x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Thế hệ 10X xâm chiếm Vpop (Phần 2): Pháo ấn tượng với 2 Phút Hơn

An Lee 07:00 - 22/05/2023

Bên cạnh những cái tên đình đám như Amee, Mono, Tlinh… thì dàn ca sĩ thế hệ 10X của làng giải trí Việt vẫn còn rất nhiều gương mặt được giới trẻ yêu thích. Trong số đó, tôi phải kể đến Phương Mỹ Chi hay Han Sara nổi tiếng từ sớm, hoặc Miina, Pháo, Grey D đều là tài năng âm nhạc của Vbiz.

>> Xem thêm: Tài năng âm nhạc của các nàng hậu: Tiểu Vy cover lên luôn xu hướng 

Phương Mỹ Chi

Sinh năm 2003, Phương Mỹ Chi được công chúng biết đến từ khá sớm thông qua chương trình Giọng Hát Việt Nhí. Được biết, năm 2013, Phương Mỹ Chi tham gia chương trình rồi gây ấn tượng với khán giả nhờ chất giọng ngọt ngào, da diết. Cô bé 10 tuổi đã chinh phục được phần lớn người nghe nhờ những ca khúc dân ca Nam Bộ như Quê Em Mùa Nước Lũ, Áo Mới Cà Mau. Năm đó, Phương Mỹ Chi giành ngôi vị Á quân chương trình Giọng Hát Việt Nhí, từ đây cuộc đời bước sang trang mới, trở thành nữ ca sĩ trẻ của showbiz Việt. 

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, đồng thời ghi dấu ấn với khán giả qua hình tượng “cô bé dân ca”. Nhiều người gọi nữ ca sĩ với biệt danh thân thương hơn “Chị Bảy”. Năm 2022, Phương Mỹ Chi chính thức thành lập công ty do cô điều hành ở tuổi 19. Và để đánh dấu tuổi 20 rực rỡ, nữ ca sĩ đã chuyển mình với một ca khúc hiện đại, trẻ trung thay vì tiếp tục theo đuổi con đường dân ca. 

MV mới của Phương Mỹ Chi mang tên Vũ Trụ Có Anh đã nhận về nhiều bình luận trái chiều. Người thì cho rằng đây là ca khúc mang lại sự mới lạ, phù hợp lứa tuổi đối với Phương Mỹ Chi. Nhưng có người cũng tiếc nuối, hi vọng nữ ca sĩ sau này vẫn sẽ hát nhạc dân ca để không phí hoài chất giọng ngọt ngào.

Miina

Debut dưới tư cách là thành viên của một nhóm nhạc nữ, vậy nhưng sau đó, Miina lại nổi tiếng hơn với những ca khúc do bản thân thể hiện. Sinh năm 2002, Miina chính thức ra mắt khán giả vào năm 2022. Cô gây khá nhiều tranh cãi khi xuất hiện trong MV Buồn Không Thể Buông với nhóm nhạc của mình. Mặc dù vậy, với giai điệu bắt tai, ca khúc này đã nhanh chóng gây chú ý, giúp Miina được nhiều người biết đến hơn.

Năm 2023, Miina đã chính thức trở lại và gây ấn tượng với khán giả qua ca khúc 11 giờ 11 phút. Giai điệu ngọt ngào cùng giọng hát trong trẻo, dễ thương của Miina đã nhanh chóng làm cư dân mạng đổ gục. Bài hát cũng khá hot trên mạng xã hội, giúp nữ ca sĩ được nhiều người yêu mến hơn. 

Tuy nhiên, Miina sau đó đã có một bước đi gây tranh cãi không nhỏ, đó là quyết định hợp tác cùng nam TikToker đình đám Tun Phạm. Cả hai hợp tác cho ra mắt ca khúc Nàng Tiên Cá. Không chỉ MV nhận về nhiều bình luận trái chiều, mà ngay đến Miina cũng vướng phải nhiều trách móc của netizen. Họ cho rằng việc Miina xuất hiện tại buổi họp báo ca khúc với tạo hình tiên cá, ngồi xe lăn là không hề phù hợp. Điều này khiến cảm tình của netizen dành cho Miina bị mất đi rất nhiều.

Pháo

Nhắc đến Pháo thì nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Hai Phút Hơn, ca khúc giúp cô nổi tiếng đình đám, trở thành một trong những cái tên nổi bật của dàn ca sĩ trẻ 10X. Trước khi được biết đến với Hai Phút Hơn, Pháo cũng từng tham gia chương trình Thế Giới Rap. Gần nhất, nữ ca sĩ sinh năm 2002 đã trở lại với màn hợp tác cùng Phương Mỹ Chi trong ca khúc Vũ Trụ Có Anh. Phân đoạn của Pháo đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. 

Grey D

Sinh năm 2000, Grey D chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc năm 2017. Sau 4 năm nhóm nhạc ngưng hoạt động, nam ca sĩ chính thức trở thành nghệ sĩ solo. Để đánh dấu chặng đường này, Grey D đã cho ra mắt ca khúc Vài Câu Nói Có Khiến Người Ta Thay Đổi hợp tác cùng Tlinh. Ca khúc nhanh chóng gây bão, trở thành MV thành công đầu tiên trong sự nghiệp solo của Grey D. 

Han Sara

Không sớm bằng Phương Mỹ Chi, nhưng Han Sara năm 17 tuổi cũng đã chính thức ra mắt khán giả thông qua chương trình Giọng Hát Việt. Cô nàng gây ấn tượng với ban giám khảo lẫn khán giả nhờ chất giọng khỏe, cực bắt tai qua ca khúc nổi tiếng Haru Haru của nhóm nhạc Hàn Quốc BIG BANG. 

Sau Giọng Hát Việt, Han Sara cũng rất nỗ lực cho con đường trở thành ca sĩ của mình. Tuy nhiên, những bài hát mới mà nữ ca sĩ tung ra đều không gây được nhiều sự chú ý. Dù vậy, cái tên Han Sara vẫn được giới trẻ biết tới, đồng thời cô cũng là một trong những cái tên nổi bật của dàn ca sĩ trẻ thế hệ 10X. 

>> Xem thêm: Đông Nhi, Võ Hạ Trâm và dàn sao được ông xã âm thầm ủng hộ sự nghiệp 

Tài năng, trẻ trung và tràn đầy sức sống, dàn ca sĩ trẻ thế hệ 10X đã mang đến cho khán giả rất nhiều năng lượng. Tôi hi vọng trong tương lai, họ có thể ngày càng nổi tiếng hơn và có thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới ấn tượng. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Phương Mỹ Chi và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị chị em em? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.