x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Game show Việt gặp hạn: Rap Việt, The Heroes bị chỉ trích tơi bời

Pa Bích 20:12 - 11/11/2021

Không phủ nhận rằng các game show như Rap Việt, The Heroes, Running Man hay Nhanh Như Chớp đã và đang rất thành công khi mang đến cho khán giả những “món ăn tinh thần” hấp dẫn, mới lạ. Tuy nhiên, phải chăng vì quá nổi tiếng mà các game show này dần đánh mất cái hay của chính mình, thay vào đó là tăng thêm những ồn ào, chỉ trích không đáng có?

Rap Việt bị tố mượn ý tưởng

Thành công của Rap Việt mùa 1 là điều không thể bàn cãi, không khó hiểu khi nhà sản xuất tiếp tục bắt tay thực hiện mùa 2. Tuy nhiên, lần tái xuất này lại vấp phải vô số ồn ào về việc lấy hình ảnh trên các poster của nhiều artist trên thế giới. Theo đó, lùm xùm bắt đầu khi một Giám đốc kỹ thuật phim đăng tải bài viết cho rằng poster Rap Việt “mượn ý tưởng” từ một sản phẩm của nghệ sĩ Trung Quốc. 

Không chỉ dừng lại ở đó, phía ê-kíp Rap Việt lại tiếp tục bị tố lấy hình ảnh mà chưa xin phép ở một tấm poster khác. Theo đó, phần background được cho là “sao y bản chính” tác phẩm của một nghệ sĩ nước ngoài tên Jaime Jasso. Ngay cả tác giả cũng lên tiếng phản đối và chỉ trích hành động của ê-kíp Rap Việt. Ngoài ra, còn 1 sản phẩm khác thuộc quyền tác giả của Studioinnate cũng được Rap Việt “mượn tạm”. Là một game show đề cao sự sáng tạo nhưng có lẽ chính Rap Việt lại đang đánh mất hình tượng và sức hút của mình khi liên tục dính “liên hoàn phốt”.

The Heroes bị chỉ trích vì làm nhạc không phù hợp

Ngày 11/11, phía ê-kíp chương trình âm nhạc The Heroes lẫn ca sĩ Han Sara phải lên tiếng xin lỗi vì làm mới ca khúc cách mạng Cô Gái Mở Đường một cách không đúng đắn, kết hợp với nhạc EDM và rap làm phá nát tinh thần của tác phẩm gốc. Chưa kể, trang phục biểu diễn của Han Sara cũng được cho là thiếu đứng đắn và hoàn toàn không phù hợp.

“Sau khi nhận được những phản hồi từ quý khán giả về trang phục, lời rap và hình tượng trong bài hát của Han Sara ở Cô Gái Gen Z chưa thể hiện đúng tinh thần nữ quyền và thông điệp của bài hát gốc, Ekip The Heroes cũng như ca sĩ Han Sara rất trân trọng từng đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm sâu sắc cho những tiết mục sau được chỉn chu hơn. Ekip Thần Tượng Đối Thần Tượng và ca sĩ Han Sara xin nhận những thiếu sót trong khâu truyền tải thông điệp trước khi đăng tải phục vụ khán giả. Rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua cho sự sai sót này.” - Ê-kíp The Heroes chia sẻ trên trang của chương trình.

Hồi tháng 5, phía ê-kíp The Heroes và ca sĩ Erik cũng từng dính lùm xùm “mượn idea”. Theo đó, phần trình diễn ca khúc Ghen một cách mới lạ của Erik được cho là vay mượn ý tưởng quá nhiều từ vũ đạo của 2 nhóm nhạc EXO và The Boyz. Trước sự việc, phía Erik và The Heroes cũng không đưa ra phản hồi.

>> Xem thêm: Chung khung hình, 2 "nữ hoàng game show" bị chỉ trích tơi tả, Kỳ Duyên được khen tới tấp

Running Man 2 chật vật vì Jack dính bê bối

Trước khi dính lùm xùm bắt cá nhiều tay, có con riêng rồi chối bỏ trách nhiệm, Jack từng là “cần câu view” của Running Man, là cái tên được mong chờ của game show từng rất thành công ở mùa 1 này. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, Jack lại bị phanh phui drama giữa lúc Running Man 2 sắp lên sóng, thế là chương trình vô tình bị tẩy chay chung với nam ca sĩ Hoa Hải Đường. Bởi lẽ phía Running Man vẫn quyết giữ Jack trong đội hình ở những tập phát sóng đầu tiên. Động thái cố chấp này của nhà sản xuất được xem là nguyên nhân khiến Running Man mất hết sức hút, trở thành cái tên nhạt nhòa và gần như chẳng còn nhận được sự quan tâm nào từ khán giả.

Nhanh Như Chớp mất dần sức hút

Vào năm 2019 - 2020, Nhanh Như Chớp được xem là một trong những game show “ăn nên làm ra” nhất màn ảnh nhỏ, khi tập phát sóng nào cũng nhận được lượt xem khủng. Thế nhưng đến năm 2021, Nhanh Như Chớp cũng không còn đủ sức hấp dẫn với người xem, đặc biệt là khi chương trình thường xuyên dính ồn ào sai kiến thức cơ bản. Một game show giải đố thì đó là sai lầm vô cùng nghiêm trọng.

Cụ thể, trong tập 31, Nhanh Như Chớp 2021 mất điểm hoàn toàn khi đưa ra câu hỏi: “Trong tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc?”. Bởi lẽ tác phẩm Vợ Nhặt là của nhà văn Kim Lân, chứ không phải Nam Cao. Đây thực sự là một sai sót nghiêm trọng.

Ở những mùa trước, Nhanh Như Chớp cũng không ít lần vướng phải ồn ào như nhắc bài lộ liễu, đưa ra câu hỏi và đáp án thiếu kiến thức hay Trường Giang liên tục “làm lố”… Chính những “bê bối gặp lùm xùm” này có lẽ là nguyên nhân khiến Nhanh Như Chớp dần mất đi thiện cảm trong lòng khán giả, chưa kể phía chương trình chưa bao giờ lên tiếng giải thích về các vấn đề trên nên lại càng gây mất điểm trầm trọng.

>> Xem thêm: Trấn Thành và loạt phốt khi dẫn dắt game show

Dẫu biết rằng Rap Việt, The Heroes, Running Man Nhanh Như Chớp là những chương trình truyền hình chất lượng, có công rất lớn trong việc tạo ra sân chơi thú vị, mới mẻ cho khán giả giữa lúc các game show “câu view” xuất hiện tràn lan. Ban đầu thực sự họ rất thành công, tạo được ấn tượng tốt nhưng xét một cách công tâm thì chất lượng đang giảm dần đều. Đây là hồi chuông cảnh báo cho phía ê-kíp rằng họ cần kỹ lưỡng hơn trong khâu sản xuất, bởi lẽ khán giả ngày nay rất khó tính và chọn lọc cao, bất cứ sai sót nào cũng có thể trả giá bằng việc bị công chúng tẩy chay, quay lưng.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật ngay những bài viết hay và thú vị tại mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.