x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Tô Chấn Phong cuộc sống viên mãn trên đất Mỹ sau hơn 20 năm bỏ hát

Hoa Le 12:45 - 08/01/2022

Đến tận bây giờ, khi nhắc đến dòng nhạc hải ngoại thập niên 90, người ta vẫn nhớ đến Tô Chấn Phong - chàng lãng tử điển trai, giọng hát nhẹ nhàng, ấm áp, tên tuổi gắn liền với những bản nhạc ngoại lời Việt. Mặc dù đã rời xa ánh đèn sân khấu hơn 20 năm, âm nhạc và cuộc sống của nam ca sĩ vẫn được khán giả quan tâm đặc biệt. 

Đến với âm nhạc bằng sự tình cờ, rồi “vô tình” trở thành thần tượng đình đám

Tô Chấn Phong là con trai thứ 2 trong một gia đình có 6 người con tại Sài Gòn. Trước năm 1975, anh theo học trường Taberd nhưng diễn biến lịch sử phức tạp khiến anh phải nghỉ học tại đây và tiếp tục học tập tại trường ở Cư Xá Thanh Đa. 

Năm 1979, anh cùng gia đình rời Việt Nam rồi lênh đênh trên biển và may mắn được đưa vào một đảo nhỏ ở Malaysia. Cả gia đình anh phải đi qua Phillipines suốt gần 1 năm rồi mới được bảo lãnh đến Florida năm 1980. Theo dõi tiểu sử của nhiều ca sĩ hải ngoại, tôi để ý Tô Chấn Phong là một trong những người có học thức cao nhất. Anh chuyển tới California năm 1986 rồi theo học đại học chuyên ngành kế toán avf kinh doanh. Sau đó, anh làm cho một hãng thiết kế thời trang. 

Nếu âm nhạc không chọn anh để tạo nên mối lương duyên, thì tôi nghĩ rằng Tô Chấn Phong có lẽ sẽ chẳng bao giờ biết đến ánh đèn sân khấu và làm việc bền bỉ ở vị trí kế toán đến tận bây giờ. Năm 1990, bạn thân của anh là đạo diễn Lưu Huỳnh nhờ Tô Chấn Phong làm giúp MV ca nhạc Việt Nam. Chính nhờ sự tình cờ này mà anh gặp được ca sĩ Khánh Hà - người bạn đời gắn bó với anh suốt hơn 30 năm qua. 

Cũng nhờ cuộc dạo chơi trong âm nhạc đó mà anh bén duyên với nghệ thuật. Năm 1991, anh được Khánh Hà mời kết hợp trong CD Yêu Nhau Trong Mưa. Kể từ đó, Tô Chấn Phong trở thành tên tuổi lớn gắn với nhiều hit đình đám một thời như: Tình Nồng, Hoa Nào Anh Quên, Dĩ Vãng Nhạt Nhòa, Một Thuở Yêu Người, Khúc Nhạc Buồn, Kỷ Niệm Nào Vội Tan…

Nhưng đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, nam ca sĩ bất ngờ tuyên bố nghỉ hát để tập trung kinh doanh. Phải mãi tới năm 2018, anh mới tái xuất với MV Ta Phụ Nhau Rồi kết hợp với em vợ - ca sĩ Lưu Bích. “Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện rút lui khỏi nghệ thuật. Thế nhưng cuộc sống bên Mỹ quá bận rộn khiến tôi không còn thời gian cho việc đầu tư ca hát. Ngày này qua ngày kia, chớp mắt đã hơn 20 năm, tôi trăn trở rất nhiều và cảm thấy có lỗi với khán giả vì không thể làm tròn bổn phận của một người ca sĩ. Đó là lý do suốt thời gian qua, tôi không dám lên Facebook hay các phương tiện truyền thông. 

Mọi người nói tôi trốn tránh cũng được, nhưng tôi thà như vậy còn hơn phải đối diện với sự thật là tôi đã gần như bỏ hằn nghề ca sĩ”, Tô Chấn Phong chia sẻ.

>>> Xem thêm: H’Hen Niê và hành trình 4 năm làm Hoa hậu rực rỡ

Cuộc hôn nhiên viên mãn, hạnh phúc trên đất Mỹ cùng vợ hơn 13 tuổi 

Mối lương duyên của Tô Chấn Phong và Khánh Hà - người vợ hơn anh 13 tuổi đến như tình yêu của anh đối với âm nhạc - bất ngờ nhưng mãnh liệt. Nam ca sĩ thừa nhận mình bị trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp nữ ca sĩ. Chỉ một năm sau, họ chính thức về một nhà và có một người con trai trên Tô Chấn Phong Jr. sinh năm 1996. Mặc dù có khoảng cách tuổi tác, nhưng anh và vợ vẫn sống bên nhau hạnh phúc suốt hơn 30 năm. Họ tìm thấy được sự hoà hợp, đồng điệu và sẻ chia trong cả cuộc sống lẫn công việc. 

Chính ca sĩ Khánh Hà tiết lộ bí kíp giữ lửa tình vợ chồng đó chính là khi thấy tình hình hơi căng thẳng, cả hai lại cùng đi du lịch để tìm đến không gian riêng. Việc nữ ca sĩ thường xuyên đi lưu diễn xa cũng giúp vợ chồng có dịp nhớ nhung nhau nhiều hơn.

Đến năm 2007, khi đã hoàn toàn rút khỏi showbiz, anh cùng vợ về nước nhưng chỉ đứng sau làm hậu phương vững chắc, âm thầm hỗ trợ cô trên con đường sự nghiệp. Nói về công việc hiện tại trên đất Mỹ, Tô Chấn Phong cho biết: “Trong ngần ấy năm ở Mỹ, cuộc sống của tôi rất bình thường. Từ thứ 2 đến thứ 6, tôi đi làm ở công ty quảng cáo và bất động sản. Đến cuối tuần, nếu không phải lo cho bà xã thì tôi sẽ gặp gỡ anh em trong gia đình. Cuộc đời tôi đã bình yên như vậy rồi, thật sự tôi không còn gì để đòi hỏi hơn nữa”.

>>> Xem thêm: Bạn trai Trương Ngọc Ánh: 1 lần kết hôn, 3 lần nghi yêu người kém tuổi

Đến thời điểm hiện tại, dù đã hoàn toàn rời xa showbiz nhưng Tô Chấn Phong vẫn được nhiều khán giả quan tâm và yêu mến. Anh coi đó là món quà vô giá, niềm động viên tinh thần lớn vì vẫn còn có khán giả trung thành nghe nhạc và theo dõi anh suốt hơn 20 năm vắng bóng. Thời điểm hiện tại, có thể thấy cuộc sống của Tô Chấn Phong cùng vợ vô cùng hạnh phúc, viên mãn. Dù không còn cầm mic, nhưng anh vẫn có sự nghiệp thành công, danh tiếng vững bền và quan trọng hơn là hôn nhân bao người mơ ước.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.