x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Chi Pu và dàn sao Việt từng bị dư luận làm tổn thương

An Lee 09:00 - 25/06/2021

Những ngày này, câu chuyện về cuộc sống đau thương của Britney Spears trong suốt 13 năm qua đã khiến An và nhiều người phải bàng hoàng. Bên cạnh tội lỗi của người cha thì truyền thông và dư luận cũng một phần nào đẩy Britney Spears vào bước đường đầy khó khăn suốt thời gian qua.

Trên trang New York Times, thông điệp xin lỗi từ giới truyền thông đến Britney Spears đã được gửi đi. Cũng trong bài viết, Dax Holt, người từng là nhà sản xuất của tạp chí TMZ hơn 10 năm và hiện đang là dẫn chương trình cho một podcast show về Hollywood cho biết, ông không nghĩ truyền thông là nguyên nhân cho sự sụp đổ của Britney Spears. Ông cho rằng, người cần đổ lỗi là công chúng nước Mỹ, dư luận, những người đã quá tò mò về nữ ca sĩ.

Đúng vậy, bên cạnh giới truyền thông, dư luận cũng là mũi nhọn có thể làm tổn thương các nghệ sĩ. Họ tò mò, họ soi mói, bới móc, rồi họ chỉ trích và không dung thứ cho bất kỳ điều gì trái với ý của họ. Thực tế thì không chỉ dư luận nước Mỹ, An đã chứng kiến rất nhiều lần dư luận ở các nước như Hàn, Trung công kích nghệ sĩ nước họ vì đủ thể loại lý do, thậm chí ở Việt Nam cũng thế. Hàng loạt sự lên án, chê bai các nghệ sĩ vẫn xuất hiện đều đặn hàng tháng, đến mức có những nghệ sĩ cảm thấy con đường tương lai của họ mờ mịt, không biết phải tiến bước thế nào.

>>> Xem thêm: Công Lý và dàn Táo quân "chuyển đổi giới tính" nhờ "phép thuật Winx"

Chi Pu

Từ một hot teen trở thành diễn viên và sau lấn sân ca sĩ, Chi Pu đã không ít lần đối mặt với sự chỉ trích của dư luận. Ngày còn tham gia các bộ phim, Chi Pu bị chê diễn kém, biểu cảm một màu, nhàm chán dù cho cô có nỗ lực cải thiện tới đâu.

Sau diễn xuất, Chi Pu lấn sân ca hát và đây mới thực sự là quãng thời gian khủng hoảng của nữ nghệ sĩ 9x. Ngay từ MV debut, Chi Pu đã nhận về vô số “gạch đá”, đặc biệt cô bị chê bai giọng hát rất nhiều. An cũng cảm thấy ở thời điểm đó, giọng hát của Chi chưa thực sự ổn và cần nhìn nhận lời góp ý của khán giả để ngày một tốt hơn.

Thời gian trôi qua, Chi Pu nỗ lực tập luyện và giọng hát đã cải thiện phần nào. Một bộ phận khán giả đã nhìn nhận nỗ lực của Chi Pu, thậm chí còn hết lời khen ngợi MV Anh Ơi Ở Lại của cô nàng. Vậy nhưng một số vẫn cố chấp, chê bai cô thậm tệ, thậm chí đào lại clip cũ để tiếp tục mỉa mai.

Trước “búa rìu” dư luận, Chi Pu từng trải lòng rằng: "Tôi từng rơi xuống đáy tuyệt vọng khi rất nhiều người, kể cả nghệ sĩ đều nói cấm tôi đi diễn. Tôi nghĩ việc đi hát của mình tại sao mọi người lại gay gắt đến vậy. Tôi thấy sợ và suy nghĩ mình có làm sai hay không, đúng là tôi rất tuyệt vọng, không biết nên đi tiếp hay dừng lại".

May mắn là sau những lời chửi bới đó, Chi Pu vẫn còn ekip và người hâm mộ bên cạnh. Chính những nguồn động viên này đã giúp Chi Pu vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi con đường mà mình đã chọn.

Sơn Tùng M-TP

Nếu nói tới sao Việt phải chịu áp lực từ dư luận, có lẽ An không thể không nhắc đến Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ từng đối mặt với rất nhiều chỉ trích, chê bai từ cư dân mạng khi họ cho rằng anh “đạo nhạc”, bắt chước phong cách idol xứ Hàn, thậm chí có người chỉ vì một lý do, đó là “ghét”.

Còn nhớ vài năm về trước, thời điểm Sơn Tùng gặp áp lực dư luận quá lớn đã chia sẻ với MC Tùng Leo và hỏi đàn anh rằng: “… từ trên này xuống có ‘đi’ không?”. Nam ca sĩ nói thêm, rằng có lúc không biết phải tiếp tục thế nào và từng có ý địch lệch lạc, dại khờ.  

Cũng giống như Chi Pu, Sơn Tùng M-TP sau đó đã vượt qua được cơn khủng hoảng nhờ có gia đình, người hâm mộ luôn bên cạnh. Anh sau cùng đã tự tin nói rằng: "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng những cảm giác không ai chịu được". Đây cũng là câu nói tượng trưng cho những cay đắng mà nam ca sĩ từng phải trải qua khi theo đuổi đam mê âm nhạc.

Harry Lu

Vẻ ngoài điển trai của Harry Lu từng được dân tình khen ngợi hết lời, thậm chí anh còn được gọi là “nam thần”. Ấy thế mà sau khi gặp tai nạn, vẻ ngoài không còn được như trước, Harry Lu lại bị dư luận chê bai không thương tiếc.

Những kẻ chê bai Harry Lu có lẽ không biết được rằng, để có một gương mặt lành lặn như hiện tại, nam diễn viên đã phải trải qua rất nhiều đau đớn, với 20 lần can thiệp thẩm mỹ chỉ trong vỏn vẹn 1 năm. Dường như dư luận chẳng thể hiểu được nỗi đau, sự mất mát và thất vọng của Harry Lu sau khi trải qua quãng thời gian đầy khó khăn.

Trước thái độ của dư luận, MC Thảo Vân đã phải thốt lên rằng: “Trời ơi, các bạn làm sao thế? Trái tim của các bạn đâu rồi? Làm sao còn có thể kêu ca thất vọng trước sự bất hạnh của người khác một cách vô lý và lạnh lùng đến thế!".

Bên cạnh đó, nữ MC cũng kêu gọi mọi người hãy mở rộng lòng mình hơn, tử tế với nhau hơn chút nữa, đặc biệt là trong vụ việc của Harry Lu. Cũng từ đây, nhiều người đã lên tiếng bênh vực và tỏ rõ sự cảm thông của mình dành cho nam diễn viên. Nhờ vậy mà sau đó, Harry Lu đã có cơ hội trở lại màn ảnh và được đón nhận như xưa.

>>> Xem thêm: Học vấn khủng của loạt dâu rể Vbiz: Chồng Hà Tăng thạo 4 ngoại ngữ

Thực tế, vì nhắc đến câu chuyện của dư luận làm An liên tưởng đến những nghệ sĩ Việt trên thôi. Chứ những trường hợp này không thể nào so sánh với trường hợp của Britney Spears được.  An chỉ hi vọng rằng, mỗi người trong chúng ta sẽ bớt khắt khe hơn, thấu hiểu và bao dung nhiều hơn, bởi những lời công kích, mỉa mai thực sự là thứ vũ khí vô hình có khả làm tổn thương người khác, nhất là khi họ còn trẻ. 

*Bài viết của người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.