x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BLACKPINK và những nhóm nhạc “A và những người bạn” của Kpop

Mỳ Quảng 09:50 - 18/07/2023

Các nhóm nhạc trong Kpop, đặc biệt là nhóm nữ thường hiếm có sự nổi tiếng đồng đều giữa các thành viên. Và khái niệm “A và những người bạn” đã tồn tại qua nhiều thế hệ nhóm nhạc nữ Kpop rồi đấy, hậu quả thì cũng muôn hình muôn vẻ. Tôi nhận ra nếu từ đầu đến cuối, nhóm đó vẫn giữ nguyên tắc “1 người nổi, còn lại chìm” thì sớm muộn sẽ “tan đàn xẻ nghé” thôi. Còn nếu biết thay đổi thì tôi thấy đương nhiên là tương lai tươi sáng rồi.

BLACKPINK

 Khi BLACKPINK mới ra mắt, YG luôn lăng xê Jennie nhiều hơn 3 cô nàng còn lại, ví dụ như trang phục nổi bật hơn, đắt tiền hơn. Nàng IT girl cũng ra mắt solo sớm nhất và thời gian cách rất xa các thành viên còn lại… nên gần như Hắc Hường trở thành nhóm nhạc của Jennie và 3 người bạn.

 Thời điểm ấy Jennie nhận về khá nhiều chỉ trích từ cư dân mạng, fandom của BLACKPINK cũng lục đục vô cùng. Thật may là YG đã thay đổi chiến thuật kịp thời, công bằng hơn với các thành viên, lần lượt cho các cô gái có không gian phát triển và danh tiếng tất cả đều bật lên ngang nhau, vậy nên mới có hiện tại tươi đẹp đó.

Miss A

 Miss A là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc một thành viên quá nổi lấn át hết 3 người còn lại. Suzy thực tập ngắn nhất nhưng ra mắt lại gây chú ý nhất, thế là ông lớn JYP đã tập trung đẩy mạnh quảng bá cá nhân cho cô nàng, vậy là nhóm đã thành “Suzy và những người bạn”. Và vì danh tiếng Suzy quá chênh lệch với 3 thành viên còn lại, đóng phim cũng hot, quảng cáo cũng nổi, nhan sắc hợp gu, làm gì cũng gây chú ý nên khán giả hầu như quên luôn cả Miss A, chỉ biết tới cái tên Suzy mà thôi. Kết quả của sự chênh lệch danh tiếng quá lớn này đã dẫn tới Miss A tan rã.

>>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng nữ rapper đỉnh nhất Kpop 2023 đầy bất ổn

4Minute

 Tương tự như trên, Hyuna là center, cũng là thành viên có độ nhận diện lớn nhất trong 4Minute, gần như át hết vía của những cô gái còn lại. Vậy nên sau khi nhóm gây được chú ý, công ty quản lý đã lập tức đẩy mạnh hoạt động cá nhân cho Hyuna, nào là hoạt động nhóm nhỏ, hợp tác cùng đàn anh tạo nên sân khấu Trouble Maker bùng nổ… Và rồi điều gì đến cũng phải đến, 4Minute chỉ trụ được tới năm 2016 là tan rã, mỗi người đi một đường, và cho tới nay cũng chỉ còn Hyuna là có danh tiếng cao nhất thôi.

AOA

 AOA có tới 6 thành viên nhưng nhiều khán giả còn không nhớ được tên những người khác mà chỉ biết tới mỗi Seolhyun. Có lẽ vì ngoại hình Seolhyun quá sáng nên công ty quản lý cũng đặc biệt ưu ái cô nàng hơn, trong MV thì thời lượng lên hình áp đảo, cũng là người đi đóng phim đầu tiên trong nhóm. Đến nhãn hàng cũng cũng chỉ quan tâm và muốn mời Seolhyun đóng quảng cáo, vậy là AOA lại càng mờ nhạt hơn, chỉ còn là nhóm nhạc của Seolhyun mà thôi. Tuy rằng có thông tin cho biết Seolhyun luôn chia cát xê của mình cho các thành viên trong nhóm, nhưng 1 nhóm nhạc không thể hoạt động nếu 1 người “gánh team” như vậy, thế nên các thành viên khi tới hạn hợp đồng đều rời đi.

IVE

 Khi IVE ra mắt thì Wonyoung và Yujin có xuất phát điểm cao hơn hẳn 4 cô gái còn lại vì cả hai đã từng là thành viên nhóm IZ*ONE và rất nổi tiếng. Đặc biệt, Wonyoung còn từng là center, đương nhiên công ty quản lý cũng chăm chút cho cô nàng nhiều hơn, ví dụ trang phục có điểm nhấn hơn, hay vị trí đứng cũng nổi bật. IVE lúc đó gần như là nhóm của Wonyoung và những người bạn. Điều này khiến cộng đồng fan IVE và cư dân mạng bức xúc rất nhiều, Wonyoung cũng bị ăn mắng lây. 

 Các cô gái còn lại không vì thế mà nản lòng, họ vẫn nỗ lực chứng minh sức hút, công ty cũng không còn thiên vị Wonyoung ra mặt nữa, chia đều ảnh hưởng cho các thành viên, để mỗi người phát huy đúng sở trường năng lực của mình. Vậy nên danh tiếng của nhóm đã cân bằng hơn đôi chút rồi. Tôi rất thích các bài hát của IVE, hi vọng nhóm sẽ tồn tại lâu dài.

>>>> Xem thêm: Kpop ngày càng công nghiệp hóa, idol quá đại trà, đu chẳng vui như xưa

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Yêu thích BLACKPINK và những nhóm nhạc đình đám KPOP , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BLACKPINK? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.