẻ thù sẽ không thể đánh bại bạn nếu bạn không từ bỏ lý tưởng của mình. Các siêu anh hùng của MCU đã cho tôi thấy đôi khi sức mạnh nằm ở sự hy sinh và đầu hàng là hành động mang đầy tính anh hùng hơn bạn nghĩ.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.