x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Sao Việt nói về sao kê từ thiện: Mỹ Tâm thấy là việc nên làm

Thắng Triệt 10:39 - 06/09/2021

Những ngày qua, tôi thấy chủ đề nghệ sĩ Việt làm từ thiện không khỏi gây xôn xao dư luận, đặc biệt kẻ đến là việc “sao kê”. Nếu như đa phần khán giả và dân mạng đều cho rằng các nghệ sĩ nên minh bạch bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin về số tiền đã nhận được từ kêu gọi từ thiện đến việc sử dụng nó như thế nào, thì trong giới nghệ sĩ lại năm người mười ý. 

Trong bài viết ngày hôm nay, tôi muốn nhắc đến quan điểm trong việc làm từ thiện của Mỹ Tâm, Trấn Thành và vợ chồng Lý Hải. Những nghệ sĩ này đều là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong showbiz Việt, nhưng suy nghĩ của họ về cách làm từ thiện lại khác nhau.

Sao Việt nói gì về việc “sao kê” khi làm từ thiện.

Mỹ Tâm

Đầu tiên kể đến là Mỹ Tâm, không chỉ là nghệ sĩ hàng đầu Vbiz, từ xưa đến nay Mỹ Tâm còn để lại nhiều hình ảnh đẹp khi liên tục tham gia vào các chương trình thiện nguyện. Hầu như những chuyến đi từ thiện của Mỹ Tâm được diễn ra rất âm thầm, khán giả chỉ biết đến khi những hình ảnh, video clip về nữ ca sĩ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội sau khi chuyến từ thiện kết thúc.

Giữa những ồn ào về việc từ thiện của nghệ sĩ Việt vừa qua thì cư dân mạng đã chia sẻ lại clip Mỹ Tâm từng lên tiếng nêu quan điểm của bản thân về việc này. Theo đó, nữ ca sĩ khẳng định bản thân từ trước đến nay chưa bao giờ đứng lên kêu gọi quyên góp, có nhiều cho nhiều ít cho ít. Đồng thời, nàng “Họa Mi tóc nâu” còn thẳng thắn bày tỏ nếu đã kêu gọi làm từ thiện là phải rõ ràng. 

"Tôi là người làm từ thiện bắt đầu từ bản thân mình trước sau đó mọi người thấy. Có người đóng góp tiền và tiền người ta mang tới mình đều công khai trên trang web đó để tất cả mọi người có thể vào xem. Họ thấy tiền của họ chính xác là như vậy, mình làm gì đi đâu họ thấy hết. Đó là sự rõ ràng và rõ ràng là điều quan trọng nhất. Đầu tiên mình là người đi tiên phong chuyện đó trước để người ta thấy rằng mình đi đến đúng nơi, đúng chỗ và là nơi đáng tin", nguyên văn chia sẻ của Mỹ Tâm.

>>Xem thêm: Ồn ào sao Việt từ thiện: Mr. Đàm - Thuỷ Tiên sẵn sàng sao kê

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà

Giống như Mỹ Tâm, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng là một trong những cặp nghệ sĩ được dân mạng nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua khi cả hai từng có chia sẻ về chuyện sao kê số tiền mà mạnh thường quân từng gửi cho vợ chồng anh lúc đi hỗ trợ miền Trung trong đợt lũ lụt 10/2020. Được biết, thời điểm đó, Lý Hải - Minh Hà kêu gọi quyên góp để cứu trợ cho miền Trung được hơn 6 tỷ đồng. Hai vợ chồng anh đã đến các tỉnh và trao tiền mặt tận tay cho bà con. 

