x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Các idol có nghệ danh đẹp nhất: Rosé không đơn giản chỉ là 1 loài hoa

Roses 12:00 - 24/07/2022

Chuyện sử dụng nghệ danh khi hoạt động trong Kpop đã quá quen với các thần tượng. Cái tên đó có thể do công ty quản lý đặt hoặc do chính họ lựa chọn. Mình thấy trong làng nhạc xứ Hàn có rất nhiều nghệ danh nghe “kêu” cực kỳ. Không chỉ đẹp mà nhiều cái tên còn mang ý nghĩa đặc biệt nữa đấy.

Mới đây, Knet đã mở một cuộc bình chọn và tìm ra 20 nghệ danh đẹp nhất trong giới idol. Cùng mình xem có cái tên bạn yêu thích không nhé! 

Dokyeom (SEVENTEEN)

Thành viên điển trai của SEVENTEEN có tới 2 nghệ danh là Dokyeom DK. Nhiều bạn đều tự động cho rằng nghệ danh DK là viết tắt cho Dokyeom và nhầm tưởng đây là tên thật của anh chàng.

Tuy nhiên, chỉ cho đến khi theo dõi nhóm đủ lâu, họ mới biết rằng, hóa ra tên thật của chàng hát chính sinh năm 97 này là Lee Seok Min. Còn ý nghĩa của nghệ danh Dokyeom có nghĩa là “Trở thành nhân vật xuất chúng trên nhiều con đường khác nhau” (Do có nghĩa là “đường”, còn Kyeom có nghĩa là “kiêm”). 

SeolA (WJSN)

Dù có tên thật là Kim Hyun Jung nhưng công ty lại quyết định cho nữ idol hoạt động dưới nghệ danh SeolA. Trong tiếng Hàn “Seola” có nghĩa là Bạch Tuyết, nó gợi nhắc vẻ đẹp cổ điển với làn da trắng, mái tóc đen và đôi môi đỏ mà Hyun Jung sở hữu. 

>>Xem thêm: Baby nhà Son Ye Jin và những em bé Kbiz sinh ra đã "ngậm thìa vàng"

Bona (WJSN)

Có thể bạn chưa biết, Kim Ji Yeon - thành viên WJSN đã từng muốn sử dụng nghệ danh Yeoreum (có nghĩa là mùa hè) vì cô được sinh ra vào mùa hè. Nhưng cuối cùng cái tên này lại được sử dụng bởi một thành viên khác trong nhóm. Còn cô lại được công ty quản lý đặt cho nghệ danh Bona mà chính cô cũng không hiểu ý nghĩa của nó là gì. 

Yuju (G-Friend) 

Mình thực thích nghệ danh Yuju của Choi Yuna. Đây là nghệ danh mà CEO của SouMu đặt cho viên ngọc quý giá nhất của G-Friend, mang ý nghĩa là cây cổ thụ với mong muốn em ý sẽ là trụ cột vững chắc của G-Friend.

Eunha (G-Friend)

Eunha tên thật là Jung Eunbi. Vì trong nhóm cũng có một thành viên khác là SinB có tên Eun Bi, tên này còn được rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác sử dụng nên cô nàng đã dùng nghệ danh Eunha. Nó là cụm từ viết tắt của "EunHaSoo" có nghĩa là "Dải Ngân Hà". Và đúng như tên gọi, Eunha luôn tỏa sáng rực rỡ như một ngôi sao lúc ở trên sân khấu.

Rosé (BLACKPINK)

Rosé có tên khai sinh Hàn Quốc là Park Chae Young. Nhưng cô sinh ra tại New Zealand nên cần thêm một cái tên tiếng Anh. Bố mẹ cô nàng đã rất chu đáo, mua hẳn một quyển sách giới thiệu những cái tên hay. 

Khi bố mẹ tìm kiếm tên phù hợp cho con gái sắp sinh thì bố của Rosé nhìn thấy tên Roseanne. Cái tên này nghe rất hay, ngọt ngào và dễ nhớ nên đã chọn cho con gái thứ hai của mình. Và cũng từ tên tiếng Anh này mà nghệ danh Rosé ra đời.

Suga (BTS)

CEO Bang Si Hyuk chính là người đã đưa ra quyết định cuối cùng lựa chọn tên Suga cho Min Yoon Gi khi debut cùng BTS. Ngài chủ tịch nói rằng tên "Suga" - phát âm giống từ sugar (đường) trong tiếng Anh - phù hợp với anh chàng hơn vì nụ cười của cậu ấy rất ngọt ngào. 

Hơn nữa Suga cũng thích ý tưởng này vì nó liên quan đến vị trí yêu thích của anh khi chơi bóng rổ là shooting guard (hậu vệ ghi điểm), tên anh được tạo thành từ 2 chữ cái đầu của 2 từ này.

Cha Eun Woo (ASTRO)

Có thể nói cụm từ "Cha Eunwoo" như một đặc điểm nhận diện độc đáo của chàng idol thuộc top visual K-Pop. Mình thực sự ngạc nhiên khi đích thân CEO của Fantagio Entertainment đã nghĩ ra cái tên tuyệt vời này thay cho tên thật của thành viên ASTRO. Cha Eun Woo tên thật là  Lee Dong Min.

Arin (Oh My Girl)

Mình được biết ban đầu Choi Ye Won muốn sử dụng tên thật để hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, khi ra mắt với tư cách là thành viên Oh My Girl, cô em út lại quyết định sử dụng nghệ danh Arin. Nghệ danh này mang ý nghĩa đẹp, có nghĩa là “tươi sáng”. Các fan của nữ thần tượng đều đồng ý rằng cái tên này rất hợp với hình tượng và hình ảnh của cô nàng. 

Haechan (NCT)

Có lẽ nhiều NCTzen có lẽ không biết rằng Haechan đã từng hoạt động với tên thật là Lee Dong Hyuk thời SM Rookies. Tuy nhiên, sau khi chính thức ra mắt, ngài Lee Soo Man đã đặc biệt đổi tên nam thần tượng sinh năm 2000 thành Haechan, với ý nghĩa là "bừng sáng như ánh Mặt trời".

Onew (SHINee)

Onew tên thật là Lee Jin Ki. Lý do anh chàng lấy nghệ danh là Onew là bởi từ này trong tiếng Hàn mang nhiều ý nghĩa, đó là "dịu dàng", "ấm áp", "nhu mì", "hiền lành". Và đây cũng chính là hình tượng mà Lee Jin Ki hướng tới. 

Seohyun (SNSD)

Tên thật của em út SNSD là Seo Joo Hyun nhưng khi lấy nghệ danh nữ nghệ sĩ đã bỏ đi tên đệm “Joo” và ghép lại thành “Seohyun”. Nghệ danh này được dân mạng Hàn khen hay và đã trở thành hot trend suốt thời gian dài đấy nhé. 

Sandeul (B1A4)

Tên thật của Sandeul là Lee Jung Hwan. Vì đó là một cái tên thông dụng ở Hàn Quốc nên nam idol đã được đặt tên là Sandeul lấy từ "SanDeulBaRam GatEun NamJa" - có nghĩa là "người đàn ông như một làn gió nhẹ nhàng".

>>Xem thêm: Chào hè cùng mỹ nhân Hàn với 5 kiểu tóc vừa xinh tươi vừa mát mẻ

Đây đều là những nghệ danh được Knet yêu thích. Bạn có biết hết ý nghĩa của những cái tên này? Và với bạn thì nghệ danh của thần tượng nào ấn tượng nhất? Hãy chia sẻ cùng mình nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Twenty five, Twenty one? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.