x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trường Vũ - tượng đài nhạc vàng thập niên 90 giờ ra sao?

Hoa Le 07:45 - 07/01/2022

Ngay từ những năm thơ ấu, tôi đã biết đến ca sĩ Trường Vũ thông qua các nhạc phẩm như Đám Cưới Nghèo, Thân Phận Nghèo, Nghèo Mà Có Tình, Không giờ rồi,... Thuở ấy, nam ca sĩ hải ngoại là thần tượng của rất nhiều người thuộc thế hệ của bố mẹ tôi. 

Tên tuổi của anh gắn liền với dòng nhạc vàng suốt những năm 1990. Thậm chí, anh được ví như ông hoàng nhạc vàng thập niên 90, có số lượng băng đĩa nhạc tiêu thụ bậc nhất hải ngoại thời bấy giờ. Giọng hát ấp áp, tình cảm của Trường Vũ chịu sự ảnh hưởng từ 2 tượng đài là Duy Khánh và Chế Linh. 

Đã nhiều năm trôi qua, Trường Vũ vẫn tiếp tục gắn bó với nghệ thuật nhưng cuộc sống và sự nghiệp của anh đã có nhiều thay đổi. Hãy cùng mình nhìn lại chặng đường âm nhạc nhiều thập kỷ qua của nam ca sĩ hải ngoại này trong bài viết dưới đây.

Thành công muộn nhưng tên tuổi, vị thế vững chắc

Trường Vũ có tên khai sinh là Huỳnh Văn Ngoảnh, sinh năm 1963 tại tỉnh Bạc Liêu xưa, nay là tỉnh Sóc Trăng. Gia đình anh là người Hoa gốc Triều Châu. Ngay từ nhỏ, anh đã bộc lộ đam mê với âm nhạc và thần tượng 2 ca sĩ là Chế Linh - Duy Khánh - những nghệ sĩ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách nghệ thuật của anh sau này. 

Đến năm 20 tuổi, anh tìm đường ra nước ngoài định cư. Anh từng sống tại Malaysia khoảng 1 năm để có suất đi Mỹ. Tại đây, anh từng làm công việc phụ bếp, rửa chén, lau nhà quần quật từ 5h sáng tới 10h tối để có tiền trang trải cuộc sống. Đến khi đặt chân sang đất Mỹ, anh định cư tại Los Angeles. Tại xứ người, anh gặp phải không ít rào cản do hạn chế ngôn ngữ, anh chỉ có thể giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Triều Châu và tiếng Quảng Đông. 

Thay vì đăng ký học trung học phổ thông, Trường Vũ quyết định theo đuổi con đường ca hát và được bạn gái người Việt là Anh Thư ủng hộ hết mình. Chính cô là người giải thích cho anh ý nghĩa những ca khúc nhạc vàng để chuẩn bị thu âm và cô cũng là người giúp anh thông thạo tiếng Việt.

Trong khoảng thời gian này, anh may mắn được ca sĩ Duy Khánh dạy trong 5 năm và có cả Chế Linh hướng dẫn kỹ năng thanh nhạc như giữ hơi và luyến láy. Tôi thấy hiếm người nào được như Trường Vũ, được chính thần tượng của mình hướng dẫn, chỉ dạy và dắt tay vào nghề. Bảo sao kỹ năng, cách trình diễn của Trường Vũ có nét gì giống 2 nam ca sĩ gạo cội trên. 

Khi đã ngoài 30, Trường Vũ bỗng vụt sáng nhờ ca sĩ Chung Tử Lưu phát hiện và mời cộng tác với 2 trung tâm Phượng Hoàng và Ca Sao. Tại đây, anh đã cho ra đời gần 80 đĩa nhạc và trở thành giọng ca ăn khách nhất hải ngoại cuối những năm 90, đầu thập niên 2000. 

Tên tuổi của Trường Vũ gắn liền với những ca khúc như Tình như Mây Khói, Đưa Em Vào Hạ, Con Đường Xưa Em Đi, Đám Cưới Nghèo, Thân Phận Nghèo,... Kể từ sau năm 2000, anh bắt đầu trở thành ngôi sao, được mời cộng tác với những trung tâm âm nhạc lớn như Thuý Nga và Asia. Tính đến nay, nam ca sĩ đã thu hơn 1000 ca khúc và thuộc top những ca sĩ thu âm nhiều bài hát nhất tính tới thời điểm hiện tại. 

Sau nhiều năm ca hát tại nước ngoài, đến năm 2006, Trường Vũ được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam nhưng anh rất ít tổ chức liveshow. Anh cho biết không phải nơi nào cũng đủ điều kiện đáp ứng việc hát live được, nên dù anh có thể hát nhưng chưa thể phục vụ khán giả trong nước.

Kể từ năm 2016, anh thường xuyên về nước để hoạt động nghệ thuật. Không chỉ nhận lời mời biểu diễn mà Trường Vũ còn làm giám khảo cho một số chương trình truyền hình.

Được mệnh danh là “ông hoàng nhạc nghèo” nhưng cát-xê của Trường Vũ lại cao ngất ngưởng. Năm 2012, để mời anh hát trong 1 show, nhà tổ chức phải chi khoảng 140 triệu đồng. So với các nghệ sĩ cùng thời, rõ ràng đây là một con số ngất ngưởng, đến những tên tuổi như Thu Minh, Tùng Dương hay Mỹ Linh, Hồng Nhung cũng phải mơ ước.

>>> Xem thêm: Hải Tú và drama “trà xanh” sóng gió với hội bạn Thiều Bảo Trâm

Đời tư khép kín, cuộc sống viên mãn ở tuổi U60

Trong khi các ngôi sao cùng thời nổi đình đám từ tuổi đôi mươi thì thành công đến với Trường Vũ khá muộn màng. Tôi nghĩ cũng vì lý do này mà anh kết hôn khi đã ở tuổi 42. Vợ của anh là một nữ y tá. Thời điểm hiện tại, cả hai đã có với nhau 2 người con, 1 trai và 1 gái. 

Chính nam ca sĩ cũng tự nhận bản thân sống rất khép kín. Anh hiếm khi nhắc đến vợ con trường phương tiện truyền thông. Trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ chia sẻ: “Vợ tôi đã hy sinh rất nhiều để tôi có được ngày hôm nay. Tôi không muốn đưa vợ con vào giới showbiz. Cuộc sống của họ sẽ bị xáo trộn không nhiều cũng một ít”.

Ở tuổi 59, nam ca sĩ đang có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc, viên mãn. Những năm trở lại đây, anh tích cực hơn trong việc chia sẻ hình ảnh vợ con lên trang cá nhân của mình. Trên kênh YouTube của mình, anh cũng chia sẻ video giới thiệu nhà, trổ tài nấu ăn, chăm sóc vườn tược. Chỉ cần nhìn thoáng qua, tôi có thể thấy được cơ ngơi hoành tráng của nam ca sĩ tại trời Tây. Căn nhà nơi gia đình anh đang sống có diện tích lớn, vườn rộng lớn, trồng được đủ thứ trái cây, nội thất bên trong hiện đại, cao cấp.

>>> Xem thêm: Đông Nhi và chuyện tình một thập kỷ đẹp như cổ tích với Ông Cao Thắng

Có thể thấy, thời điểm hiện tại, Trường Vũ không chỉ nổi tiếng, giàu có mà còn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn nhất nhì làng nhạc hải ngoại. Dù thành công đến sau, kết hôn muộn nhưng Trường Vũ lại có sự nghiệp lẫn hôn nhân vững chắc, khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.