x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Tăng Thanh Hà và hội phụ huynh siêu giàu Việt dạy con

Hoa Le 11:45 - 03/06/2022

Thế hệ những nhóc tỳ “ngậm thìa vàng” của Vbiz luôn được khán giả quan tâm từ lúc chào đời cho đến hành trình khôn lớn. Ai cũng muốn biết những đứa trẻ sinh ra đã vượt vạch đích sẽ thừa hưởng cuộc sống vương giả ra sao, giáo dục tốt đến thế nào. 

Không giấu nổi sự tò mò về các cậu ấm cô chiêu của Vbiz, tôi cũng đã tìm hiểu, nghe ngóng và phần nào biết được cách dạy con đặc biệt của các gia đình siêu giàu Việt. 

Ấn tượng hơn cả có lẽ là lối giáo dục cực hiện đại, khoa học của gia đình ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Năm 2012, cô lên xe hoa cùng thiếu gia Louis Nguyễn - con trai tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Thời điểm ấy, mỹ nhân màn ảnh Việt sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp ở đỉnh cao để làm dâu hào môn. 

Sau khi sinh cho gia tộc nghìn tỷ 3 nhóc tỳ đáng yêu, kháu khỉnh, Tăng Thanh Hà khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sự khéo léo, đảm đang cùng cách dạy con cực hiện đại. Mới đây, nữ diễn viên chia sẻ khoảnh khắc cho con trai thứ 3 - Mason đọc cuốn sách đầu tiên khi mới 3 tháng tuổi. Đúng là cháu nội của vua hàng hiệu Việt, được tiếp cận giáo dục từ rất sớm. Cuốn sách này đặc biệt không có chữ, nhưng có những ký hiệu và âm nhạc giúp trẻ kích thích thị giác, thính giác. 

Đây hẳn là phương pháp dạy con được Hà Tăng áp dụng với 2 nhóc tỳ là Richard và Chloe. Nên dù mới học lớp mầm, các bé đã có thể nói thông thạo tiếng Anh. Đặc biệt các con của nàng ngọc nữ không ham chơi, mà chỉ thích đọc sách. Các bé cũng được dạy cách sống giản dị, biết lao động, phụ giúp ba mẹ. Cô dạy cho các con biết làm bánh, rửa xe, hái rau, làm đồ chơi, viết thiệp tặng người thân. 

Qua những lần khoe con hiếm hoi trên mạng xã hội, cũng đủ để tôi thấy các con của Hà Tăng là những đứa trẻ thông minh, hiểu chuyện và độc lập vô cùng. Thừa hưởng nền giáo dục tốt, nên không khó hiểu khi nhóc tỳ nhà ngọc nữ sớm khôn lớn, trưởng thành. 

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng cùng với bà xã Nguyễn Thu Trang - Á hậu kém 16 tuổi lại có cách dạy con rất khác. Vốn là một vị cá mập được yêu thích trong chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ, là một doanh nhân tài giỏi nên Shark Hưng đã kết hợp kinh nghiệm và kiến thức thời trẻ của mình vào việc giáo dục con. 

Tôi nghe nói, vị doanh nhân này cho các con sớm tiếp cận với quản lý tài chính cá nhân, bài học đầu tiên chính là tiết kiệm tiền. Shark Hưng từng chia sẻ: "Khoản tiết kiệm, đầu tư cần phải quyết định ngay khi có thu nhập. Ví dụ ở nhà, mấy đứa trẻ bỏ lợn thì tôi khuyên các cháu nên bỏ lợn trước khi ra khỏi nhà. Hôm nay chúng ta định bỏ bao nhiêu tiền thì phải bỏ ngay buổi sáng. Sáng dậy là phải ra quyết định luôn, đút lợn luôn".

Hiểu rằng tiền bạc là vấn đề tế nhị với con gái, nên anh cũng khéo léo giáo dục các bé để các con không tự ý tiêu tiền, hay hoang phí tiền bạc của bố mẹ. Sở hữu khối tài sản khủng, nên anh không đặt nặng vấn đề con phải tiết kiệm bao nhiêu, mà quan trọng là các bé phải có ý thức. Sau khi con tích luỹ được một khoản, anh sẽ dạy các bé đầu tư, học tư duy về đồng tiền để thoát khỏi cái bẫy “làm thuê”. 

Nhìn cách dạy con này của Shark Hưng, tôi nghĩ rằng chẳng mấy chốc, chúng ta lại đón nhận thêm những doanh nhân trẻ tài năng. Khi mà bạn bè cùng trang lứa còn đang tuổi ăn tuổi lớn hồn nhiên, thì các nhóc tỳ nhà vị doanh nhân này đã biết đầu tư, tiết kiệm và làm quen với thị trường tài chính rồi.

>>> Xem thêm: Thuỷ Tiên startup năm 20 tuổi, giờ làm CEO công ty tài chính

Một doanh nhân khác cũng có cách dạy con đặc biệt đó chính là đại gia quận 7 - Đoàn Di Băng. Mặc dù sở hữu dinh thự trăm tỷ, có cuộc sống vương giả, không có gì ngoài điều kiện nhưng cô lại không dạy con như một rich kid đích thực. Cô cùng ông xã luôn hướng các con tới cuộc sống lương thiện, hoà đồng với mọi người, làm điều có ích cho xã hội. 

Thậm chí, cô cũng không tiết lộ với 3 công chúa là gia đình mình có điều kiện. Người đẹp chia sẻ: "Cuộc sống của các bé con nhà Băng vẫn bình thường. Các bé đi học cả ngày, về nhà vẫn phụ các vú trong điều kiện có thể. Băng chưa bao giờ nói với các con nhà mình giàu hay có điều kiện gì cả. Bởi mình không muốn các bé tạo khoảng cách với bạn bè và gần gũi nhất là các vú nuôi. Nhiều món đồ bé đòi mà Băng thấy vượt quá mức chi tiêu của mình thì Băng sẵn sàng từ chối với con, chứ không nuông chiều".

Tôi nghe nói, cô chi số tiền khoảng 100 triệu/tháng để nuôi các con. Đây mới là chi phí lương vú nuôi, học phí và chi phí sinh hoạt thường ngày thôi đó. Chứ nếu cho con đi shopping hay du lịch sẽ còn tốn kém hơn. Thế nhưng, điều khiến tôi ấn tượng là Đoàn Di Băng luôn dạy các con trân trọng đồng tiền, không bao giờ để các bé phung phí của cải. Đặc biệt, cô sẽ mua đồ chơi cho con hoặc tiền để bỏ ống heo tiết kiệm khi các bé ngoan ngoãn, phụ giúp việc nhà. Điều này kích thích các nhóc tỳ chăm chỉ và tự lập hơn. Cuối năm khi đập heo, các bé sẽ được mua đồ chơi và dành 1 khoảng làm từ thiện cùng bố mẹ. 

Chưa dừng lại ở đó, cô cũng không áp lực con cái chuyện học hành, phải đua theo thành tích mà chỉ muốn các bé làm người lương thiện, sống có ích cho xã hội. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và loạt khoảnh khắc làm nên thương hiệu "Miss Biểu Cảm"

Mỗi gia đình lại có một cách giáo dục con cái cực kỳ khác. Nhưng tôi thấy điểm chung ở các gia đình siêu giàu Việt đó chính là phương pháp dạy con khoa học, hiện đại, hướng các bé đến sự tự lập, trưởng thành. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao Vbiz hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.