x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

6 ca khúc "lội ngược dòng" thành hit lớn: BTS, BLACKPINK góp mặt

Roses 11:50 - 03/02/2023

Là fan cứng của Kpop như mình, chắc bạn cũng biết ngoài bài hát chủ đề trong một album thì các ca khúc còn lại sẽ được gọi là b-side. Đây thực chất là những bài hát phụ, thường sẽ hiếm khi được đầu tư nên cũng ít gây chú ý hoặc không nổi tiếng bằng ca khúc chính. Tuy nhiên, Kpop của năm 2022 lại chứng kiến điều ngược lại khiến mình ngỡ ngàng luôn đấy ạ. Có khá nhiều bản b-side bất ngờ chiếm spotlight và được lan truyền rộng rãi. Dù chỉ là tuyến phụ nhưng chúng lại có được những thành công ngoài mong đợi luôn ấy chứ. 

Darari (Treasure)

Năm 2022 vừa qua, Treasure đã ghi dấu ấn trên đường đua Kpop với mini album đầu tiên của nhóm, mang tên The Second Step: Chapter One. Và thật bất ngờ, ca khúc phụ Darari lại trở thành bản hit lớn trong sự nghiệp của Treasure. Mình phải công nhận rằng, đây là một trong những bản hit Kpop phổ biến nhất năm 2022. Darari cũng là bài hát đầu tiên của Treasure vượt 100 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify luôn đấy ạ. Thậm chí, Darari còn là bài hát Kpop được sử dụng nhiều nhất trên TikTok vào năm 2022. 

Polaroid Love (ENHYPEN)

Thêm một ca khúc rất được yêu thích trên nền tảng TikTok năm vừa qua là Polaroid Love của ENHYPEN. Bạn biết không, đây cũng là bản b-side nằm trong album tái bản đầu tiên – Dimension: Answer. Mình còn nhớ ngay tại thời điểm phát hành, các fan đã giúp Polaroid Love trở nên nổi tiếng hơn bằng cách sử dụng giai điệu bắt tai, vui tươi để thực hiện các thử thách trên TikTok. Và điều không ngờ là ngay sau đó, Polaroid Love đã trở thành bản hit trên TikTok. Thậm chí đến các thành viên ENHYPEN cũng tham gia thử thách vũ đạo trên ca khúc của chính mình đấy ạ. 

>>Xem thêm: Đọ khối tài sản của dàn nữ idol giàu nhất các nhóm nhạc đình đám

My Bag ((G)I-DLE)

Đầu năm 2022, (G)I-DLE đã phát hành full album đầu tay I Never Die với ca khúc chủ đề Tomboy gây sốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngoài Tomboy, My Bag – một ca khúc b-side thuộc album cũng nhanh chóng thịnh hành với vũ đạo ấn tượng cùng nhịp điệu mạnh mẽ. My Bag đã đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, đồng thời trở thành bài hát được phát trực tuyến nhiều thứ 2 trong album trên Spotify. Thậm chí, đoạn video luyện tập vũ đạo của My Bag còn đạt hơn 57 triệu lượt xem trên YouTube nữa đấy. 

BTBT (B.I)

Sau khi rời iKon, B.I đang ngày càng khẳng định tài năng âm nhạc và được coi là một trong số nghệ sĩ solo thành công của Kpop. Năm 2022, B.I cũng đã phát hành album Love or Loved Part 1 và ca khúc phụ BTBT đã trở thành một trong những bản hit solo nổi tiếng. Với giai điệu bắt tai cũng ca từ cuốn hút, BTBT đã trở thành bài hát solo được phát trực tuyến nhiều nhất của B.I trên Spotify. Mình được biết, video biểu diễn BTBT mà cựu thủ lĩnh iKon thực hiện trên YouTube đã  thu về hơn 46 triệu lượt xem cho đến nay. Điều này chứng tỏ một sức hút không nhỏ đến từ bản b-side chất lượng. 

Pink Venom (BLACKPINK) 

Sau 2 năm vắng bóng, BLACKPINK đã trở lại mạnh mẽ vào năm 2022 với nhiều thành tích đáng nể. Born Pink là album đầy đủ thứ 2 của nhóm được phát hành vào tháng 9 đã “xô đổ” hàng loạt kỷ lục. Và bạn biết không, bài hát phụ Pink Venom lại được cho là thành công hơn ca khúc chính Shut Down đấy ạ. Được phổ biến rộng rãi với giai điệu mạnh mẽ cùng vũ đạo lôi cuốn, tính đến thời điểm hiện tại, Pink Venom là MV Kpop được xem nhiều nhất 2022 với con số 500 triệu lượt xem, vượt cả ca khúc chủ đề Shut Down (300 triệu lượt xem).

>>Xem thêm: Đường đua Kpop 2023 sẵn sàng chào đón những sản phẩm chất lừ

Run BTS (BTS)

Nhóm nhạc nam toàn cầu BTS cũng có màn comeback ấn tượng trong năm 2022 với album tuyển tập đầu tiên mang tên Proof. Và điều khiến mình bất ngờ là bản b-side, Run BTS đã trở thành ca khúc phổ biến nhất trong album. Thậm chí, người hâm mộ còn yêu thích bài hát này hơn cả đĩa đơn chính nữa đấy. Mình thấy video luyện tập vũ đạo của ca khúc được đăng tải trên YouTube đã trở thành chủ đề siêu hot. Video có lượt xem “khủng” với con số hơn 63 triệu view và nhận về vô vàn lời khen cho vũ đạo lôi cuốn của các thành viên. 

Trên đây đều là những nhóm nhạc ghi dấu ấn trong năm 2022 với loạt album chất lượng. Thậm chí đến bản b-side còn trở thành hit luôn đấy nhé. Hãy thưởng thức những ca khúc này và chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.