x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Sức mạnh phái đẹp nhà SM khi PAK đều thuộc về các nghệ sĩ nữ

Trà Đào Cam Sả 18:50 - 26/02/2022

Perfect All Kill hay còn được gọi tắt là PAK là thành tích khi một bài hát có được vị trí No.1 trên tất cả các bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn Quốc, kể cả hệ thống realtime lẫn hệ thống daily. Đây là một thành tích khó để đạt được vì muốn làm được điều này, bài hát đó phải có sự đón nhận đông đảo của cả công chúng lẫn lượt ủng hộ tích cực từ fandom. 

Nhà SM từ trước đến nay không phải là một công ty quá mạnh về mảng nhạc số, thế nên mới chỉ có 3 cái tên từ nhà này là đã được PAK mà thôi. Đặc biệt hơn nữa khi cả 3 bài hát đạt PAK của nhà SM đều thuộc về những nghệ sĩ nữ, một thành tích cho thấy sức mạnh của phái đẹp trong công ty này. Cùng tôi nhìn lại xem 3 cái tên nào đã xuất sắc đem về thành tích tuyệt vời này cho SM nha. 

Power Up - Red Velvet 

Phát hành vào ngày 6 tháng 8 năm 2018 trong EP Summer Magic, Power Up chỉ mất 2 ngày để đem về PAK đầu tiên trong sự nghiệp của Red Velvet. Không những vậy thì 5 cô gái tài năng này còn là nghệ sĩ đầu tiên đạt được PAK trong lịch sử hoạt động của nhà SM cũng như là nhóm nhạc nữ có PAK nhanh nhất của làng nhạc Kpop. 

>> Bạn có biết: 5 sao nữ Kpop gây ấn tượng khi có tỉ lệ eo trên hông đỉnh của chóp

Với giai điệu vui tươi và hình ảnh sắc màu rực rỡ cực phù hợp trong không khí ngày hè, Power Up đã chinh phục thành công tai nghe công chúng Hàn như vậy đấy. Thường thì tôi thích những bài hát có cấu trúc phức tạp của Red Velvet như Dumb Dumb, Really Bad Boy hay Zimzalabim hơn, thế nên Power Up không thật sự là gu của tôi cho lắm. 

Cơ mà đạt được thành tích đáng tự hào như thế này thì tôi cũng rất vui mừng cho Red Velvet nha. Vì đã có được PAK nên Power Up dễ dàng leo lên vị trí No.1 của Gaon Digital Weekly Chart và hiện giờ cũng đã được chứng nhận bạch kim rồi. Nhóm còn giành được 10 chiếc cúp trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần và được vinh danh với giải thưởng “Bài hát của tháng” (Tháng 8) tại Gaon Chart Music Awards 2018

Savage - aespa 

4 cô gái aespa được debut vào ngày 17 tháng 11 năm 2020 và vào ngày 15 tháng 10 năm 2021, họ đã xuất sắc có được PAK đầu tiên của mình cùng Savage. Đây là bài hát chủ đề nằm trong EP đầu tay cùng tên của nhóm phát hành ngày 5 tháng 10 năm 2021, có nghĩa là aespa chỉ mất khoảng 10 ngày để vươn tới thành tích này. 

>> Có thể bạn quan tâm: BLACKPINK và các nhóm nữ Kpop có màn debut huyền thoại

Savage là một bài hát được sản xuất với cấu trúc khá phức tạp với nhiều phân đoạn đan xen nhau cùng những âm thanh được cài cắm có chủ ý rất riêng. Khả năng rap của Karina, Giselle hay kỹ năng thanh nhạc của Winter, Ningning và đặc biệt là khả năng hòa âm của aespa đã được thực hiện triệt để trong bài hát này. 

Có thể nói là Savage đã phần nào khiến tôi hài lòng với những gì mà âm nhạc của aespa đã mang lại nhưng tôi vẫn kỳ vọng ở họ một thứ gì đó cực phẩm và hoàn hảo hơn. aespa đã đứng ở vị trí thứ 2 trên Gaon Digital Weekly Chart nhờ Savage và thu được 8 chiếc cúp trong đợt quảng bá cho bài hát này. 

INVU - Taeyeon 

7 năm kể từ khi debut solo và 15 năm kể từ khi ra mắt cùng SNSD, Taeyeon cuối cùng cũng đã nếm được mùi có PAK là như thế nào. Bài hát mang về thành tích này cho Taeyeon là INVU - bài hát chủ đề trong Full Album thứ 3 cùng tên được phát hành ngày 14 tháng 2 vừa qua. Sau mấy chục lần được Realtime All Kill - RAK thì PAK cũng đã về tay trưởng nhóm SNSD rồi. 

INVU không phải là bài hát tôi yêu thích nhất trong Full Album lần này của Taeyeon, nhưng việc nó là một bài hát hay cũng như chất lượng từ giai điệu cho tới phần lời là điều không thể chối cãi được. Thành tích PAK này một lần nữa chứng minh cho sự huyền thoại của Taeyeon trong làng nhạc Kpop, khi đã ở năm thứ hoạt động thứ 15 rồi mà cô vẫn chạy vô cùng tốt. Taeyeon quả không hổ danh là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều hậu bối sau này trong làng nhạc Kpop. 

>> Xem thêm: Loạt ảnh teaser concept đẹp nhất của dàn nghệ sĩ nữ nhà SM

Một điều thú vị là trong những gương mặt được PAK này thì có tới 5 người là thành viên của siêu nhóm nữ nhà SM - GOT the beat. Trong tương lai nếu như GOT the beat mà xuất sắc có được PAK thì tôi nghĩ sẽ tuyệt lắm cho mà xem. Cả Red Velvet, aespa và Taeyeon vẫn đang hoạt động rất chăm chỉ cũng như sung sức, thế nên tôi hy vọng rằng những cái PAK này sẽ không phải là PAK duy nhất của họ. Cùng chờ xem những nghệ sĩ nữ nhà SM nói riêng và toàn bộ nghệ sĩ của SM nói chung sẽ còn mang đến các sản phẩm âm nhạc chất lượng ra sao ở tương lai nhé. Đừng quên để lại ý kiến của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Taeyeon, Red Velvet, aespa thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.