x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những cái tên thắng giải tân binh nữ trong vòng 10 năm qua tại MAMA

Trà Đào Cam Sả 20:00 - 30/11/2021

Ngoài những giải được xem là Grand Prize - Daesang hay “Nhóm nam xuất sắc nhất”/ "Nhóm nữ xuất sắc nhất" thì giải Tân binh ở Mnet Asian Music Awards - MAMA cũng luôn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ K-pop. Tuy không phải ai thắng giải Tân binh thì sau này cũng có được sự nghiệp suôn sẻ, nhưng đây vẫn được xem là một thành tựu lớn đối với bất cứ một nghệ sĩ/nhóm nhạc mới nào ở K-pop. 

MAMA 2021 đang cận kề rồi, hôm nay hãy cùng tôi điểm lại xem những cái tên nào đã chiến thắng giải Tân binh nữ tại MAMA trong vòng 10 năm qua nha.

Năm 2011: Apink 

Các cô gái của Apink có thể nói đã có một chiến thắng khá dễ dàng tại MAMA 2011, khi họ chỉ phải cạnh tranh với hai giọng ca solo ít tên tuổi là Han Groo và Jung Jae In cùng hai nhóm nữ DalShabet với thế hệ đầu tiên của Brave Girls. Khi đề cử được công bố thì chắc khoảng hơn 60% cơ hội giành chiến thắng đã thuộc về Apink và cuối cùng kết quả đã y hệt như dự đoán. 

Sau 10 năm kể từ ngày thắng Tân binh nữ tại MAMA 2011, các thành viên Apink vẫn hoạt động cùng nhau với một đợt comeback hàng năm. Với những người hâm mộ của nhóm thì bao nhiêu đó là quá đủ để họ cảm thấy hài lòng và tiếp tục đồng hành cùng thần tượng rồi.

>> Bạn có biết: Bí quyết giữ dáng của Lisa và các "thánh body" K-pop

Năm 2012: Ailee 

Vượt qua AOA, Hello Venus, Spica và Juniel, Ailee đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng vào năm 2012. Giọng ca đầy kỹ thuật của cô đã chinh phục được người hâm mộ K-pop thông qua sản phẩm âm nhạc đầu tay Heaven

Đến giờ thì giọng hát của Ailee vẫn được đánh giá cao, tuy nhiên sự nghiệp của cô đã không còn tươi sáng như kỳ vọng, do sự cản trở không mấy tốt đẹp từ công ty quản lý cũ. Nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc cho một gương mặt tài năng như Ailee, khi đã không thể tỏa sáng để bung tỏa hết nội lực của mình.

Năm 2013: Crayon Pop 

Với bản hit Bar Bar Bar làm chấn động cả châu Á và thậm chí còn gây tiếng vang ở quốc tế, không khó để Crayon Pop thắng giải Tân binh nữ tại MAMA 2013. 5 cô gái ngộ nghĩnh này hoàn toàn áp đảo thành tích trước các đối thủ còn lại trong đề cử như Lee Hi, Ladies' Code hay Lim Kim. 

Chỉ tiếc rằng Crayon Pop đã không giữ được sự nổi tiếng đủ lâu và nhanh chóng rơi vào quên lãng trước khi chính thức tan rã. Dù vậy thì giai điệu và concept của Bar Bar Bar vẫn là một thứ gì đó đầy thú vị mà họ đã mang đến cho thị trường K-pop.

Năm 2015: TWICE 

Năm 2015 là một năm cạnh tranh đầy gay cấn với các nhóm nữ mới nổi bật nhất của năm đó bao gồm TWICE, GFriend, Lovelyz, CLC và Oh My Girl. Cuối cùng thì 9 cô gái của nhà JYP đã giành được chiến thắng và đặt dấu mốc đầu tiên cho sự nghiệp huy hoàng sau này của mình. 

Sau 6 năm hoạt động, dù thành tích nhạc số có đi xuống nhẹ nhưng TWICE vẫn là nhóm nữ hàng đầu Gen 3 với nhiều thành tựu khủng ở các khía cạnh khác. Trong 5 đề cử của năm 2015, ngoài TWICE ra thì hiện tại chỉ còn Oh My Girl vẫn tiếp tục hoạt động và cũng đang là một nhóm nữ có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng quê nhà. 

Năm 2016: I.O.I 

Việc I.O.I vượt qua BLACKPINK để trở thành Tân binh nữ của MAMA 2016 đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi về kết quả sau khi lễ trao giải kết thúc. Nhiều ý kiến cho rằng I.O.I thắng được giải này vì do họ là “con gái” của Mnet - nhóm nhạc được thành lập từ chương trình sống còn Produce 101. Chứ xét về thành tích hay bình chọn thì Dream Girls của I.O.I kém Whistle của BLACKPINK khá nhiều. 

