x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hồ Văn Cường và các nghệ sĩ trẻ Việt quản lý tiền cát-xê như thế nào?

Thảo Phương 10:05 - 17/06/2021

Đều là những ca sĩ chăm chỉ đi hát nhiều năm tuy nhiên Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Hoàng Yến Chibi… lại có sự quản lý thu nhập một cách khác biệt rõ ràng. Theo mình thấy, đa phần mọi người đều chọn cách nhờ người thân như bố mẹ, anh chị để xử lý chuyện tiền nong, song cũng có những ngôi sao lại không quá quan tâm đến số tiền làm ra và phó mặc hết cho quản lý.

>> Đừng bỏ lỡ: Nhã Phương lên đồ "một màu" theo đúng nghĩa đen

Phương Mỹ Chi: Mẹ quản lý cát-xê

Trước đây, mình cũng từng nghe rất nhiều đồn đoán liên quan đến cát xê của Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, Quang Lê - cha nuôi của nữ ca sĩ nhí đã từng chia sẻ về số tiền cát xê mà cô gái này nhận được. Theo đó, từ năm 2017, thu nhập mỗi show diễn của giọng ca Quê Em Mùa Nước Lũ sương sương có thể lên đến 6000 USD (khoảng 140 triệu đồng) nếu đi hát ở thị trường hải ngoại.

Nói về cái thời mà Phương Mỹ Chi còn ở công ty của Quang Lê, nam nghệ sĩ tiết lộ rằng cô bé hầu như không biết nhiều đến chuyện tiền bạc, chủ yếu là quản lý sẽ làm việc trực tiếp với mẹ của em là chị Thư. Chia sẻ thêm về vấn đề này, Quang Lê cũng cho biết mình không mấy quan tâm, nhưng quản lý và mẹ của Phương Mỹ Chi rất sòng phẳng và minh bạch chuyện tiền nong. 

Sau khi trừ hết các chi phí di chuyển, ăn uống sinh hoạt thông thường thì thù lao của con gái nuôi sẽ được gửi đầy đủ qua tài khoản ngân hàng. Không những vậy, Quang Lê còn bật mí rằng thù lao của Phương Mỹ Chi rất khá, thậm chí còn nhỉnh hơn cả anh, nên Á quân Giọng Hát Việt Nhí có thể đủ sức lo toan cho cuộc sống của gia đình, tậu được cả nhà lầu cho bố mẹ đỡ vất vả.

Theo như mình biết thì tiền học phí của Phương Mỹ Chi tại trường quốc tế là được tài trợ từ năm lớp 3 đến năm lớp 10. Tuy nhiên từ lớp 10 đến lớp 12, cô bé sẽ phải đóng khoảng 200 triệu mỗi năm. Số tiền này được chi trả bằng thù lao đi hát những năm qua. Tuy rằng năm 2019, Phương Mỹ Chi đã rời khỏi công ty quản lý của cha nuôi nhưng tình cảm cha con vẫn rất thân thiết. Có thể thấy rằng, sau nhiều năm đi hát, Phương Mỹ Chi không chỉ trưởng thành trong nhận thức, tự vẽ được hướng đi cuộc đời mình, đồng thời còn xây dựng được nền móng kinh tế vững chắc để chủ động trong các hoạt động nghệ thuật tương lai.

Hồ Văn Cường phó mặc vào quản lý

Hồ Văn Cường được Phi Nhung nhận làm con nuôi từ năm 2016, hỗ trợ việc ăn học và định hướng nghệ thuật tương lai.

Từ một cậu bé quê nghèo khó, đen nhẻm, Hồ Văn Cường giờ đây đã trổ mã hơn nhiều duy chỉ có sự rụt rè, ít nói là mình thấy không khác gì ngày trước. Năm 2018, khi được hỏi về mức cát xê, nam ca sĩ nhí từng ngây thơ trả lời không biết, tiền đi hát vẫn luôn do quản lý giữ. Đến đầu năm 2021, Hồ Văn Cường khi trả lời phỏng vấn cũng nói “không muốn biết mình có bao nhiêu” “số tiền đó do quản lý giữ”. Chính những chia sẻ có phần ngây thơ của chàng trai trẻ đã gây nên tranh cãi rất lớn trong cộng đồng mạng. Sau rất nhiều ồn ào, gần đây Phi Nhung đã lên tiếng, cho biết sẽ trả lại số tiền này cho Hồ Văn Cường khi con đủ 18 tuổi.

