x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Freaky: Mang hò miền Tây vào rap, từng là đạo diễn MV của Ricky Star

Pa Bích 22:00 - 21/11/2021

Trong tập 6 Rap Việt mùa 2, bên cạnh Obito thì Freaky với track Teen Rap Việt đã tạo ra cái kết ấn tượng cho vòng Chinh phục. Đến từ miền Tây, Freaky đã khéo léo kết hợp điệu hò của vùng đồng bằng sông Cửu Long với nhạc hip-hop và tạo ra một phần thi không thể tuyệt vời hơn. Freaky thực sự là thí sinh mà mình ấn tượng nhất trong tập 6.

Freaky là ai?

Freaky tên thật là Trần Đăng Khoa, sinh năm 1999, đến từ An Giang. Dù sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Freaky lại có sự yêu thích đặc biệt với âm nhạc, đặc biệt là hip-hop và rap từ lúc còn nhỏ. Đến năm 2015, Freaky mới thực sự bắt đầu hành trình chơi rap đúng nghĩa. “Lý do tôi chọn rap name Freaky có thể dịch ra là một sự dị biệt, khác biệt. Tôi không muốn giống ai hết”, Freaky chia sẻ. Và quả thực đó chính là kim chỉ nam giúp Freaky tìm thấy thành công trong làng rap Việt.

Ban đầu, Freaky “khởi nghiệp” là thành viên của nhóm nhạc 5Side Production và đây được xem là “cái nôi” xây dựng nền tảng đầu tiên của nam rapper trong hành trình đến với rap. Từng bị bạn bè nhận xét là “dở” ở sản phẩm âm nhạc đầu tiên, Freaky luôn trau dồi bản thân để ngày càng hoàn thiện. Trong thời gian gắn bó với 5Side, anh đã ghi được dấu ấn cá nhân qua các track hợp tác cùng S-Fury như Nhiệt Độ Gameland. 

Rời 5Side, Freaky đến với NewG. Tại đây, anh đã có sự tiến bộ về kỹ thuật rap, cách viết nhạc, câu từ… và đến khi “đầu quân” cho V Poison, Freaky mới thực sự tạo ra được sức hút lớn và ghi tên mình trong danh sách trong những rapper trẻ nổi bật. Anh cho ra mắt nhiều track ấn tượng như Turn Up, I’m your fear, Khi yêu em sẽ hiểu hay Trust. Tài năng và sự độc đáo của Freaky đã đưa anh trở thành cái tên nổi bật nhất của V Poison, nằm trong top những rapper nổi tiếng nhất Việt Nam do cộng đồng Underground bình chọn.

Ngoài rap, Freaky còn từng là đạo diễn MV solo đầu tiên của Ricky Star mang tên Xa Thành Phố, điều đó phần nào cho thấy nam rapper có tư duy hình ảnh tốt cũng như mối liên hệ khá chặt chẽ với các thành viên của OTĐ. Không ngoa khi nói Freaky đã hội tụ đủ yếu tố để trở thành một rap star, điều cần thiết còn lại chính là may mắn để có thể vụt sáng. Cũng có thể đó là lý do mà Freaky tìm đến Rap Việt mùa 2.

Mang điệu hò miền Tây vào rap

“Đến với chương trình lần này, tôi muốn mang đến một giai điệu hò đến từ miền Tây, bởi bản thân mình là một người con miền Tây”, Freaky chia sẻ. Và theo Pa Bích thấy đây là một sự kết hợp rất thú vị và rõ ràng là tư duy âm nhạc của Freaky rất tốt nên mới tạo được sự thành công trong việc phối hợp 2 thể loại gần như không ăn nhập này.

Thực tế thì Pa Bích thấy phần thi của Freaky rất sáng tạo, từ câu từ, lời ca cho đến cách phối hợp 2 thể loại nhạc, nên cũng không khó hiểu khi Freaky nhận được 4 sự lựa chọn từ các HLV. Trong khi Wowy cho rằng Freaky mạnh nhất ờ sự sáng tạo thì Karik và Rhymastic lại đánh giá cao tính “hài hước, dí dỏm” trong phần thi của rapper trẻ.

>> Xem thêm: Sol 7: Lão đại làng rap với vẻ ngoài thư sinh, sư phụ của nhiều rapper

Với ngoại hình bắt mắt và khả năng rap khó lường, Pa Bích đang kỳ vọng Freaky sẽ trở thành cái tên bùng nổ ở những vòng sau. Bạn có thích Freaky không, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Freaky và các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.