x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

BIGBANG và những nhóm nhạc đình đám debut từ show sống còn

Roses 07:35 - 01/10/2022

Nhắc tới các “nhóm nhạc dự án”, chắc bạn cũng như mình sẽ nghĩ đến thời gian hoạt động ngắn ngủi của các thành viên. Quả thực, đa số các nhóm nhạc debut với cái mác “người chiến thắng” ở show sống còn đều có số phận khá “long đong lận đận” trong việc đi tìm danh tiếng.

 Thế nhưng cũng có không ít nhóm trở thành những idol hàng top ngay từ khi debut. Thậm chí cho tới nay, nhiều girlgroup, boygroup vẫn hoạt động và gặt hái được nhiều thành công. 

TWICE

Debut năm 2015, TWICE đã nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu gen 3 với nhiều bản hit đình đám. Và chắc các fan Kpop cũng biết TWICE được thành lập từ show sống còn mang tên Sixteen do JYP Entertainment tổ chức. 

Sixteen là chương trình tuyển chọn thành viên vào đội hình debut nhóm nữ mới với 16 thí sinh là thực tập sinh của JYP. Mình còn nhớ khi công bố đội hình debut, show sống còn nội bộ JYP gây tranh cãi vì đưa Momo – người đã bị loại vào đội hình cuối cùng của TWICE.

Tuy nhiên, vượt qua tất cả, TWICE nhận được sự chú ý lớn từ khi mới debut. Đặc biệt là với bệ phóng cực kỳ vững chắc, 9 cô gái đã vụt sáng thành sao. TWICE liên tục lập vô vàn kỉ lục về giải thưởng, doanh số album và thậm chí được mệnh danh là "nhóm nữ quốc dân thế hệ mới" nữa đấy. 

>>Xem thêm: Loạt sao Hàn chứng minh tóc màu "hường" không hề "quê" chút nào

MOMOLAND

Có lẽ ít ai biết được rằng, chủ nhân bản hit Bboom Bboom là “sản phẩm” của show sống còn mang tên Finding MOMOLAND. Mình còn nhớ năm đó, có tất cả 10 thí sinh tham gia chương trình tuyển chọn, kết quả là chỉ có 7 người được debut trong đội hình MOMOLAND.

Tuy nhiên MOMOLAND lại chính thức ra mắt vào tháng 11/2016 với đội hình 9 người. Thời gian đầu nhóm khá lận đận khi không được khán giả chú ý, thậm chí còn bị coi là nhóm nhạc vô danh. Tuy nhiên MOMOLAND đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi phát hành ca khúc Bboom Bboom. Bản hit này đã đem lại danh tiếng cho 9 cô gái.

Tuy nhiên, đây cũng chính là “cái bóng” lớn mà gà cưng nhà MLD khó vượt qua. Hàng loạt ca khúc phát hành sau đó đều không “đánh bại” được Bboom Bboom. Thế nhưng dẫu sao, mình thấy MOMOLAND nói chung và các thành viên nói riêng cũng đã dành được chỗ đứng trên thị trường Kpop. 

BIGBANG

Mình thật sự bất ngờ khi biết BIGBANG cũng là nhóm nhạc nam debut sau một chương trình dựa vào mô hình tương tự show sống còn đấy nhé. Chương trình này được phát sóng 1 cách chân thật qua bộ phim tài liệu The BIGBANG Documentary (2006). Theo mình được biết thì line-up ban đầu của nhóm gồm 6 thành viên, tuy nhiên Hyunseung bị loại trong quá trình luyện tập và đến cuối cùng, chỉ có 5 người được ra mắt dưới tên gọi BIGBANG. 

 Thời gian đầu, nhóm đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi sở hữu ngoại hình kém nổi trội so với những nhóm nam thời ấy. Tuy nhiên, bằng thực lực và những bản hit đình đám như: Lies, Haru Haru, Fantastic Baby, Loser,… BIGBANG đã vươn mình, trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất. Thậm chí sau nhiều năm hoạt động, nhóm còn dưng xanh "ông hoàng Kpop" trước sự ngưỡng mộ của các đồng nghiệp. 

Ở thời điểm hiện tại, dù em út Seungri đã rời nhóm nhưng 4 thành viên còn lại vẫn nỗ lực không ngừng để lấy lại vị thế sau khoảng thời gian dài vắng bóng và đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ. 

SEVENTEEN

Mình còn nhớ, các thành viên boygroup đình đám nhà Pledis từng được giới thiệu qua chương trình trực tuyến SEVENTEEN TV vào năm 2013. Qua đó, họ đã có cơ hội thể hiện tài năng trước khán giả truyền hình. Đến năm 2015, nhóm tiếp tục tham gia show sống còn SEVENTEEN Project: Big Debut Plan để chuẩn bị cho màn ra mắt. Chương trình này kết thúc bằng showcase debut của nhóm.

Sau ngày debut, SEVENTEEN nhanh chóng gây tiếng vang với công chúng bất chấp đội hình đông thành viên nhất nhì lịch sự Kpop. Sau những phần trình diễn thuyết phục, 13 chàng trai đã tìm được chỗ đứng trong Kpop. Hiện nay, họ được coi là một trong những nhóm nhạc chủ lực của Pledis Entertainment.

>>Xem thêm: Những cặp idol cùng nhóm khiến fan không thể phân biệt khi mới debut

WINNER

Mình phải công nhận rằng, YG Entertainment rất chăm chỉ tổ chức show sống còn để tìm nhóm nhạc debut. Một nhóm nam thuộc YG mà mình muốn nhắc tới ở đây là WINNER - những người chiến thắng show sống còn WIN: Who is Next tổ chức năm 2013. 

Nhờ hiệu ứng của show mà nhóm nhạc này có lượng fan "khủng" từ trước khi ra mắt chính thức. Họ từng được mệnh danh là "tân binh khủng long" khi giành được cúp đầu tiên với thời gian kỉ lục là 5 ngày. Đây cũng là nhóm nhạc khiến mình “mất ăn mất ngủ” suốt thời gian dài vì những bản hit chất lượng. 

Tuy nhiên, vì những nước đi sai lầm của YG và sự rời đi của Nam Taehyun – giọng ca chính kiêm center của nhóm mà độ nổi tiếng của WINNER đã sụt giảm đáng kể so với thời mới debut. Hiện tại, WINNER vẫn được đánh giá là một trong những nhóm nhạc thực lực của Kpop nhưng khá khó để cạnh tranh với các boygroup cùng thời. 

Đây là 5 cái tên nổi đình nổi đám trên bản đồ Kpop từng xuất phát từ các show sống còn. Với những thăng trầm trên con đường âm nhạc, các chàng trai, cô gái hiện tại vẫn luôn nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế. Cùng mình theo và ủng hộ cho họ nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.