x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thuỷ Tiên startup năm 20 tuổi, giờ làm CEO công ty tài chính

Hoa Le 12:50 - 02/06/2022

Nhắc đến Thuỷ Tiên, tôi nghĩ ngay đến một ngôi sao nổi tiếng, thành công, sở hữu nhiều bản hit, có tấm lòng độ lượng và có cuộc hôn nhân viên mãn bên cầu thủ đình đám Công Vinh. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi bên cạnh vai trò một ca sĩ, diễn viên, Thuỷ Tiên còn là một doanh nhân thành công. 

Nếu theo dõi nữ ca sĩ đủ lâu thì mọi người sẽ biết giọng ca Giấc Mơ Tuyết Trắng là một người phụ nữ giỏi giang và đa tài. Trước đây, sau khi tốt nghiệp thanh nhạc và theo đuổi con đường nghệ thuật, cô chọn dòng nhạc Gothic Rock để phát triển. Thế nhưng 2 album đầu tay chẳng thành công như mong đợi vì khán giả đa phần không hiểu. Giai đoạn ấy, Thuỷ Tiên từng rất áp lực để đi tìm định hướng riêng cho mình. 

Nữ ca sĩ tâm sự: “Mình nghĩ thời điểm đó mình bán cái mình muốn bán, chứ không phải bán cái người ta cần. Vì cái tôi của mình quá lớn nên sản phẩm âm nhạc của mình sẽ có rất nhiều bạn yêu thích mình nhưng họ không phải là khán giả số đông được. Khi mình đi hát, đứng dưới không ai hiểu gì để vỗ tay mình hết. Cảm giác tủi thân cực kỳ. Đi hát về là khóc. Mặc dù mình sống được với âm nhạc mình mong muốn nhưng muốn phát triển nữa thì ở khía cạnh này không nhiều người tiếp cận được âm nhạc này của mình. Sau đó mình thay đổi.

Không chịu khuất phục, Thuỷ Tiên bắt đầu thay đổi bản thân, tìm đến những dòng nhạc phù hợp thị hiếu của khán giả hơn. Bên cạnh đó, cô cũng tham gia một số bộ phim và để lại dấu ấn trong lòng công chúng. Sau này, tôi được biết cô còn sáng tác nhạc phim theo đơn đặt hàng của đạo diễn. Tuy nhiên, người đẹp chia sẻ rằng kinh doanh và nghệ thuật có nhiều điểm giống nhau là đều cần tỉnh táo mới thắng được. 

Với suy nghĩ ấy, từ một người nghệ sĩ mộng mơ, bay bổng, Thuỷ Tiên bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh. Cô từng kể lại năm 2005 khi mới 20 tuổi, cô quyết định mở cửa hàng thời trang. 

Nói là làm, Thuỷ Tiên sẵn sàng sang Trung Quốc để đánh hàng về bán. Cô kể lại: “Lần đầu tiên mình mở shop đó ra, tự đi Trung Quốc mua hàng, chọn từng món theo trend của thời điểm đó. Có rất nhiều kỷ niệm. Sau đó mình mở một nhà hàng cafe cho teen nữa. Thời điểm đó cũng hát nhạc cho teen luôn. Vui lắm.

Thậm chí, cô quyết tâm đến nỗi để vừa có tiền ra mắt album vừa khởi nghiệp được, nên sẵn sàng bán căn nhà mẹ mua cho ở một con hẻm tại quận 1, TP.HCM. Sau đó, cô cùng 3 người bạn đi xe ra Hà Nội, qua biên giới sang nước bạn. Cuộc sống mưu sinh vốn không dễ dàng, nên chuyến đi ấy, nữ ca sĩ và những người bạn từng bị lừa không ít lần. 

>>> Xem thêm: Cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm vì nghề, cuối đời mắc bạo bệnh

Tuy nhiên sau đó, cô không thành công với con đường kinh doanh bởi bản thân còn quá trẻ, sự nghiệp ca hát cũng chưa ổn định. Nếu để chọn 1 trong 2, hoặc là ca hát, hoặc là kinh doanh, thì tôi nghĩ Thuỷ Tiên sẽ làm tốt và thành công. Nhưng ở thời điểm còn non trẻ như vậy, bắt cô gồng gánh đến 2 công việc thì sớm hay muộn cũng thất bại mà thôi. Nên tôi nghĩ Thuỷ Tiên dừng công việc kinh doanh để tập trung cho nghệ thuật là đúng đắn. 

Sau này, khi đã có vị thế vững chắc trong showbiz, hôn nhân viên mãn cùng chồng tài giỏi, Thuỷ Tiên mới quay trở lại con đường kinh doanh. Tháng 11/2017, nữ ca sĩ thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện và đầu tư tài chính. Tôi nghe ngóng được là công ty này có vốn điều lệ 20 tỷ, 50% trong số đó là của Thuỷ Tiên. Số tiền này là khoản cô tích cóp suốt 15 năm ca hát của mình. Thế nhưng đến tháng 9/2018, công ty này giải thể vì kinh doanh không hiệu quả. 

Đến tháng 3/2018, cô tiếp tục thành lập 1 công ty khác hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và đảm nhận vai trò Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc. 

 >>> Xem thêm: Lại Văn Sâm và dàn MC của Chúng Tôi Là Chiến Sĩ qua các thế hệ

Vậy là từ cô gái 20 tuổi, chập chững mở cửa hàng thời trang, giờ đây Thuỷ Tiên đã là CEO của công ty lớn. Dẫu thành công trên con đường nghệ thuật, nhưng bà xã Công Vinh vẫn không bao giờ hết đam mê với lĩnh vực kinh doanh và muốn được làm nữ cường của Vbiz.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm tới Thuỷ Tiên và muốn cập nhật tin tức Vbiz mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.