x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

V (BTS) và loạt nghệ danh của idol Kpop là "cơn ác mộng Google"

Roses 12:35 - 30/07/2022

Khi gia nhập Kpop, có thần tượng sử dụng chính tên thật của mình nhưng cũng có người cần tới nghệ danh trong suốt quá trình hoạt động. Và tất nhiên, việc lựa chọn một nghệ danh không chỉ bởi phù hợp mà còn phải mang tính độc đáo, tạo nên phong cách riêng.

Cũng từ đây mà nhiều cái tên đặc biệt của dàn thần tượng xứ Hàn ra đời. Chắc hẳn bạn cũng đã quá quen với loạt nghệ danh chỉ bao gồm duy nhất 1 chữ cái rồi nhỉ. Những cái tên này rất độc đáo nhưng lại trở thành “cơn ác mộng” khi fan muốn tìm kiếm thông tin, hình ảnh của thần tượng đó. Nếu không đính kèm tên nhóm, bạn khó lòng mà “dò la” được gì. 

V (BTS)

Khi ra mắt cùng nhóm nhạc nam BTS, công ty quản lý đã dành cho anh chàng Kim Taehyung 3 sự lựa chọn để đặt nghệ danh, đó là: Six, Lex và V. Kết quả cuối cùng, tất cả mọi người đều tin rằng cái tên V (Victory - Chiến thắng) là phù hợp nhất với nam thần họ Kim. 

Thời gian đầu, nghệ danh chỉ có đúng 1 chữ “V” này đã gây khó khăn cho công cuộc tìm kiếm thần tượng từ các fan. Nhưng càng về sau, V cùng nghệ danh của anh đã nổi tiếng đến mức chỉ cần gõ đúng 1 chữ cái V trên Google, bạn hoàn toàn có thể tìm được một loạt thông tin và hình ảnh về thành viên BTS này. 

>>Xem thêm: 4 "đại gia" Kpop diện đồ đắt đỏ: Giá vòng cổ của Lisa bằng 1 căn hộ

Q (The Boyz)

Mình được biết tên thật của Q vốn là Ji Changmin. Vài năm trước, thành viên The Boyz từng giải thích rằng chính anh đã băn khoăn khi lựa chọn nghệ danh cho mình một cách độc đáo nhất. Cuối cùng anh chọn Q! Anh chàng chia sẻ, chữ cái “Q” mang đến cho anh cảm giác như mọi thứ đang bắt đầu vậy. 

N (VIXX)

N - thành viên VIXX tên thật là Cha Hakyeon. Chắc hẳn bạn sẽ nhầm tưởng rằng ý tưởng cho nghệ danh này bắt nguồn từ bảng chữ cái tiếng Anh, tuy nhiên thực tế nó lại bắt nguồn từ tiếng Nhật đấy ạ. 

Trong tiếng Nhật, âm tiết cuối cùng trong tên thật của N được phát âm là “en”, có nghĩa là “số phận” hoặc “định mệnh”. Cha Hakyeon đã chọn cho mình nghệ danh N vì anh tin rằng số phận của anh chính là gặp gỡ người hâm mộ với tư cách là một thần tượng.

L (INFINITE)

Kim Myungsoo là thành viên duy nhất trong nhóm INFINITE sử dụng nghệ danh thay vì tên thật. Nam idol tiết lộ lý do anh chọn cái tên này chỉ đơn giản là vì nó giống với nhân vật L trong anime nổi tiếng “Death Note” mà anh yêu thích. 

Y (Golden Child)

Y là nghệ danh của main vocal nhà Golden Child. Anh chàng có tên thật là Choi Seong Yoon. Mình nhớ trong một cuộc phỏng vấn trước đây, nam thần tượng từng tiết lộ rằng anh đã chọn chữ “Y” làm nghệ danh là bởi đó là chữ cái đầu tiên trong tên anh - Yoon. Đây giống như một cách viết tắt tên thật mà thôi. 

J (STAYC)

J là tên nghệ danh của maknae Jang Yeeun - thành viên nhóm nhạc nữ STAYC. Chữ “J” được nữ idol sử dụng đã từng khiến cộng đồng mạng tỏ thái độ bởi nhiều ý kiến cho rằng nó quá tầm thường và khó tìm kiếm.

Mình cũng không rõ vì sao cô nàng lại lấy chữ J làm nghệ danh thay vì nghệ danh hụt là Cindy. Nhiều người còn tiếc nuối khi cái tên Cindy mãi sau này mới được tiết lộ.

K (TST)

Tên thật của K - thành viên nhóm nhạc TST là Kim Ahin. Lý do vì sao  nam thần tượng lựa chọn nghệ danh này cũng chưa được tiết lộ, nhưng nhiều người tin rằng, rất có thể anh chọn cho mình nghệ danh này vì K là chữ cái đầu tiên trong họ Kim. 

M (Shinhwa)

Thành viên nhóm nhạc Shinhwa - Lee Minwoo đã sử dụng chữ cái “M” làm nghệ danh sử dụng cho các hoạt động solo. Trong khi đó với các hoạt động cùng Shinhwa, anh chàng vẫn sử dụng tên thật Minwoo. Tất nhiên là tên thật sẽ dễ tìm kiếm hơn nghệ danh chỉ có 1 chữ M kia rồi. 

>>Xem thêm: Top 10 diễn viên Hàn có nhan sắc đỉnh cao tựa "nữ thần Hy Lạp"

U (ONF)

U là nghệ danh của Mizuguchi Yuto – maknae và cũng là thành viên người Nhật duy nhất của nhóm ONF. Vì U được phát âm giống với “Yu” trong Yuto, thế nên nhiều người tin rằng đây có thể là lý do khiến anh lựa chọn nghệ danh này.

I

Nữ ca sĩ solo I có tên thật là Cha Yoonji. Cô nàng được biết đến như là em gái của Baro (B1A4). Mình nhớ trong một chương trình phát sóng trực tiếp trước đây, nữ thần tượng từng giải thích lý do lựa chọn cái tên này. Đơn giản là vì cô muốn trở thành một cá thể mang cái “tôi” trong nghệ thuật. 

I trong tiếng Anh có nghĩa là Tôi, Cha Yoonji luôn muốn được là chính mình đang ca hát và nhảy múa trước khán giả. Thêm vào đó, I cũng giải thích rằng có rất nhiều từ với cùng một phát âm /ai/ có ý nghĩa khác nhau trong nhiều thứ tiếng, giống như eye (đôi mắt) trong tiếng anh và 爱 (yêu, tình yêu) trong tiếng Trung.

Bạn thấy đấy, những thần tượng này đều có sự lựa chọn độc đáo cho nghệ danh của mình. Nếu danh sách này tiếp tục kéo dài trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ sớm có được trọn vẹn một bảng chữ cái trong giới idol luôn ấy chứ. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.