Tuy nhiên có lẽ giờ các BLINKs - fandom của BLACKPINK cũng không còn quá tức giận nữa, bởi vì dù sao BLACKPINK hiện nay đã quá nổi tiếng và thành công ở cả Hàn Quốc lẫn thị trường quốc tế rồi. Xem như đây là một khó khăn mà họ phải trải qua để có được thành công rực rỡ như ngày hôm nay vậy đi nha.

>> Có thể bạn quan tâm: "Bản sao" hậu bối của Irene: Kwon Eunbi vẫn chưa gây lú bằng Chaehyun

Năm 2017: Pristin 

Những cựu thành viên của I.O.I đã có dịp cạnh tranh nhau ở năm 2017, khi trong đề cử có sự xuất hiện của Pristin, Weki Meki, Chungha cùng Dreamcatcher và Momoland. Chiến thắng cuối cùng đã gọi tên các cô gái của nhà Pledis - Pristin. 

Tuy nhiên có lẽ đây là một trong những chiến thắng đáng buồn nhất khi nhìn lại, vì Pristin đã tan rã 2 năm sau đó với chỉ 2 sản phẩm âm nhạc được tung ra. Người hâm mộ của nhóm nói riêng và khán giả yêu mến K-pop nói chung đã rất bất ngờ cũng như bất bình vì sự làm ăn “bát nháo” của Pledis dành cho nhóm. Thật tiếc cho Pristin khi sự nghiệp của họ chưa nở được bao nhiêu đã phải chịu sự lụi tàn rồi.

Năm 2018: IZ*ONE

Cũng là “con gái” của Mnet nhưng chiến thắng mà IZ*ONE có được lại thuyết phục hơn nhiều vì số liệu và thành tích rõ ràng hơn nhiều so với I.O.I ở 2 năm trước. Đề cử năm đó còn có (G)I-dle và LOONA cũng mạnh không kém, cơ mà cuối cùng “thần may mắn” vẫn mỉm cười với 12 cô gái tài sắc này. 

Hoạt động bên nhau không quá lâu nhưng IZ*ONE đã chứng tỏ được sức mạnh của mình ở cả K-pop lẫn J-pop với thành tích nhạc số tốt và lượng tiêu thụ đĩa cứng rất đáng ngưỡng mộ. IZ*ONE sẽ mãi là nhóm nhạc thành công bậc nhất trong lịch sử các chương trình sống còn của Hàn Quốc.

Năm 2019: ITZY 

Lại là một chiến thắng Tân binh nữ đẹp lòng người khác tại MAMA 2019, khi họ trao giải thưởng này cho ITZY. Đúng chất “tân binh nhóm nữ quái vật" theo truyền thống của nhà JYP, Dalla Dalla đã có được thành tích nhạc số nổi bật trong năm đó và đến nay vẫn là một trong những sản phẩm thành công nhất của ITZY. 

5 cô gái này tuy có hơi đuối sức sau 2 năm debut, nhưng họ vẫn là một nhóm nữ nổi bật và hàng đầu của K-pop Gen 4.

Năm 2020: Weeekly 

Đề cử của MAMA năm vừa rồi đối với phần đông khán giả K-pop thì khá là thường và không có nhiều sự cạnh tranh đáng để theo dõi. Các cô em gái của Apink là Weeekly đã là những người có được chiến thắng cuối cùng và đây cũng được xem như kết quả hợp lòng dân. 

Weeekly dẫu chưa có được thành tích nhạc số quá tốt, nhưng tôi đánh giá rất cao tài năng và gu âm nhạc của 7 cô gái trẻ này. Hy vọng là họ sẽ tiếp bước Apink và sớm có được sự khởi sắc trong sự nghiệp của mình.

>> Xem thêm: Những center đình đám nhất của show sống còn từ đài Mnet

MAMA 2014 gộp chung cả nam và nữ lại với nhau với chiến thắng thuộc về nhóm Winner, vậy nên đó là lý do vì sao mà năm 2014 bị thiếu ở trên kia đó. 

Còn đề cử Tân binh nữ tại MAMA 2021 có sự góp mặt của aespa, Lightsum, STAYC và hai cựu thành viên của IZ*ONE đi solo là Jo Yuri cùng Kwon Eunbi. Nhìn vào thành tích và lượng người hâm mộ thì tôi nghĩ aespa là nhóm sẽ có cơ hội chiến thắng cao nhất đó. Cùng đợi tới ngày 11 tháng 12 tới để xem dự đoán của tôi có chính xác không nào.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về TWICE, IZ*ONE, ITZY… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.