x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Lil’ Wuyn: Thí sinh Rap Việt duy nhất Rhymastic xem ngang trình Binz

Pa Bích 17:00 - 14/11/2021

Tập 5 Rap Việt mùa 2 phát sóng tiếp tục là màn ra mắt các tài năng trẻ trong làng rap Việt. Giật trọn spotlight của tập này theo Pa Bích không ai khác chính là Lil’ Wuyn với track Còn Thở Là Còn Gỡ. Anh cũng là thí sinh duy nhất trong chương trình có hẳn 6 sự lựa chọn, bao gồm của 4 HLV cũng như 2 giám khảo và là người nhận được chiếc nón vàng của HLV Rhymastic. Vậy rốt cuộc “chiến thần” mới này là ai?

Rapper thích nấu ăn, là bạn thân của 16 Typh

Lil’ Wuyn tên thần là Trần Trung Hiếu, sinh năm 1995 tại TP.HCM. Từ năm 2007 - 2008, Lil’ Wuyn đã bén duyên với nhạc rap, nhưng chỉ dừng lại ở mức thích nghe chứ chưa có ý định sẽ trở thành rapper hoặc tiến xa hơn trong dòng nhạc này. 

Đến năm 2013 - 2014, Lil’ Wuyn bắt đầu tập tành viết nhạc, đồng thời cũng tìm hiểu hơn về cộng đồng Hip-hop tại Việt Nam. Đến cuối năm 2015, Lil’ Wuyn nhận được lời mời tham gia 95G sau khi gửi cho SMO (người sáng lập 95Generation) nghe qua bản track của mình. Với tài năng vốn có, chàng rapper trẻ cùng các anh em 95G ngày càng tạo được tên tuổi trong giới Underground và góp phần không nhỏ trong công cuộc phổ biến nhạc rap đến với giới trẻ.

Theo Lil’ Wuyn chia sẻ, sở dĩ có rap name như vậy là vì: “Ban đầu mình nghĩ Wuyn bằng cách đọc của chữ Win. Lúc đó mình cũng không nghĩ gì sâu xa nên đặt luôn như vậy và không ngờ cái tên đó đi theo mình cho đến sau này. Wuyn theo mình thấy cũng có thể biến 1 thứ suy nghĩ vui nhộn của riêng mình thành hiện thực thì không có gì là mình không thể nếu như mình thật sự muốn nó. Đó cũng là lý do vì sao với mình Win bằng Wuyn”. 

Nhưng cái tên này theo Pa Bích cũng thấy thú vị, vì nó có phát âm khá giống với Lệ Quyên. Do đó, không ít homie trong rap Việt thường xuyên gọi Lil’ Wuyn bằng cái tên bông đùa này. Nghe cũng hay chứ nhỉ, vừa Tây vừa Ta.

Những bài rap nổi bật nhất của Lil’ Wuyn phải kể đến Don’t Wast My Time, Stop Me, Diamond, Kéo Ánh Nắng… và Lil Wuyn cũng từng gây ấn tượng khi hợp tác cùng người bạn 16Type (thí sinh Rap Việt mùa 1) trong sản phẩm Pray. Pa Bích thấy điểm mạnh nhất của Lil’ Wuyn chính là cách flow rất đặc trưng cũng như cách nhấn nhá ấn tượng. Chưa kể chất giọng điện tử của anh chàng thực sự nghe rất hiện đại và cuốn hút. Nói về phần trình diễn hay nhất trong 5 tập đầu vòng chinh phục Rap Việt mùa 2 thì Pa Bích thực sự thích nhất màn thể hiện của Lil’ Wuyn.

À có một điều khá đặc biệt ở Lil’ Wuyn mà anh tự tin không thua gì chơi rap đó chính là chuyện bếp núc. Thực sự mà nói, trái ngược với vẻ ngoài ngầu đét, chẳng ai ngờ rằng Lil’ Wuyn lại có sở thích nấu ăn, đặc biệt là làm bánh. 

