x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Rap Việt mùa 2: So kèo 4 nón vàng, ai có thể là quán quân?

Pa Bích 09:00 - 23/11/2021

Bước qua 6 tập vòng Chinh phục, Rap Việt mùa 2 cũng đã tìm ra được chủ nhân 4 chiếc nón vàng quyền lực lần lượt là Seachains, Blacka, Sol7 và LilWuyn. Trước khi tham gia Rap Việt, bộ tứ đều là những cái tên có tiếng trong giới Underground và ai cũng có đủ khả năng giành được ngôi vị cao nhất tại mùa 2. Tuy nhiên, nếu xem xét lại những gì họ đã làm thì ai là người có màn thể hiện tốt nhất? Câu hỏi khó thực sự đó!

Seachains

Seachains là người đầu tiên nhận được 4 sự lựa chọn mà còn “ẵm” luôn cả nón vàng, không chỉ 1 mà đến tận 3 chiếc từ các HLV. Là thành viên của nhóm OTD, Seachains rất biết cách tạo nhiệt trên sân khấu, hệt như những gì mà các anh em đồng môn như Ricky Star hay Lăng LD từng thể hiện ở mùa 1.

Trên nền giai điệu Suy Nghĩ Trong Anh và sự trợ giúp của ca sĩ/nhạc sĩ Andiez, Seachains đã giải phóng hết năng lượng và nhiệt huyết trong từng câu rap. Cả dàn HLV và ban giám khảo đều gật gù tán thưởng phần thi của Seachains và công nhận đây là tiết mục thành công nhất nhì vòng Chinh phục. 

Trước phần trình diễn của Seachains, Justa Tee cảm thán: "Một chất rock điên dại, đúng là 1 người nghệ sĩ trên sân khấu. Em đã làm được những gì mà mẹ em mong muốn". Trong khi đó, Karik khẳng định tại Việt Nam rất hiếm ai có thể kết hợp thành công rock và rap như Seachains. Nói chung Pa Bích thấy phần thi của Seachains cực kỳ xuất sắc khi dung hòa thành công các yếu tố từ beat, lyrics, xu hướng âm nhạc thịnh hành đến cách trình diễn làm một.

Blacka

Lúc Blacka ra mắt thực sự đã tạo nên cơn sốt, ai cũng gọi anh bằng những danh xưng lớn như “siêu khủng long”, “quái vật làng rap" hay “HLV thứ 5”… Và quả thực mấy cụm từ đó cũng không nói quá về Blacka vì anh vốn là một nhân vật rất có tiếng tăm trong làng rap với thâm niên hơn 10 năm và được ca tụng như người chơi hệ freestyle đỉnh nhất giới Underground. Xét về trình rap, Blacka gần như không thua kém ai trong dàn HLV lẫn ban giám khảo.

Bên cạnh vai trò rapper, Blacka còn được mời làm ban giám khảo cùng với những cái tên nổi tiếng như Binz, Rhymastic, MC ILL và Dick tại giải Beck'Stage Battle Rap. Ngay khi Blacka chọn về đội Wowy sau khi nhận được 2 nón vàng, Pa Bích còn tự hỏi rằng liệu giải quán quân năm nay có một lần nữa thuộc về thành viên đội Wowy (Dế Choắt đội Wowy chiến thắng mùa 1). Điều này hoàn toàn có khả năng cao xảy ra nha, khi mà Blacka đã có mọi thứ, cái cần nhất chính là chiến lược phù hợp để bức phá thoát khỏi “cái khuôn” suốt 10 năm qua.

>> Xem thêm: Blacka: Rapper có khả năng freestyle đỉnh nhất giới underground

Sol 7

Blacka được ví như ngang trình các HLV và giám khảo tại Rap Việt thì Sol 7 lại được xem như “đàn anh” vào nghề trước cả Binz, Rhymastic, Karik, Justa Tee hay Wowy (chỉ sau LK). Trước phần thi của Sol 7, bộ 6 quyền lực chỉ biết dành cho anh sự nể phục và kính trọng. 

JustaTee cho biết: “Từ những ngày JustaTee bắt đầu hoạt động, khi lên các forum lâu đời của hip-hop đã nhìn thấy tên bạn trên đấy”. Còn Binz lại cảm thán: ”Để đến đây, đứng ở vị trí thí sinh hát cho mọi người nghe, Binz nghĩ rằng bạn phải bỏ qua cái tôi của mình rất nhiều. Thật sự rất tôn trọng Sol7".

Không chỉ là rapper có thâm niên hơn 14 năm, Sol 7 còn là người đào tạo ra rất nhiều thế hệ rapper trẻ và người trong giới thường gọi anh với cái tên kính trọng: Thầy Bảy. Anh cũng là người đầu tiên du nhập autotune vào Việt Nam. Dù nổi tiếng trong giới Underground như một vị lão đại nhưng Sol 7 lại cảm thấy bản thân chưa thành công, đó là lý do anh tham gia Rap Việt để có thể được biết đến nhiều hơn. Pa Bích thấy rằng một nhân vật có trình độ rap 14 năm, ắt hẳn là cái tên chắc kèo nhất cho ngôi vị quán quân, đây có lẽ là kết quả mà chưa cần thi ai cũng tâm phục khẩu phục.

Lil' Wuyn

Lil' Wuyn là chủ nhân chiếc nón vàng của Rhymastic và cũng là thí sinh duy nhất nhận được cả 6 chọn từ HLV lẫn giám khảo. Lil' Wuyn là nhân vật gây được ấn tượng mạnh nhất cho Pa Bích trong số 4 nón vàng, vì xem phần trình diễn này cảm thấy rất bắt tai bởi cách đi flow và chất giọng điện tử “bánh cuốn” của nam rapper trẻ. Lil' Wuyn không cố “gồng mình" nhưng vẫn tạo được sự bùng nổ trên sân khấu theo một cách rất riêng. 

Một cái hay nữa của Lil' Wuyn là anh “cân” luôn cả phần điệp khúc mà không cần đến ca sĩ hỗ trợ như các thí sinh khác. Điều này cũng đã đủ chứng minh sự chênh lệch về trình rap giữa Lil' Wuyn và phần còn lại. Với những gì đã thể hiện, Pa Bích tin chắc Lil' Wuyn đã cầm trong tay tấm vé chung kết và chỉ cần thêm 1 chút may mắn để có thể giành được vị trí quán quân mà thôi.

>> Xem thêm: Rap Việt 2: Rapper nữ nào cũng xinh, rap ổn nhưng chỉ được "vé vớt"

Cả Seachains, Blacka, Sol7 và LilWuyn đều là những cái tên xứng đáng cho ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 2 bởi những gì họ thể hiện ở vòng Chinh phục đã không khác gì với một bài diễn đêm chung kết. Tuy nhiên, suy đi ngẫm lại, Pa Bích vẫn cảm thấy Sol 7 có khả năng cao nhất trong bộ tứ bởi không chỉ ở tài năng mà “thầy Bảy” còn xứng đáng nhận hào quang, thứ được những thứ đáng lẽ anh đã có từ cách đây hơn 10 năm trước.

Theo bạn, nón vàng nào sẽ là ứng viên nặng kí cho ngôi vị quán quân, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.