Hiện tại, không một ai biết chính xác số tiền mà Hồ Văn Cường nhận được sau bao năm đi hát là bao nhiêu. Về phía mẹ nuôi Phi Nhung, cô cũng khẳng định bản thân mình không hề biết chuyện tiền cát-xê của cả mình và con nuôi, tất cả đều do quản lý tự thu xếp vì không muốn ảnh hưởng đến tâm trạng khi biểu diễn. 

>> Xem thêm: So kè nhan sắc của Thúy Ngân và dàn mỹ nhân Việt khi cổ vũ bóng đá

Thiện Nhân tự quản lý thu nhập của bản thân

Đăng quang chương trình Giọng Hát Việt Nhí ở tuổi 12, cô bé Thiện Nhân có giọng ca thiên thần đã tạo ra được ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Thời điểm đó, một cô gái nhỏ rụt rè nhút nhát, sau khi bước ra từ chương trình đã lột xác tự tin hơn nhưng vẫn có phần kín tiếng.  

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Thiện Nhân mới bẽn lẽn hé lộ mức cát xê của mình chỉ đủ để tiêu xài cá nhân và gửi về nhà để phụ giúp gia đình một phần nào đó, chứ không như người ta nói là có thể đổi đời, sống sung túc khá giả được. Tuy rằng khá thường xuyên ra Bắc vào Nam để nhận show nhưng Thiện Nhân vẫn ưu tiên nhiều cho việc học, chỉ tranh thủ đi hát khi nào rảnh rỗi.  Đây cũng là lý do tại sao mình không thấy Quán quân The Voice Kids 2014 có nhiều hoạt động nghệ thuật quá nổi bật. 

Hoàng Yến Chibi hoàn toàn tin tưởng phó mặc cho mẹ

Đi hát từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoàng Yến Chibi cũng rất may mắn khi có mẹ ruột đồng hành kề bên. Việc của cô nàng chỉ là chăm chỉ đi hát, còn lại cát xê bao nhiêu đều đưa cho mẹ giữ hết. Mình nhớ có lần nữ ca sĩ đã chia sẻ bản thân cũng không hay tiêu xài lung tung nên chuyện tiền nong đều phó mặc cho mẹ, khi nào cần thì xin. 

Suốt nhiều năm qua, mẹ Hoàng Yến Chibi là người đã đồng hành cùng con gái trong quá trình nổi tiếng. Dù đã trưởng thành thậm chí có sự nghiệp và gia tài riêng, nhưng mình vẫn cảm thấy Hoàng Yến Chibi là cô gái nhỏ năm nào, vẫn được mẹ tỉ mỉ lo lắng hay tháp tùng mỗi khi đi diễn. Mình cũng rất bất ngờ khi mà Hoàng Yến khẳng định dù sau này có đi lấy chồng vẫn giao toàn bộ tiền cát-xê cho mẹ quản lý.

Quang Hà tất cả đã có anh trai hỗ trợ

Tưởng chừng như chỉ riêng câu chuyện của Phi Nhung nghe có vẻ “phi lý" nhưng thực ra trong showbiz, Quang Hà cũng là một trong số những nghệ sĩ không quan tâm đến cát-xê, chỉ chú tâm đi diễn. Những việc liên quan đến tiền nong hay lịch trình đều do quản lý hỗ trợ. Suốt 25 năm đi hát, người quản lý này cũng chính là anh trai ruột Quang Cường.

Có thể thấy, đa phần sao Việt đều nhờ cậy những người thân thiết trong gia đình hoặc bạn bè hợp tác lâu năm để làm “tay hòm chìa khoá”. Theo mình nghĩ, nếu đưa tiền cho gia đình, người thân giữ hộ thì cũng khá ổn, bởi nếu tốn quá nhiều thời gian vào chuyện tiền nong sẽ khiến các nghệ sĩ khó lòng toàn tâm toàn ý cho việc hoạt động nghệ thuật. Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách quản lý cát-xê của dàn sao Việt? Cùng để lại bình luận nhé!

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.