“Mình thích làm bánh và hay làm cho anh em 95G ăn. Hy vọng sẽ sớm có ngày được làm bánh cho các fan của mình” - Lil’ Wuyn chia sẻ. Bên cạnh đó, nam rapper trẻ còn tiết lộ bản thân cũng có đam mê với chụp ảnh và hội họa. Quả thực là một chàng trai thú vị đúng không nào!

>> Xem thêm: Sol 7: Lão đại làng rap với vẻ ngoài thư sinh, sư phụ của nhiều rapper

Binz tuyên bố là fan của Lil’ Wuyn

Quay về phần trình diễn của Lil’ Wuyn với Còn Thở Là Còn Gỡ, đây là phần thi thuyết phục hoàn toàn 4 HLV và 2 giám khảo của Rap Việt. Ngay từ đầu, khi Lil’ Wuyn còn chưa rap, Karik đã đạp luôn nút lựa chọn và quả thực màn trình diễn của “Lệ Quyên” quá ấn tượng, đúng như dự đoán của Karik. 

Trước tài năng của Lil’ Wuyn, Binz tuyên bố rằng mình chính là một fan của nam rapper sinh năm 1995 cũng như bày tỏ: “Khả năng dựng bài hát của em đang trên level của những bạn mà anh thấy cho đến lúc này. Những bạn đến đây thường sẽ có các ca sĩ hát phụ cho điệp khúc, khi anh thấy đến điệp khúc mà nó vẫn là giọng của em thì anh đã biết… Anh chỉ muốn em biết anh là fan của em… Anh ở đây để cho em biết nếu em muốn gì từ anh thì anh luôn chào đón."

HLV Rhymastic cũng phải thừa nhận: “Trong suốt bao nhiêu năm qua, có 1 nghệ sĩ duy nhất mà làm cho anh thấy chết lặng trong sự ngưỡng mộ về flow là Binz. Và ngày hôm nay, khi anh được lắng nghe cái flow của em, lần thứ 2 anh chết lặng”. 

Chính vì quá ngưỡng mộ và yêu thích Lil’ Wuyn, Rhymastic còn không ngần ngại dùng nón vàng để “giật” thí sinh mạnh này từ tay Karik về đội của mình, bất chấp quyết định này có thể làm “sứt mẻ” tình anh em của cả 2. 

Giải thích cho lý do tung nón vàng, Rhymastic chia sẻ: “Thật sự nói thẳng ra Rhymastic chưa bao giờ là bến đỗ mà nhiều rapper lựa chọn, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi là sự nghiêm túc trong âm nhạc và tình yêu âm nhạc. Rhymastic quyết định từ giờ trở đi sẽ dùng sự nghiệp của mình để phục vụ những tài năng trẻ và đưa các bạn đến đúng đỉnh cao mà các bạn xứng đáng. Nón vàng này và những hành trình sắp tới mà anh em mình trải qua với nhau nó sẽ lấy được lòng tin của em bằng những hành động thiết thực.” 

Trước khi đến với cuộc thi, Lil’ Wuyn thực chất đã nổi tiếng trong giới rap với lượng fan nhất định, nhưng anh vẫn muốn tham gia để có thể phổ biến âm nhạc của mình rộng rãi hơn

"Wuyn muốn mọi người biết tới âm nhạc của mình nhiều hơn và có thể tiếp cận với các fan của Hip-hop. Chính vì thế Wuyn quyết định hoà mình vào cơn sóng thời đại này và tham gia Rap Việt. Mục tiêu là mang âm nhạc và tầm nhìn của mình cũng như các anh em 95G đến với khán giả. Mọi người nên biết tới 95G vì chúng tôi sẽ chơi hết mình với ngành âm nhạc này”. -  Lil’ Wuyn chia sẻ.

>> Xem thêm: Blacka: Rapper có khả năng freestyle đỉnh nhất giới underground

Với những lời khen có cánh mà các HLV lẫn giám khảo cũng như những gì mà Lil’ Wuyn thể hiện trên sân khấu, Pa Bích tin rằng anh sẽ là một thí sinh đáng gờm cũng như là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 2. Bạn có cảm nhận thế nào về Lil’ Wuyn, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Lil’ Wuyn và các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.