x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Fan Kpop và những cách ủng hộ thần tượng độc nhất vô nhị

Roses 09:50 - 04/02/2023

Nhắc tới các fandom Kpop, đã không ít lần mình chứng kiến những cách ủng hộ thần tượng siêu đặc biệt của họ rồi đấy. Chuyện mua sạch album hay các sản phẩm của thương hiệu mà idol quảng bá đã quá quen rồi. Bạn biết không, nhiều cộng đồng fan còn nghĩ ra những hình thức độc đáo để tăng danh tiếng cho thần tượng nữa đấy. Cùng mình điểm qua ngay bây giờ nhé! 

Trồng rừng 

BTS từ lâu đã được biết đến là nhóm nhạc nam toàn cầu với fandom hùng mạnh. Thậm chí, khi nhắc tới người hâm mộ của từng thành viên trong nhóm, mình còn phải ngưỡng mộ bởi những việc làm thú vị mà họ dành để ủng hộ thần tượng đấy ạ. Bạn sẽ không tưởng tượng được việc người hâm mộ các chàng trai BTS đã trồng nguyên khu rừng để ủng hộ thần tượng đâu. 

Gần đây, nhiều người hâm mộ Indonesia đã gây xôn xao khi tập hợp lại để trồng một khu rừng cho anh cả BTS tại ở Kalimantan. Được biết, khu rừng dành cho Jin hiện thuộc Bộ Môi trường & Lâm nghiệp của Indonesia. Mục đích của việc làm này là nhằm phục hồi và cải tạo đất đai tại địa phương. Hoạt trồng cây gây rừng tại đây còn mang lại nhiều lợi ích về mặt sinh thái cũng như kinh tế cho người dân. Theo thông kê thì hiện tại đã có khoảng 4 khu rừng và công viên mang tên Jin trên khắp thế giới rồi đấy ạ. 

Trước đó, fan của RM cũng đã trồng rừng để làm quà sinh nhật cho anh chàng. Theo mình được biết thì đã có khoảng 250 người hâm mộ đã tập trung để xây dựng một khu rừng có tên là “BTS RM Forest No. 1” trước tháp đồng hồ tại công viên Jamsil Hangang. 

Chưa hết đâu nhé, “trai đẹp toàn cầu” V cũng có một khu rừng mang tên mình được người hâm mộ gửi tặng đấy nhé. Khoảng 170 ARMY đã phối hợp với Phong trào Liên đoàn Môi trường Hàn Quốc để lập dự án mang tên “Rừng Taehyung số 1” nằm bên bờ Hàn. Mình được biết, đây là dự án lấy cảm hứng từ màu yêu thích của V (xanh lá cây) mang thông điệp thân thiện với môi trường. 

Việc làm này của người hâm mộ BTS đã nhận về nhiều lời khen ngoại. Mình thấy hành động này đã chứng minh sức ảnh hưởng không hề nhỏ của nhóm đấy ạ. Các chàng trai đang tạo ra một hình ảnh tích cực, minh chứng họ là biểu tượng của những việc làm tốt. 

>>Xem thêm: The Interest of Love và các cặp phim Hàn yêu đương mập mờ

Vòng hoa gạo

Không chỉ là gấu bông, hoa hay những món đồ lưu niệm mà mình thấy các fan Kpop còn thường gửi vòng hoa gạo đến các buổi họp báo, sự kiện ra mắt để ủng hộ thần tượng nữa đấy. Khi nghe đến vòng hoa gạo mình cũng khá ngỡ ngàng vì không biết chúng là gì. Chúng thực chất là các túi gạo được xếp ngay ngắn, trang trí bằng hoa, ruy băng. Trên vòng hoa còn được đính kèm băng rôn với thông điệp ủng hộ idol như: “Cầu nguyện cho sự thành công của bạn”, “Chúc mừng”, “Tôi cổ vũ cho bạn”, “Luôn bên bạn”…

Mình được biết, trào lưu này xuất phát chính là từ fanclub của Shin Hye Sung - thành viên nhóm nhạc huyền thoại Shinhwa. Đó là sau buổi công diễn tại công viên Olympic Park Hall vào ngày 11/8/2007, Shin Hye Sung đã nhận được rất nhiều bao gạo từ người hâm mộ của mình trên toàn thế giới. 

Cũng từ đó, việc tặng vòng hoa gạo đã trở thành nét văn hóa trong cộng đồng fan Kpop và phát triển mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại. Số lương thực, thực phẩm được gửi đến các thần tượng sau đó sẽ trở thành món quà ý nghĩa dành cho các tổ chức phúc lợi xã hội, cộng đồng từ thiện.  

Điển hình như vào năm 2012, fandom của BIGBANG tại hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã gửi tặng 13 tấn gạo và 2.500 miếng than bánh để ủng hộ tour vòng quanh thế giới Tour Alive tại sân vận động Seoul năm đó. Mình được biết, tất cả số gạo và than đó đã giúp hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn ở Hàn Quốc vượt qua mùa đông giá lạnh đấy ạ.

Ngoài ra còn có fandom của nhóm nhạc 2PM đã từng gây choáng váng với hàng loạt con số khổng lồ như gửi tặng 29.438 tấn gạo, 6.000 quả trứng, 1.150 bánh than đá và 600kg thức ăn chăn nuôi.

Fanclub của Lee Min Woo từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Brunei, Nga và Ukraina cũng từng gửi 650kg vòng hoa gạo, 780 khối than, 300 thùng trứng và 80 hàng ramen để ủng hộ anh chàng trong buổi concert mừng Giáng sinh tại khán phòng trường đại học Yonsei năm 2012. 

Mua sao trời mang tên thần tượng

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến việc fan Kpop “đánh dấu lãnh thổ” trong không trung bằng tên của thần tượng rồi nhỉ? Họ sẽ dùng số tiền “khủng” để mua những vì sao trên trời và đặt tên theo danh xưng của idol mà họ yêu mến. Đây là trào lưu được fan Kpop tại Hàn Quốc hưởng ứng mạnh mẽ, sau đó là tới nhiều quốc gia khác cũng chi mạnh tay để khẳng định tình cảm từ fan và độ nổi tiếng của các idol. 

Bạn biết không, trong vũ trụ hiện tại có nhiều ngôi sao mang tên thần tượng như: Jessica Jung, Donghae (Super Junior), CN.Blue, Lisa… Thậm chí khi các show thực tế còn đang diễn ra, nhưng thực tập sinh trẻ tuổi đã được người hâm mộ yêu mến mua sao tặng để mong họ ngày càng tỏa sáng như những vì sao. Park Ji Hoon, Kang Daniel, Lee Woojin, Justin… đều đã trở thành tên của các vì sao rồi đấy nhé. 

Thủ tục mua sao ngày càng đơn giản và giá cả cũng “nhẹ nhàng” hơn nên nhiều fandom rất ưa chuộng việc làm này như một cách ủng hộ thần tượng đặc biệt nhất. Tuy nhiên, việc làm này cũng vấp phải một số bình luận trái chiều bởi sự xa xỉ của nó. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc mua sao cho thần tượng? 

>>Xem thêm: Song Joong Ki và những mẩu tình ái trước khi cưới lần 2

Mình đã điểm qua một vài cách đặc biệt mà fan Kpop dùng để ủng hộ thần tượng, không biết suy nghĩ của bạn thế nào? Bạn còn biết những việc làm nào độc đáo hơn thế nữa? Hãy chia sẻ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.