Sau khi thực hiện xong chuyến đi từ thiện, bà xã Lý Hải đã công khai toàn bộ số tiền được mạnh thường quân quyên góp gồm 200 trang giấy lên trang cá nhân. Lúc này, một tài khoản đã để lại bình luận: "Không cần sao kê như vậy đâu chị". Lúc này, Minh Hà liền đáp: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

Minh Hà từng chia sẻ vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên hai vợ chồng phải tính toán rất kỹ lưỡng để số tiền mọi người quyên góp được phân bổ, sử dụng đúng chỗ, đúng mục đích và trao đúng người. Việc vợ chồng Lý Hải - Minh Hà sao kê tới 216 trang mà không đợi ai yêu cầu, chưa kể tất cả mọi khoản thu chi đều được vợ chồng anh công khai minh bạch, rõ ràng đã khiến dân tình không ngớt lời khen ngợi cũng như dành sự tin tưởng, yêu mến. 

>>Xem thêm: Sao Việt nhiễm COVID: Anh Đức chiến thắng, Phi Nhung cố gắng từng ngày

Trấn Thành

Nếu như Mỹ Tâm và vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đêu nhận được nhiều lời khen ngợi và ủng hộ từ người hâm mộ lẫn dân mạng khi bày tỏ quan điểm cũng như cách làm từ thiện của mình thì nam MC Trấn Thành lại gây tranh cãi khi chia sẻ ý kiến cá nhân về việc này. Theo đó, vào năm 2020, trong clip tâm sự với MC Đại Nghĩa về cái khó của nghệ sĩ khi đứng ra kêu gọi quyên góp từ thiện, Trấn Thành đã cho biết:

“Trấn Thành nói thế này, tụi em cũng không phải giỏi giang hay làm những chuyện gì to tát lớn lao mà bọn em làm bằng cả tấm lòng. Cái này mình có thì mình giúp những người đang thiếu. Mà quý vị cứ phải nói là giải trình số tiền này ra cái này cái nọ thì nói thiệt thà tụi em không làm. Đó không phải nhiệm vụ, không phải sinh ra phải làm từ thiện. Làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm và thiện nguyện của mình. Tụi em làm, tụi em rất cực vì phải làm đủ thứ chuyện.

 Nói thật quý vị, cái tiền đó không ăn đâu, không ăn 1 đồng nào hết vì ăn không sống nổi, không ngóc đầu lên được đâu. Quý vị yên tâm, tụi em thà không làm, tụi em đủ sức kiếm tiền nuôi sống bản thân nên không ai ăn đâu. Các bạn nào ác ý yêu cầu nói làm gì cho người ta, rồi giải trình số tiền đi thì nói thiệt những người làm từ thiện người ta đón nhận những điều tiêu cực này riết người ta nản, người ta sợ làm".

Sau khi phát ngôn trên của Trấn Thành bị đào lại, không ít khán giả đã đưa ra nhiều quan điểm trái chiều, người đồng tình, người phản đối. Thậm chí có những người còn vào fanpage hơn 18 triệu người theo dõi của nam MC để “tổng tấn công”. Trước đó, vào tối 26/5, Trấn Thành từng phải lên tiếng làm rõ về số tiền từ thiện kêu gọi hỗ trợ miền Trung khi ấy đã chuyển cho những ai. Anh cũng công bố đầy đủ uỷ nhiệm chi trong đợt kêu gọi từ thiện miền Trung để phân trần trước công chúng.

Trấn Thành từng phải lên tiếng làm rõ về số tiền kêu gọi từ thiện của mình.

Qua câu chuyện của Mỹ Tâm, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và Trấn Thành, có thể thấy mặc dù cùng xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện muốn giúp đỡ, hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn thế nhưng mỗi nghệ sĩ Việt lại có một cách làm và quan điểm khác nhau. Tuy nhiên với tôi, nghệ sĩ kêu gọi quyên góp dù có lòng tốt đến đâu thì vẫn cần kê khai minh bạch để tạo được lòng tin với công chúng. Còn ý kiến của các bạn thì như thế nào? Hãy cùng bày tỏ dưới bài viết này nhé! 

>>Xem thêm: Bạn trai Hương Giang toàn cực phẩm: Matt Liu, Criss Lai

Bài viết của Thắng Triệt trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".