x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh từ chối đóng Sở Kiều Truyện 2: Một bước đi khôn ngoan

Tiểu Vy 10:15 - 02/04/2022

Sau thông tin đạo diễn của Sở Kiều Truyện đã năm lần bảy lượt mời, Lâm Canh Tân cũng tỏ ý muốn tái hợp với Triệu Lệ Dĩnh trong phần tiếp theo của Sở Kiều Truyện nhưng nữ diễn viên đã kiên quyết từ chối, mình thấy có không ít netizen cho rằng tiểu hoa sinh năm 1985 đang “làm giá” với đoàn làm phim. 

Tuy nhiên, Vy lại không nghĩ vậy. Vy cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đang có những tính toán khá rõ ràng cho tương lai nên mới từ chối lời mời này. Mình có thể kể đến 3 nguyên nhân cơ bản để nữ diễn viên không tiếp tục đóng Sở Kiều Truyện phần 2.

“Lời nguyền” phần 2 sẽ “flop dập mặt”

Đây ắt hẳn là một điều rất đáng lo với các mọt phim. Mình thấy có một định lý khó mà thay đổi là các phần phim thứ 2 thường không thể vượt qua cái bóng mà phần đầu tiên để lại, thậm chí trong một số trường hợp, phần 2 sinh ra là để vớt vát nốt những thành công mà phần 1 để lại nên từ khâu kịch bản, quay dựng tới diễn viên đều kém hơn rất nhiều. Cũng vì lẽ đó, phần tiếp theo của các bộ phim đình đám thường bị nhìn với ánh mắt khá nghi ngờ.

Dù cho có giữ nguyên hoàn toàn đoàn đội của phần trước thì các phần tiếp theo cũng khó mà nổi bật lên được do những tinh hoa trong cốt truyện đều đã dồn cả vào phần 1. Nếu tham gia Sở Kiều Truyện 2, Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn có khả năng phải đối mặt với việc bộ phim sẽ thất bại. Nữ diễn viên không cần phải mạo hiểm đánh cược những thành công liên tục mà mình đang có để đóng tiếp bộ phim.

Lùm xùm “mượn văn”

Ngay từ những ngày đầu, Sở Kiều Truyện đã vấp ngay phải không ít dư luận trái chiều do lùm xùm “mượn ý tưởng”. Tác giả Tiêu Như Sắt, người viết Hộc Châu Phu Nhân đã lên tiếng vụ tác giả Tiêu Tương Đông Nhi vì những chi tiết giống tác phẩm của mình đến đáng ngờ trong Sở Kiều Truyện. Ngày 16/3/2020, Tiêu Như Sắt thắng,  tiểu thuyết Sở Kiều Truyện phải ngừng xuất bản, xóa toàn bộ 15 chi tiết đã “mượn” từ Hộc Châu Phu Nhân, Tiêu Tương Đông Nhi phải chi 50 nghìn tệ (khoảng 165 triệu đồng) cho Tiêu Như Sắt.

Với việc nguyên tác của Sở Kiều Truyện đã được xác nhận “trùng ý tưởng” như vậy, nếu Triệu Lệ Dĩnh đóng phần 2, mình nghĩ tên tuổi của cô cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi trong thời gian gần đây, chủ đề về việc diễn viên có nên đóng các tác phẩm với nguyên tác dính lùm xùm hay không đang được bàn luận rất sôi nổi. 

Mặc dù một số bộ phận fan ủng hộ, cho rằng diễn viên không thể biết được việc nguyên tác có “chắp vá” từ các tiểu thuyết khác không và việc của họ chỉ là nhận kịch bản, diễn tròn vai, thế nhưng với tác phẩm đã rõ mười mươi như Sở Kiều Truyện, Vy nghĩ không nhận phần 2 là cách tốt nhất mà Triệu Lệ Dĩnh nên làm để đề phòng những ảnh hưởng sau này.

Đang trong quá trình thay đổi hình tượng

Có lẽ lý do quan trọng nhất để tiểu hoa họ Triệu từ chối tác phẩm đã góp phần không nhỏ vào danh tiếng của mình là việc cô đang có những bước đầu tiên để chuyển hình tượng. Việc Triệu Lệ Dĩnh cần chuyển từ tuýp diễn viên chuyên đóng phim thần tượng, cổ trang võ hiệp để bước vào con đường chính kịch là điều cần thiết mà bất kì ai cũng nhận thấy khi cô tham gia đóng Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Bởi vậy, đây chính là điều quan trọng nhất với cô lúc này.

Để đảm bảo con đường tiếp theo được thuận lợi và vững vàng, ngoài việc chọn kĩ càng kịch bản, liên hệ với các đoàn làm phim chính kịch ra thì điều đầu tiên nữ diễn viên cần làm là phải hoàn toàn từ chối được những lời mời hấp dẫn đến từ các vai diễn cổ trang võ hiệp, phim thần tượng. Việc cô xác định không tham gia Sở Kiều Truyện 2 sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm thay đổi bản thân của mình.

Với những lý do trên, Vy cảm thấy Triệu Lệ Dĩnh chắc chắn sẽ không có mặt trong danh sách diễn viên của Sở Kiều Truyện phần 2. Mặc dù đáng tiếc nhưng Vy hoàn toàn ủng hộ quyết định này nếu nó xảy ra bởi đây đang là thời gian quan trọng trong việc chuyển hình tượng của Triệu Lệ Dĩnh.

>> Xem thêm: Rộ tin Triệu Lệ Dĩnh lại nhận phim thần tượng: Việc chuyển hình tượng thì sao?

*Bài viết của Tiểu Vy gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.