x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Rap Việt: Nữ mùa 2 đông hơn nhưng chất lượng không bằng mùa 1

Pa Bích 09:00 - 24/11/2021

Rap Việt mùa đầu tiên thành công với dàn thí sinh cả nam lẫn nữ đều chất lượng là điều không bàn cãi. Tuy nhiên, sang đến mùa 2, trong khi phái nam vẫn giữ phong độ tốt thì các cô gái lại chưa được đánh giá cao. So với mùa 1, dàn nữ mùa 2 thực sự “lép vế”, dù rằng ngoại hình có phần nhỉnh hơn và số lượng cũng đông hơn. 

Theo Pa Bích thì chưa rapper nữ mùa 2 nào có thể qua được Tlinh. Nói như vậy không phải chê các cô gái mà chỉ chỉ ra rằng rapper nữ giữa 2 mùa Rap Việt có sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn.

Nhớ lại hồi Rap Việt mùa 1, giữa một rừng nam nhi tài năng, Tlinh và Nul xuất hiện như những bóng hồng hiếm hoi nhưng vẫn thể hiện hết sức mình. 

Sau 2 tập đầu phát sóng toàn nam với nam, Tlinh xuất hiện và trở thành tâm điểm của sự chú ý, không chỉ bởi cô nàng là nữ rapper đầu tiên của chương trình mà còn ở màn trình diễn mới lạ và thú vị mà Tlinh mang lại. Với track Tình Yêu Bận Bịu, Tlinh đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ với lời ca tươi vui, đáng yêu và đậm chất “thính”. Điều đáng chú ý là lúc dự thi Rap Việt, Tlinh chỉ mới học rap được vài tháng và vậy mới thấy rằng cô gái trẻ này sinh ra thực sự là để chơi nhạc rap. 

Tlinh đã chinh phục được 3 vị HLV là Suboi, Karik và Wowy, riêng Binz không lựa chọn vì bản thân anh nhận ra tài năng của Tlinh quá lớn và không biết phải làm cách nào để mài dũa nó, nên đành ngậm ngùi trao cơ hội cho người khác. Nói cách khác, Tlinh đáng lẽ đã có cả 4 sự lựa chọn nếu Binz không suy xét quá nhiều. 

Sau vòng Chinh phục, Tlinh tiếp tục tiến vào các vòng thi khác và chiến đấu với hàng loạt đối thủ đáng gờm để nhận được tấm vé vào chung kết. Tất cả các ca khúc Tlinh thể hiện trong Rap Việt đều trở thành hit và rõ ràng nhìn lại hành trình của cô gái này trong và sau cuộc thi, không ngoa khi nói rằng Tlinh xứng đáng là “Young Queen” như Suboi khen ngợi, là cái tên đại diện cho nữ rapper thế hệ mới của làng nhạc Việt cũng như giới Underground.

>> Xem thêm: Rap Việt 2: Rapper nữ nào cũng xinh, rap ổn nhưng chỉ được "vé vớt"

Sau Tlinh, Nul là thí sinh nữ thứ 2 và cuối cùng tham gia Rap Việt mùa 1. Ngay từ khoảnh khắc cô nàng bước ra sân khấu cũng như chưa kịp rap câu nào, Karik đã đạp nút chọn ngay và luôn vì cô nàng quá dễ thương. Trái ngược với ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, Nul lại gây ấn tượng khi trình bày ca khúc sâu sắc kể về người mẹ qua đời vì ung thư. Cảm xúc của Nul dành cho tác phẩm của mình đã thuyết phục được Karik cũng như lấy đi nước mắt từ Trấn Thành lẫn dàn giám khảo, HLV. Tuy rằng Nul dừng chân khá sớm sau màn đối đầu với Duy Andy nhưng cô đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng khán giả.

Với những gì 2 nữ thí sinh mùa 1 làm được, tính riêng ở vòng Chinh phục cũng đã hơn các cô gái ở mùa 2 rất nhiều. Dàn nữ rapper tham gia vòng Chinh phục Rap Việt mùa 2 có lực lượng đông hơn, 5 người gồm: Mai Âm Nhạc, J Jade, Sidie, V# và Kellie. Cả 5 đều xinh đẹp, cá tính mạnh và cháy hết mình trên sân khấu nhưng đều không nhận được quá 2 sự lựa chọn từ các HLV. 

Thành tích khá khẩm nhất thuộc về Mai Âm Nhạc và V# với 2 “cú đạp”, còn lại đều được chọn vào phút cuối, như thể “vé vớt” vậy. Về hiệu ứng truyền thông, Mai Âm Nhạc có được điều đó và dường như đây là điểm duy nhất giúp cô có thể “ngang cơ” với Tlinh. Nhưng xét về thâm niên chơi rap thì rõ ràng Tlinh vẫn được xem là trường hợp có năng khiếu, chỉ vài tháng gia nhập làng rap đã có thể trở thành rap star đình đám.

>> Xem thêm: Sidie: Nữ rapper quyến rũ nhất Rap Việt mùa 2

Nhìn chung thì cả 5 cô gái ở mùa 2 đều không tệ nhưng để tạo được ấn tượng mạnh như Tlinh hay Nul thì vẫn chưa thực sự đạt được. Hoặc cũng có thể dàn HLV toàn nam nên họ có chút e dè trong việc phải đào tạo những cô gái cá tính. Có thể thấy, nhược điểm chung của Mai Âm Nhạc, J Jade, Sidie, V# và Kellie đều ở chỗ rap chưa rõ lời, chưa đủ sức truyền tải hết được thông điệp mà họ gửi gắm, do đó chưa thể thuyết phục được các HLV và giám khảo một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, cũng có thể là họ “giấu bài” để có thể bùng nổ hơn trong các tập sau. Song, dù thế nào đi chăng nữa, Pa Bích vẫn đang nghiêng về phía Tlinh và Nul hơn.

Bạn thấy rằng rapper nữ mùa 1 hay mùa 2 Rap Việt hay hơn, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.